Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Xin gởi đến các bạn email bắt con vịt “Tin Mừng” và "Tin Hoa Kỳ: Cả Thế Giới Mở Tiệc Ăn Mừng Vì Tt " on YouTube  của chư bằng hữu. Tương lai loan tin vịt có thể là “một tội ác lính bắt bỏ tù” (an offence)
1. Loan tin vịt có thể sẽ bị coi như là một tôi phạm
2. So sánh để phân biệt bịnh dịch Vũ Hán với 3 loại bịnh tương tợ.
3. Bốn vị bằng hữu bắt nhốt con vịt “Ăn Mừng” và “Cả Thế Giới Mở Tiệc Ăn Mừng” rất chuyên nghiệp rất uyên bác. 
HCD 30-Mar-2020

Xin các bạn hiểu cho rằng tôi (hcd) không phải là người chuyên môn, chỉ lấy những tin xét ra cần để trình các bạn dưới dạng tóm tắt. Các bạn nên đọc với sự dè dặt.
<!>
3-30-2020 8-26-48 AM
Conservative MP Damien Collins has called for the circulation of fake coronavirus news to become a criminal offence. Collins, formerly the chairman of the Digital, Culture, Media And Sport (DCMS) … View the article. https://flip.it/92kPHN
(Máy dịch)-> Sự truyền những thông tin sai lạc xung quanh Covid-19 rất nguy hiểm, bởi vì có rất nhiều người không biết nên rất dễ tin vào những tin đồn sai lệch lan truyền qua Internet Facebook email.

Triệu chứng thường gặp
3-29-2020 10-03-00 AM

So sánh triệu chứng
3-29-2020 9-57-31 AM
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo 
De : kim Uyen

Envoyé : samedi 28 mars 2020 à 13:02:32 UTC+1
Objet : Fwd: Fw: [DaiHocVanKhoaSG] Fwd: TIN MỪNG:Hôm nay Phó Tổng Thống Mỹ đã thông báo chính thức. [4 Attachments]
TIN MỪNG
Theo tin vừa nhận được: ”Hôm nay Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã thông báo rằng: Có khoảng 350-500 người bệnh từ khu vực bệnh nặng nhất của bang New York đã hết bệnh và về nhà an toàn, không có ca tử vong nào.

Các bác sĩ New York đã cho liều thuốc Chloroquine (200 mg) + Myosin (500 mg) và 3 loại thuốc khác trong đó có Zync Sunlfate (220 mg)… Bệnh nhân uống liều thuốc này 2 lần trong ngày, đúng liều lượng và từ ngày thứ 5 tuần trước đến hôm nay, họ đã khỏe hẳn và không thấy bất kỳ triệu chứng nào nữa.

Isreal đã gửi viện trợ 6 triệu liều thuốc Chloroquin cho Mỹ. Người Do thái thông minh và giỏi trong lĩnh vực Khoa học và Đời sống”. (hết trích)

Như vậy mọi tranh cãi gì về loại thuốc này đã sáng tỏ. Đây là tin mừng cho mọi công dân trên toàn cầu!
**********
“Hôm nay, CDC của Mỹ đã đồng ý cho thử 2 loại thuốc Hydroxychloroquine & Chloroquine chống Chinese virus. Và New York là tiểu bang đầu tiên.

HCD: Thưa các bạn tôi thấy cái email nội dung thế nầy luôn lưu hơn tuần nay. Tôi ngán ngẫm không muốn bắt. Nhưng may là hiện giờ có nhiều vị thấy chuyện vất bình (hại người vì loan tin tưởng tượng) không tha.
Dưới đây tôi chỉ trích lại những e mail của quí vị nầy cho các bạn đọc chơi.

Xin các bạn hiểu cho rằng tôi (hcd) không phải là người chuyên môn, chỉ lấy những tin xét ra cần để trình các bạn dưới dạng tóm tắt. Các bạn nên đọc với sự dè dặt. 
(Một số bằng hữu nhốt vịt dưới đây là Dược sĩ)

1. Hai vị đầu tiên bắt con vịt “Tin Mừng” trên như sau.
From: "Si J @yahoo.fr [x z z]"
Date: 3/28/20 9:02 AM (GMT-08:00)
To: x z z Nhom Ban …
Subject: [x z z] Fw: [DaiHocVanKhoaSG] Fwd: TIN MỪNG:Hôm nay Phó Tổng Thống Mỹ đã thông báo chính thức.
Tin  nầy  thiệt  hay  tin  do  Ng. Thùy  Trang  tung  ra  ? ... Sư  Huynh  HCĐ  kiểi  soát  lại  xem ... vì  mới  hôm  qua ... TV  Pháp / Bĩ  chẳng  nói  gì  hết !!! .. SSĐ
------
From: "ch ha c cc a@gmail.com [x z z]" z@yahoogroups.com
>
Sĩ ơi đừng tin bậy bạ . NY chỉ mới dùng thử cho bịnh nhân từ ngày 3-24 với Plaquenil 200 mg - không rõ liều lượng ra sao ?
Bà Thùy Trang nầy là gì không biết ở đâu ra ,đừng nghe
Chloroquine không có dạng 200 mg ,Myosin không phải là thuốc Coi bà đánh vần trật lất Zinc Sulfate
CH

HCD: Thưa các bạn vị nầy nói rất đúng người có tên NTT nổi tiếng thả vịt từ rất lâu, hai chuyện điển hình là: (1.) Tung tin vịt máy bay Malaysia mất tích vì bị không tặc bắt, đã hạ cánh ở vùng Trung đông, mọi người hành khách đều an toàn, quả quyết như đinh đóng cột (trong Internet vẫn còn lưu) (2.) Tung tin vịt tướng Trần Quang Thanh bị bắn một viên đạn vào bụng ở Paris 13 (cũng còn lưu trong Internet), sau đó loan tiếp tin nói máy bay chở thi hài tướng Thanh về Hà Nội. Nhưng tuần sau tướng Thanh xuất hiện trên TV. 
Từ khi có bịnh dịch Vũ Hán thì vị nầy đi họp liên chia (khoe như vậy) và mỗi lần họp (???) ra là có tin mừng. Cách nay 5 ngày quả quyết Mỹ sẽ hết bịnh dịch Vũ Hán trong 11 ngày (còn 6 ngày nữa) và cả thế giới sẽ hết dịc trong 14 ngày tới (còn 9 ngày nữa)


----------
Thêm môt vị nữa ăn mừng bằng con vịt trong hình nầy:
3-30-2020 7-14-01 AM\

Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo
Vị thứ hai nhốt con vịt “Tin Mừng” rất hay, rất chuyên nghiệp như sau:
From: "C q Nguyen cuon ui@g glemail.com [x z z]" z@yahoogroups.com
>
Date: 3/30/20 3:56 AM (GMT-08:00)
Subject: [x z z] Fwd:

Bs NMQ than ,
DA nhan duoc mail cua ban có nôi dung giô´ng bài duói dây vi có ghi Myosin
Zync Sunlfate. (myosine là thuô´c gì (1 proteine cua muscle) còn Zn viê´t theo tiê´ng nào vây)
Bài duói có thêm nhân dinh là tin thâ´t thiêt va phân nói vê LS Juliani..
Theo tôi thì hydrochloroquine da có ca chuc nam rôì , Remdesivir cung dùng chô´ng virus x tu lâu nhung không phai chông binh covid19.Nhiêu noi các bs da thu nghiêm dung dê chô´ng corona và có kê´t qua.
O Pháp nhóm bs Didier Raoul cu~ng thành công nhung không biê´t
bs pháp có thê áp dung hay không vì các công ty duoc ph^m chô´ng dôí vì ho muô´n lancer thuô´mói thu loi nhiêù hon  hydrochloroquine quá re*.
nqc
---------------------/ trích -- > /
Tin đưa ra như sau:
Theo tin vừa nhận được: “Hôm nay Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã thông báo rằng: Có khoảng 350-500 người bệnh từ khu vực bệnh nặng nhất của bang New York đã hết bệnh và về nhà an toàn, không có ca tử vong nào.
Các bác sĩ New York đã cho liều thuốc Chloroquine (200 mg) + Myosin (500 mg) và 3 loại thuốc khác trong đó có Zync Sunlfate (220 mg)… Bệnh nhân uống liều thuốc này 2 lần trong ngày, đúng liều lượng và từ ngày thứ 5 tuần trước đến hôm nay, họ đã khỏe hẳn và không thấy bất kỳ triệu chứng nào nữa.”
/ < -- hết trích / -----------

Người loan tin thất thiệt này đã khôn ngoan đưa thêm một tin thật . “Isreal đã gửi viện trợ 6 triệu liều thuốc Chloroquin cho Mỹ. Người Do thái thông minh và giỏi trong lĩnh vực Khoa học và Đời sống”. (hai chữ chloroquin, Isreal sai chính tả Mỹ)
Một tin mừng lớn lao như vậy, tại sao không một loan báo nào được giới thông tin Mỹ đưa ra, nhất là đài TV Fox của TT Trump?
Tại sao người VN lại thích đưa ra những tin vịt như vậy?
Tại sao người VN ngây thơ và dễ tin như vậy?
Lan truyền một tin quan trọng mà chẳng kiểm chứng và lý luận. Đâu có khó khăn gì khi lên Google đánh tên Mike Pence và chloroquine. Chẳng biết tin lan rộng như thế nào trong cộng đồng VN tại nước Mỹ  nhưng tin này đã được loan báo trong cộng đồng người cao niên Leisure World.
Tin thất thiệt này đưa ra có dụng ý gì? Làm sao để người Việt không theo dõi tin tức qua giới truyền thông Mỹ hiểu được đâu là tin thật, và đâu là tin sai lạc?
Một tin dưới đây cho thấy việc loan tin thất thiệt về dịch bệnh COVID-19 có liên quan đến tính mạng con người  không phải là trò đùa đối với mạng xã hội thông dụng nhất - mạng xã hội đã được TT Trump xử dụng thay cho các cuộc họp báo trước khi dịch coronavirus bùng phát.
Vào thứ sáu, theo tin lan ra trên mạng Twitter cho thấy việc lan truyền tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 không được mạng xã hội Twitter chấp nhận, ngay cả những người có quyền thế, địa vị, cũng phải chịu sự kiểm duyệt.
Tweet của Rudy Giuliani, luật sư riêng của TT Trump, đã bị Tweeter lấy xuống và account bị tạm thời đóng lại.
Giuliani đã tweeted đi một phần trong một tweet khác của một kẻ cực hữu chuyên đưa ra các giả thuyết âm mưu - viết rằng loại thuốc hydroxychloroquine “có hiệu quả 100% chữa trị bệnh COVID-19”
Theo Tweeter, đây là tin sai lạc. Loại thuốc chloroquine và hydroxychloroquine chưa được FDA cho phép dùng rộng rãi để trị COVID-19. Hiện nay loại thuốc này đang trong vòng thử nghiệm điều trị - chính thức được loan báo bởi thống đốc tiểu bang New York. Thuốc cũng được các bác sĩ tai các bệnh viện dùng cho bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên các trường hợp chữa trị lẻ tẻ, không theo đúng quy trình thử nghiệm thì chỉ được xem là “giai thoại” (anecdote), không thể dựa vào đó để kết luận và chính thức cho phép xử dụng loại thuốc này. Hiện nay FDA chỉ cho phép dùng chloroquine để trị các bệnh sốt rét, lupus, và viêm khớp.

Nếu cần có thể đọc thêm/ trích -- > /
Twitter confirmed to Mashable that Giuliani’s tweet was removed Friday and his account temporarily locked for violating the company’s rules against COVID-19 misinformation.
Twitter prohibits “content that goes directly against guidance from authoritative sources of global and local public health information,” including “description of treatments or protective measures which ... are being shared with the intent to mislead others.”
Giuliani quoted parts of another tweet from a right-wing conspiracy theorist falsely claiming that the drug hydroxychloroquine proved to have a “100% effective rate treating COVID-19,” according to a screenshot of the deleted tweet in Mediaite.
The drug is only beginning to be tested in trials for COVID-19 and has not been approved for use against the novel coronavirus by the federal Food and Drug Administration. It’s currently used to treat malaria, lupus and arthritis.
Giuliani also attacked Michigan’s Democratic Gov. Gretchen Whitmer, whom he falsely accused of “threatening doctors” who prescribe hydroxychloroquine.
Trump last week touted hydroxychloroquine in combination with antibiotic azithromycin as a “game-changer” in the fight against COVID-19. But concerned doctors immediately warned that the drug combination can trigger fatal cardiac arrhythmia — a risk particularly problematic for senior citizens, especially those with heart problems.../ < -- hết trích /
------------
Và cuối cùng vị thứ ba bắt con Vịt “Tin Mừng” rất là uyên bác (vị nầy không phải là Dược sĩ)
Tôi xin để nguyên chữ màu đem cho dễ đọc
From: T  L 
Date: Sat, Mar 28, 2020, 11:35 PM
Subject: Dr. Zelenko successfully treated 350 patients with Coronavirus infection // Mười Đại dịch (pandemic) lớn nhất của lịch sử nhân loại // How does the coronavirus spread? - YouTube

Bác sĩ T Q H thân mến,

Xin cám ơn về thông tin khoa học khách quan và về sự nhã nhặn của Hưng.
Bác sĩ MP TQH và Bác sĩ TD HDT (Trung tá Y sĩ Hải Quân Hoa Kỳ) là hai bác sĩ mà tôi vô cùng quý mến.
Thật ra, Bác sĩ Vladimir Zelenko thích khoe khoang với một thành tích nhỏ mà khuếch đại thành quá lớn, quá rực rỡ để quảng cáo tên tuổi của mình.  Zelenko có gởi cho Tổng thống Trump và Tổng thống cũng rất mừng và tưởng thật là Hoa Kỳ sẽ có cơ may chận đứng đại dịch (pandemic) hay ít nhất là cũng đưa pandemic trở về phạm vi nhỏ của epidemic. 

Cộng đồng làng Kiryas Joel ở Tiểu bang New York với dân số khoảng vài ngàn người thì làm gì có đến con số 350 bệnh nhân COVID-19 được Zelenko chữa trị và hoàn toàn bình phục.  Do đó, "bô lão" (leaders) Làng Kiryas Joel mới yêu cầu Dr. Zelenko chấm dứt thực hiện các videos về các trường hợp nhiễm vi-rút COVID-19 tại Làng Kiryas Joel (Kiryas Joel leaders urge doctor to stop making about KJ virus cases: KIRYAS JOEL - Village leaders and community groups issued a joint statement on Tuesday rebuking a local doctor’s predictions about the spread of the coronavirus and urging him to stop posting videos online about the outbreak or else leave Kiryas Joel and the Hasidic community out of them).

Cho đến nay, những bệnh nhân nhiễm Coronavirus được chữa lành trên khắp thế giới hầu hết đều được điều trị, với đô lượng tuy khác nhau, bằng Hydroxychloroquine với một vài loại thuốc khác, và các y dược sĩ đều xác nhận là Chloroquine là một dược chất phải được xử dụng cẩn thận vì nó rất nguy hại cho sức khỏe, thậm chí có thể gây tử vong nếu xử dụng không theo chỉ định của bác sĩ.

Tại San Jose, Bác sĩ T M H và Phu quân đều bị nhiễm COVID-19, nhưng Bác sĩ bị nặng hơn nên phải vào điều trị tại Bệnh viện Palo Alto (Stanford Hospital?).  Nay Bác sĩ đã phục hồi sức khỏe và trở về nhà.  Bác sĩ cho biết Bệnh viện đã dùng HydroxyChloroquine và Remdesivir (Mail của Dr. T M Hở cuối mail này).

Đại dịch mỗi khi xảy ra thì nó gây chết chóc kinh hoàng lắm trong lịch sử loài người, đôi khi nó tiêu diệt một nửa dân số nhân loại vào thời đó.
  • COVID-19 bắt đầu tại Vũ Hán trong tháng 12 năm 2019 và cho đến nay thì có 665,000 người bệnh và 31,000 người chết.
  • HIV/AIDS trong thời gian 2005-2012: 36 triệu người chết.
  • FLU (Hong Kong Flu, Cúm Hương Cảng) 1968: 1 triệu người chết.
  • Asian Flu trong thời gian 1956-1958: 2 triệu người chết.
  • Flu Pandemic (Đại Dịch Cúm) 1918: khoảng 50 triệu người chết.
  • Sixth Cholera (Đại Dịch Tả Lần Thứ Sáu) 1910-1911: hơn 800,000 người chết.
  • Flu Pandemic (Đại dịch Cúm) 1889-1890: 1 triệu người chết.
  • Third Cholera (Đại Dịch Tả Lần Thứ Ba) 1852-1860: 1 triệu người chết.
  • The Black Death (Đại Dịch Hạch) 1346-1353: 200 triệu người chết.
  • Plague of Justinian (Đại Dịch Hạch thời Hoàng đế Justinian của Byzantine) 541-542: 25 triệu người chết là một nửa dân số Châu Âu lúc đó.
  • Plague of Antonine (Đại Dịch Đậu Mùa hay Sởi / Smallbox or Measles) năm 165 trước Dương lịch: 5 triệu người chết.
Do vậy, chúng ta phải tuyệt đối chấp hành những quy định cách ly và vệ sinh do cơ quan y tế chính quyền quy định.  Việc truyền nhiễm rất "nhạy" như video đình kèm.
T V L

HCD: Cám ơn tất cả các bạn đã góp sức diệt bớt những tin vịt. Rất mong tương lai sẽ có nhiều bằng hữu ra tay nhốt vịt và chánh phủ nhiều nước trên thế giới sẽ ra tay nhốt kẻ phao tin vịt.

Không có nhận xét nào: