Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

5 Loại Thực Phẩm Giúp Ngăn Ngừa Bệnh Alzheimer ở Người Lớn Tuổi

3860 5 5LoaiThucPhamBM ST
  Khi tuổi ngày càng cao, nhiều người sẽ quên ngay những gì vừa nói dứt lời, hoặc lấy món đồ gì đó rồi quên mất phải làm gì… Hay như nhiều người lúc trước dù thức khuya thì ngày hôm sau vẫn làm việc bình thường, bây giờ hễ một đêm không ngủ là sẽ mệt mỏi suốt cả một tuần lễ. Sinh lão bệnh tử là quy luật tự nhiên không thể thay đổi được, dù vậy, chúng ta có thể ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ, ngăn ngừa bệnh Alzheimer tuổi già nhờ việc điều chỉnh ăn uống, nghỉ ngơi và tăng cường vận động. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer ở người lớn tuổi:
<!>
1. Cá

3860 1 5LoaiThucPhamBMST
      Có thể nói cá là loại thực phẩm thực sự dành cho não, đặc biệt là axit béo omega-3 trong cá đóng vai trò quan trọng đối với chức năng và sự phát triển của não. Hơn nữa, cá cũng có thể cung cấp protein chất lượng cao cho não bộ, rất có lợi cho sức khỏe của não. Vì vậy, người cao tuổi tốt nhất nên ăn cá 2 lần một tuần.

2. Bắp Và Sữa
3860 2 5LoaiThucPhamBM ST
       Sữa bắp nấu từ bắp tươi và sữa bò không chỉ hỗ trợ tăng cường trí nhớ, mà còn có thể giúp tư duy thêm nhạy bén, tinh thần cũng dễ tập trung hơn.
       Tinh dầu bắp rất giàu các axit béo không no khác nhau như axit linoleic, có chức năng bảo vệ các mạch máu của não và giảm mỡ máu. Đặc biệt, hàm lượng nước và glutamate cao trong bắp có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào não. Thường xuyên ăn bắp, đặc biệt là bắp tươi có tác dụng bảo vệ não.

3. Đường Glucose Trong Thực Phẩm
       Glucose trong thực phẩm là “nhiên liệu” vô cùng tốt để thúc đẩy tư duy não bộ. Người già ăn một số thực phẩm có chứa glucose hoặc uống 1 ly nước ngọt mỗi ngày, có thể tạm thời thúc đẩy trí nhớ.
3860 3 5LoaiThucPhamBM ST
      Lưu ý: Khi ăn thực phẩm có chứa glucose, cần lưu ý rằng người cao tuổi chỉ có thể dùng một lượng vừa phải, nếu không sẽ phản tác dụng và cũng có thể dẫn đến béo phì.

4. Trứng Gà
Sự đóng góp dinh dưỡng của trứng cho cơ thể con người có thể nói là “có công lớn”.
3860 4 5LoaiThucPhamBM ST
      Chất lecithin trong trứng sau khi được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ có thể giải phóng ra acetylcholine. Đây là một chất hóa học đóng vai trò trong việc truyền thông tin giữa các tế bào thần kinh. Não càng chứa nhiều chất này càng có lợi cho việc cải thiện trí nhớ và có thể tránh chứng suy giảm trí nhớ thường gặp ở người già trên 60 tuổi. Đồng thời cũng có tác dụng duy trì và tăng cường trí nhớ đối với mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau.
       Lưu ý: Mặc dù ăn trứng là có lợi, nhưng không phải là ăn càng nhiều càng tốt, cần xem xét lượng cần thiết và khả năng tiêu hóa, người cao tuổi tốt nhất vẫn là chỉ nên ăn 1 quả trứng mỗi ngày.

5. Thực Phẩm Có Chứa Caffeine
3860 5 5LoaiThucPhamBM ST
       Có rất nhiều người lớn tuổi gặp tình trạng thiếu minh mẫn cho thoái hóa chức năng não bộ, lúc này hãy thử uống một ly cà phê hoặc thức uống có chứa năng lượng, không chỉ giúp đầu óc tỉnh táo, mà đồng thời còn kích thích thần kinh, tăng cường trí nhớ.
       Lưu ý: Người lớn tuổi cần kiểm soát lượng caffeine nạp vào cơ thể nhằm giúp đầu óc tỉnh táo mà không gây hại đến sức khỏe.

Nguồn : Internet - Bích Mai ST
(Thủ Khoa Huân)

Không có nhận xét nào: