Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nay xin gởi các bạn ba điều bốn chuyện đọc cho vui.
HCD 4-Mar-2020
-----------
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 
<!>
From: Ph Nguyen [mailto:phuoc@ co]
Sent: Wednesday, March 4, 2020 12:58 AM
Subject: Re: [quanvenduong] Dinh chanh, vai tin nho nho, mot vai tin vui
Anh Đẳng thân,
Tôi không hiểu hết tin tức trong mail của anh. Anh nói về Alibaba, xong anh kết luận bằng "cuối cùng một tin vui", sau đo anh đăng một tin gì đó của ông NTV và anh nói "Cám ơn BS, tin hay quá", rồi chót hết anh đăng tin về củ hành tây.
Vậy cái gì là hay và tin vui: tin về Alibaba hay tin về củ hành tây?
Tôi thì thấy tin về củ hành tây đáng nghi vì đến giờ này chưa thấy báo chí bên Pháp nói về điều này. Còn tin Alibaba cũng vậy, cái gì xuất xứ từ CS nên dè dặt...
Phuoc

(bắt đầu trích email hôm qua-- >):

From: shamanvu
Date: Tue, Mar 3, 2020, 4:32 PM
Subject: Nguyen Thuong Vu : excellent news about the Corona’s epidemic.
HCD: Cám ơn Bác Sĩ, hay quá.
Các bạn thân mến
Tôi có một tin tuyệt vời về dịch Corona.  Nó sẽ chỉ  xảy ra trong một thời gian rất ngắn.
Tại sao?
Có bao giờ các bạn thấy bất cứ món gì được Cộng sản Trung Quốc làm ra mà kéo dài không?
------

Hôm qua viết văn tắt quá e có bằng hữu tưởng chuyện củ hành tây là có hiệu quả trừ Cúm.

Đây là cái Hoax lâu đời truyền nhau bằng tiếng Anh, lâu lắm rồi, Giờ phe ta mang ra bỏ tiếng Việt vô
3-3-2020 8-06-30 PM
HCD: Các bạn thấy chưa Việt Nam ta có cũ hành tây rồi, đâu có sợ bịnh coronavirus-mới.
Số người sắp hàng rần rần mấy ngày nay để vào Costco và các tiệm buôn khác mua hết gạo, hết giấy, hết nước ... là ai đó chớ đâu phải người Việt Nam. 
(< -- hết trích email hôm qua)
-----------

Xin được viết chữ đen cho đở chói:
Hàng chữ tím trong hình ghi rõ là tin vịt mà

Những vị tin chuyện củ hành hút được "vi trùng" (chữ trong hình) thì quả là coi thường Trung Quốc, coi thường Nam Hàn, coi thường Nhật Bản... và nhiều nước khác.
Trung Quốc là một quốc gia có nhiều người giỏi nhất nhì trên hế giới thế mà sao không dùng củ hành để cứu người bịnh dich. Nam Hàn, Nhật, Đức, Pháp, Ý .... cũng là những quốc gia tiên tiến dẫn đầu thế giới ... vậy mà cũng không chửa được bịnh coronavirus-mới. 
Thế mà có người Việt Nam tin rằng củ hành trị được bịnh....do một "nông trường" (chữ ghi trong hình) bày biểu. 

Ghi thêm:. Chắc có bạn phản đối khi thấy tôi cho Trung Quốc là nước tiến bộ về lảnh vực kỷ thuật và y học. Thưa Trung Quốc có nhiều  người giỏi. Ngày xưa Trung Hoa là một nước sáng chói về văn hoá nghệ thuật...
Ngày nay chánh quyền Cộng Sản Trung Quốc làm cho tinh thần và đạo đức của người dân xuống khá thấp.

Còn Nam Hàn cũng là nước đáng kính thí dụ điển hình mới vừa rồi Thành phố Thành phố Daegu  bị dịch, có hàng nhiều trăm bác sĩ, y tá và nhân viên y tế từ toàn quốc tình nguyện đến tiếp tay điều trị cho người bịnh. Các bạn thấy có quốc gia nào được như vậy không. May ra chỉ có Nhật Bản là đã đưa khoảnh 200 người đến Vũ Hán giúp dập tắt dịch bịnh.

Những người trong ngành y tế Nam Hàn đã tự nguyện đến ổ dịch tại Daegu là điều đáng kính phục, thế mà chánh quyển Nam Hàn làm một chuyện đáng phục bất ngờ: Chánh quyền một số trả tiền khá lớn mỗi ngày cho mỗi người tình nguyện nầy. Trong cơn hoạn nạn mới nhìn thấy được lòng người...
----------

Một chuyện khó hiểu: Thưa các bạn có chuyện nầy vui lắm, mấy nhà tâm lý, mấy nhà xã hội học... thắc mắc là sao mọi người đổ xô mua hết sạch giấy đi cầu. Nó là mặt hàng bị hốt cùng lúc với nước uống và đồ khô Ở Hong Kong, ở Úc, ở Mỹ... . Tích trử thực phẩm  thì dễ hiểu còn giành mua đến độ ăn cướp giấy đi cầu (đã xảy ra một lần) thì quả khó hiểu. Hồi nhỏ tôi có biết giấy đi cầu là gì đâu...vẫn sống nhăn.

Tôi có hai bài nghiên cứu về chuyện nầy từ hai nơi khác nhau, rảnh sẽ gởi các bạn đọc chơi.
--------



Về cái "thằng Alibaba"
Hôm qua viết-->
3-3-2020 7-49-09 PM
Chinese technology giant Alibaba recently developed an AI system for diagnosing the COVID-19 (coronavirus). Alibaba’s like Amazon, Microsoft, a video game company, and a nation-wide healthcare network all rolled into one with every branch being fed solutions from the company’s world-class AI depa... View the articlehttps://flip.it/cu2KBR
(máy dịch:) Theo báo cáo từ Nikkei mái châu Á (h / t TechSpot), Alibaba tuyên bố hệ thống mới của họ có thể phát hiện coronavirus trong CT scan (phổi) với độ chính xác 96%. Và chỉ mất 20 giây để AI tìm ra kết quả - theo báo cáo. Trong khi con người thường mất khoảng 15 phút để chẩn đoán bệnh vì có thể cần tới 300 hình ảnh để đánh giá.
HCD: Nhận xét: Đọc mà chơi, cái gì của Trung Quốc nói đều khó tin. Hai nữa không thấy báo nào khác đăng tin nầy hết.
Cuối cùng một tin ...vui
(< -- hết trích)
--------



Hôm nay ghi thêm: Hôm qua tôi ghi rõ ở hàng chữ tím sau chữ HCD: rồi mà. Hàng chữ nầy có nghĩa là tôi không tin cái gì của chánh quyền Trung Quốc nói. Tức là coi như thằng Alibaba nói dóc.
---------
3-4-2020 7-44-22 AM
China to fight COVID-19 with Roche arthritis drug
(máy dịch:) Trung Quốc có kế hoạch sử dụng thuốc trị viêm khớp Roche Holding AG Tocilizumab để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 với tình trạng nghiêm trọng.
Trong phiên bản trực tuyến mới nhất của hướng dẫn điều trị COVID-19, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết Tocilizumab được sản xuất bởi công ty chăm sóc sức khỏe đa quốc gia Thụy Sĩ Roche Holding và được bán dưới tên thương mại Actemra, có thể được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân đang điều trị dấu hiệu của tình trạng phổi nghiêm trọng. Tuy nhiên, Actemra vẫn chưa được Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc phê duyệt do chưa có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng chứng minh thuốc này có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân coronavirus.
Trong khi đó, các công ty dược phẩm Trung Quốc đang gấp rút phát triển loại thuốc thay thế để điều trị COVID-19, được cho là phiên bản rẻ hơn của Actemra thuốc công nghệ sinh học phức tạp hơn.
HCD: Các bạn có thấy là Trung Quốc cũng như các quốc gia khác đang bối rối không. Thế là phe ta cứ vài ngày la lên rằng "tin mừng" đã có thuốc trị coronavirus-mới rồi. Nếu có thì đâu còn người chết vì dịch nhiều như hiện nay.
Quả lả thế giới không chịu đọc email facebook và Youtube tiếng Việt. Bà con ta trị được coronavirus-mới từ ngày đầu, thí dụ như bên trên cả "nông trường" không bịnh nhờ củ hành tây hút vi trùng, trong khi dịch Vũ Hán lại do siêu vi sinh ra. Ừ mà bà con ta đâu cần phân biệt vi trùng hay siêu vi... vẫn trị tận gốc.



Không có nhận xét nào: