Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Chiều nay gởi các bạn vài tin tức nho nhỏ và vài chuyện vui vui. 
1. Trước tiên là đinh chánh, hay nói cho rõ hơn.
2. WHO cho biết tỉ lệ tử vong toàn cầu là 3,4%. WHO cũng cho biết những trang bị y khoa hiện sắp cạn
3. Dân biểu Iran cũng bị bịnh coronavirus-mới (23 người) Iran tạm thả 54.000 tù nhân  vì dịch bịnh
4. Alibaba tuyên bố hệ thống mới của họ có thể phát hiện coronavirus trong CT scan (phổi) với độ chính xác 96%. Và chỉ mất 20 giây.
5. Hai chuyện vui<!>
--------
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc)  
Đính chánh đính chánh
Một bằng hữu nói rõ thêm về tin uống nước tăng lực one-a-day chết
From: H Tran [mailto:htr an@ global.net] 
Sent: Tuesday, March 3, 2020 9:12 AM
Subject: Re: [quanvenduong] test virus, vaccine, tien giay, mass shooting
Thưa anh HCD, 
Xin lỗi anh trước vì Mail này sẽ làm anh không vui.
Về tin:
FOR John Reynolds, grabbing an energy drink on his way to work seemed a good way to help him stay alert for his night shift. But his wife Cassondra, from California, says it was a habit that would end … View the article. https://flip.it/RMdrwj
1 . Tờ báo Sun ở Anh là loại báo lá cãi, đăng tin “sensational“ không đáng tin . Chuyện họ ghi xảy ra từ 2011.
Sao mặt 3 đứa nhỏ vui vẻ thế? Như là đùa !

The Sun (United Kingdom)

Front page of The Sun, 7 October 2013
Format
Tabloid
Owner(s)
News UK
Editor
Victoria Newton
Founded
15 September

2. Uống nước tăng lực mà chết ở đây là Correlation chứ không phải là Causation  (Cause &Effect)Anh John có thể chể chết vì bệnh khác.

Sent from my iPhone
HCD: Cám ơn chị H Tran đã cho biết. 
Xin lỗi các bạn tôi bi Ông tổ nghề bắt vịt trát.

Nhân đây xin kể chút xíu về nghề bắt vịt các bạn nghe chơi:

1. Nghề bắt vịt coi vậy mà ít người học, nhỉn thấy trong cộng đồng Việt Nam mình chỉ có được vài ba người. Cân bàn của nghề bắt vịt là trí nhớ. 
Khi đọc một tin nào đó thì mang so sáng với cái database trong "bộ nhớ" thấy nó phù hợp thì có lẽ không hoax. Còn thấy nó trái với những gì đã đọc đã học đã nhớ trước đây... thì có lẽ là hoax. 
Dĩ nhiên đó chỉ là căn bản, ngoài ra phải có tài "điều tra". Cái nầy mới khó, nhìn một tấm ảnh bị photoshoped để tung tin vịt thì phải nhớ mang máng tấm nguyên thuỷ ra sao. Khó hơn hết là phải làm sao tìm cho ra nơi chứa tấm nguyên thuỷ chưa sửa trong Internet để làm chứng. ... 
Còn nhiều thứ phải học dài lắm, tạm ngưng.
Thế thì tại sao tôi bị vịt "one-a-day energy drink" cạp. Tôi lầm là vì "bộ nhớ" của tôi đã ghi lại nhiều lần người Mỹ chết vì nước tăng lực trước đây. Thiệt ra thì tôi chỉ sai tưởng là tin mới mà thôi trong khi tin nầy là hồi xảy ra từ 2011, tờ báo có ghi, tôi vội đưa cháu đi học nên không đọc hết. 

2. Còn các bạn đọc email vừa rồi hẳn ai cũng hiểu là uống đều đều hàng ngày lần hồi mới ra nông nổi. Cũng giống như các bạn uống một hai chai dược thảo XYZ đâu có chết, uống hoài (kiểu one-a-day) mới bị ung thư hay đau gan mà chết (trích từ "bộ nhớ": chuyện thật FDA đã bắt nhóm sản xuất dược thảo XYZ nầy cách đây mấy tháng). 
Dĩ nhiên không phải ai uống "one-a-day energy drink" cũng chết, nhưng một số người có cơ thể sao đó mới bị bịnh hay chết. Tức nước tăng lực và chết chỉ liên hệ cách Correlation.
----------


3-3-2020 5-35-11 PM.jpg
Washington state reported two more deaths, bringing the number of fatalities to nine in the U.S., where the Federal Reserve delivered an emergency interest-rate cut. The Group of Seven finance chiefs … View the articlehttps://flip.it/dnaHS0
(máy dịch:). Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, coronavirus mới không truyền bệnh hiệu quả như cúm nhưng tỷ lệ tử vong là 3,4%, trong khi cúm theo mùa thường giết chết ít hơn 1% số người mắc bệnh.
HCD: Cách nay mươi ngày nhiều vị bác sĩ Mỹ cho rằng cảm cúm Flu mới đáng ngại. Bây giờ thì WHO nói tỉ lệ chết tới 3,4%, trong khi đó Flu chỉ chết ít hơn 1%. 
----------------


Vài tin vắn (hâm nay 3-3-2020):
1. Chính quyền Úc cho biết Một người đàn ông đã thử nghiệm dương tính với coronavirus sau khi đến Tasmania (Úc)  từ Iran rời bệnh viện để tự cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả, nhưng đã đến một siêu thị thành phố để mua đồ dự trữ trên đường về. View the article. https://flip.it/V7MmzW
2. Bệnh nhân coronavirus đầu tiên ở New Hampshire - một nhân viên của Trung tâm y tế Dartmouth-Hitchcock - đã bất chấp hướng dẫn từ các viên chức y tế công cộng nên tự cách ly.
Bộ Y tế tiểu bang cho biết bệnh nhân nầy đã tham dự một party vào thứ Sáu "mặc dù đã được hướng dẫn để tự cô lập."
HCD: Bây giờ mấy người khách dự tiệc hôm đó chắc đang run
----------
3-3-2020 5-53-16 PM
The world health organisation has described this as ‘uncharted territory’ – as nations rush to contain the spread of the virus – as well as containing public fears. In the last hour – Italy said 24 … View the article. https://flip.it/75ACJB
HCD: Tóm tắt: Iran vừa cho biết có 23 người thành viên Quốc Hội (members of parliament) của Iran bị bịnh dịch Vũ Hán. Mấy ngày trước thì Ông Cố vấn Tối cao của Giáo chủ chết vì coronavirus-mới .


3-3-2020 6-02-10 PM
Iran is descending into chaos amid the coronavirus outbreak, with the government seemingly incapable of handling the scale of the crisis and going as far to threaten the death penalty to those who hoard necessary materials or equipment. At least 77 have died in Iran from the virus so far accordin... View the articlehttps://flip.it/HcHM-u
(máy dịch:) Ít nhất bảy quan chức chính phủ cũng bị bịnh, bao gồm cả một trong số các phó tổng thống (ran's vice presidents) của Iran. Và một cố vấn chính của Ayatollah Ali Khamenei đã chết vì virus.

3-3-2020 6-50-26 PM
World Health Organization officials called on medical supply manufacturers to "urgently increase production" to meet the global demand that is needed to respond to the COVID-19 outbreak rapidly …
Tóm tắt: Các viên chức WHO đưa ra lời khẩn thiết về các dụng cụ y khoa: Nguồn cung cấp đang cạn kiệt nhanh chóng. Phải sản xuất tăng thêm 40% nữa mới đủ như cầu


3-3-2020 7-49-09 PM
Chinese technology giant Alibaba recently developed an AI system for diagnosing the COVID-19 (coronavirus). Alibaba’s like Amazon, Microsoft, a video game company, and a nation-wide healthcare network all rolled into one with every branch being fed solutions from the company’s world-class AI depa... View the articlehttps://flip.it/cu2KBR
(máy dịch:) Theo báo cáo từ Nikkei mái châu Á (h / t TechSpot), Alibaba tuyên bố hệ thống mới của họ có thể phát hiện coronavirus trong CT scan (phổi) với độ chính xác 96%. Và chỉ mất 20 giây để AI tìm ra kết quả - theo báo cáo. Trong khi con người thường mất khoảng 15 phút để chẩn đoán bệnh vì có thể cần tới 300 hình ảnh để đánh giá.
HCD: Nhận xét: Đọc mà chơi, cái gì của Trung Quốc nói đều khó tin. Hai nữa không thấy báo nào khác đăng tin nầy hết.
Cuối cùng một tin ...vui


From: shamanvu
Date: Tue, Mar 3, 2020, 4:32 PM
Subject: Nguyen Thuong Vu : excellent news about the Corona’s epidemic. 
Dear friends
I have  excellent news about the Corona’s epidemic.
It will  be  of very short duration.
Why?
Did you ever see any thing made in Communist China last a long time?
HCD: Cám ơn Bác Sĩ, hay quá.

3-3-2020 8-06-30 PM
HCD: Các bạn thấy chưa Việt Nam ta có cũ hành tây rồi, đâu có sợ bịnh coronavirus-mới.

Số người sắp hàng rần rần mấy ngày nay để vào Costco và các tiệm buôn khác mua hết gạo, hết giấy, hết nước ... là ai đó chớ đâu phải người Việt Nam. 

Không có nhận xét nào: