Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Chuyên gia dự đoán ‘hàng triệu người Mỹ’ có thể nhiễm virus Vũ Hán

Chuyên gia dự đoán ‘hàng triệu người Mỹ’ có thể nhiễm virus Vũ HánTiến sĩ Anthony Fauci, một nhà khoa học nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm ở Hoa Kỳ, hôm Chủ nhật (29/3), dự đoán rằng dịch viêm phổi Vũ Hán có thể cướp đi 200.000 sinh mạng ở Mỹ, theo AFP.

Tiến sĩ Fauci là chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ và tham gia trong ban phòng chống dịch của Tổng thống Trump. Trả lời phỏng vấn truyền thông ông nói rằng Hoa Kỳ có khả năng sẽ có “hàng triệu ca” nhiễm bệnh và trong số đó có khoảng 100 ngàn tới 200 ngàn người tử vong.
<!>
Tuy nhiên ông Fauci cũng nói rằng dự đoán của ông hoàn toàn có thể sai khi số người nhiễm và chết vì nCoV là những chỉ số khó đoán định, nó có thể đánh lừa và khiến người ta mắc sai lầm.
Theo Worldometers, tính tới sáng 30/3 (giờ Việt Nam), Mỹ có 138.879 người nhiễm virus Vũ Hán, 2.438 người trong đó đã tử vong, 4.432 người hồi phục và 2.948 bệnh nhân ở tình trạng nguy kịch.
Thủ đô của Nga triển khai biện pháp mạnh chống nCoV
Chính quyền Moscow đã yêu cầu các công dân của họ tự cách ly bắt đầu từ thứ Hai (30/3), bất chấp tuyên bố của chính phủ Nga rằng đất nước thực tế không có dịch viêm phổi Vũ Hán, theo Fox News.
Thị trưởng Moscow, Sergei Sobyanin, cho biết thành phố sẽ thiết lập một hệ thống kiểm soát đặc biệt đối với những người dân muốn rời khỏi nhà. Quy định mới chỉ cho ra ngoài đối với những người cần hỗ trợ y tế khẩn cấp, bắt buộc phải giải quyết một công việc nào đó ở xa, mua sắm tại hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm “gần nhất”, cho thú cưng đi dạo “cách không quá 100 mét” và vứt rác thải sinh hoạt.
Quyết định mới của thành phố Moscow được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Putin tới thăm một bệnh viện ở ngoại thành thủ đô của Nga. Ông Sobyanin nói trong chuyến thăm của Tổng thống Putin rằng số ca nhiễm virus Vũ Hán trong thành phố vượt xa con số chính thức.
Mặc dù vậy, hôm thứ Sáu, một phát ngôn viên của điện Kremlin nhấn mạnh rằng “thực tế không có dịch bệnh” ở Nga khi so sánh tình hình COVID-19 giữa Nga và châu Âu.

Số người chết vì virus Vũ Hán ở Ý giảm ngày thứ hai liên tiếp

Vào Chủ nhật (29/3), số ca tử vong vì virus Vũ Hán ở Ý đã giảm ngày thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh nước này đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, theo Reuters.
Cục Bảo vệ Công dân của Ý cho hay, tính tới hết ngày Chủ nhật có thêm 756 người Ý tử vong vì virus Vũ Hán, nâng tổng số người tử vong vì loại virus khởi phát từ Trung Quốc lên 10.779 người, xấp xỉ 1/3 số người tử vong vì nCoV trên toàn thế giới.
So sánh số người tử vong vào ngày thứ Bảy (889) và thứ Sáu (919) thì số người chết vì COVID-19 ở Ý đã giảm khá sâu. Số người nhiễm mới virus Vũ Hán ở Ý cũng có xu hướng giảm, thống kê hôm Chủ nhật cho thấy số người nhiễm mới tăng 5.217 (từ 92.472 người lên 97.689 người), mức thấp nhất tính từ thứ Tư tuần trước.

Anh sẽ ở trạng thái phong tỏa nhiều tháng vì virus Vũ Hán

Một số biện pháp phong tỏa để chống dịch viêm phổi Vũ Hán tại Anh có thể sẽ được áp dụng kéo dài trong nhiều tháng và chỉ được dỡ bỏ từ từ, một quan chức y tế Anh cho biết hôm Chủ nhật (29/3), theo Reuters.
Anh đã báo cáo 19.522 trường hợp được xác nhận dương tính với virus Vũ Hán và 1.228 trường hợp tử vong, sau khi tăng 209 trường hợp bệnh nhân tử vong tính đến 5 giờ chiều (giờ địa phương) ngày thứ Bảy. 
Thủ tướng Boris Johnson trước đó cảnh báo rằng tình hình COVID-19 ở Anh sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi trở nên tốt hơn.
Hiện Anh làm khoảng 10.000 xét nghiệm virus Vũ Hán mỗi ngày và đang tìm kiếm các biện pháp để có nhiều máy thở hơn cho bệnh nhân.

Căng thẳng vì dịch bệnh, một quan chức Đức tự tử

Thomas Schaefer, Giám đốc sở tài chính của bang Hawai, Đức, đã tự tử vì “quá lo lắng” về cách đối phó với sự sụp đổ kinh tế gây ra bởi đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Thống đốc bang Hawai, ông Volker Bouffier, cho biết thông tin hôm Chủ nhật (29/3).
Ông Schaefer, 54 tuổi, được tìm thấy đã chết gần đường ray xe lửa vào thứ Bảy. Văn phòng công tố của thành phố Wiesbaden, bang Hawai, cho biết, họ tin rằng ông Thomas đã chết vì tự sát.
“Chúng tôi đang bị sốc, chúng tôi đang không tin [rằng đó là sự thật] và trên hết chúng tôi vô cùng đau buồn”, ông Bouffier nói.

Không có nhận xét nào: