Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính gởi quí bạn
Hôm nay gởi các bạn vài chuyện kỷ thuật, một tin nên lưu ý
1. Hỏi Muốn tiếp tục dùng Windows 7 sau ngày 14-Jan-2020 phải làm sao
2. Nước Anh sẽ sản xuất loại battery mới giúp xe chạy 1500 miles mỗi lần charge
3. Các nhà khoa học: vừa thấy dọc theo đứt gãy California Fault có thể gây ra trận động đất 8 độ Richter
HCD 20-Oct-2019
<!>
From: Phuong Do [mailto:pkha o@yah o.com]
Sent: Saturday, October 19, 2019 6:53 AM
To: HCD G1
Subject: Hỏi Muốn tiếp tục dùng Windows 7 sau ngày 14-Jan-2020 phải làm sao

Thưa anh Đẳng, làm sao giải quyết nếu vẫn muốn xài Window 7 ạ?
Support for Windows 7 is coming to an end.
Please note that after January 14, 2020, Microsoft will no longer provide security updates or technical support for Windows 7. We recommend backing up your files to ease the transition.
Learn more microsoft.com/windows7

Đỗ Phương Khanh
https://phuongkhanhdo.wpcomstaging.com/

HCD: Kính thưa chị, chị cứ tiếp tục xài, tôi vẫn đang xài Windows 7.
Microsoft bỏ Windows 7 có nghĩa là nó không theo dõi để patch những chỗ hacker có thể xâm nhập như đã làm trên 10 năm nay, nhóm programmer hổ trợ Windows 7 sẽ giải tán, nhân viên help desk cũ giải tán. Tuy Microsoft ngưng update nhưng cái Windows 7 hay Windows XP, Windows Vista ... vẫn chạy như thường. Ngay cả DOS bị Microsoft bỏ trên 20 năm nay, nếu computer nào còn vẫn chạy như thường. Vẫn còn nhiều hãng xưởng xài Windows XP bị Microsoft bỏ từ lâu.
Bản Windows 7 trong computer là của chị đã mua, không phải là của Microsoft đâu. Microsoft không có quyền làm nó ngưng chạy. Tôi không (chưa) xài Windows 10, vẫn còn xài Windows 7 và Windows 8.1.
Lưu ý là mình đừng chứa những data nào quan trong cần giữ kín trong computer. Nên copy nó ra hai flash drive hay ra external hard disk và flash drive để ngoài, khi nào cần thì gắn vào computer trong giây lát. Tối thiểu phải có hai bản copy y nhau đề phòng một bản đọc không được hay bị mất. Thân kính
-------------
Nước Anh sẽ sản xuất loại battery mới giúp xe chạy 1500 miles mỗi lần charge



Imagine the satisfaction of driving your environmentally friendly electric car for 1,500 miles without having to stop to recharge the battery – a distance more than four times as far as the best and …
http://flip.it/BI3XSt
(máy dịch) Cựu sĩ quan Hải quân ký hợp đồng nhiều triệu đô để phát minh để sản xuất pin xe điện sẽ chạy đến 1500 dặm mà không cần phải charge

Điều này có vẻ giống như một chuyện khoa học viễn tưởng. Thứ Sáu tuần trước, nhà phát minh pin, kỹ sư người Anh và là cựu sĩ quan Hải quân Hoàng gia Trevor Jackson, đã ký một hợp đồng trị giá hàng triệu bảng để bắt đầu sản xuất thiết bị trên quy mô lớn ở Anh.
Các thử nghiệm được công nhận đã chỉ ra rằng, pin nhiên liệu Jackson, tạo ra năng lượng gấp 9 lần so với lithium-ion: gấp chín lần so với số kilowatt giờ điện mỗi kg. Chiếc xe hơi Tesla S chạy 370 miles từ một lần sạc. Jackson nói rằng nếu bạn lái xe cùng với một pin "tế bào nhôm-không khí" (của Ông) nặng bằng các pin lithium-ion của Tesla, sẽ chạy được 2.700 miles. Hơn nữa pin tế bào nhôm-không khí cũng chiếm ít chỗ hơn.
Jackson tuyên bố rằng nếu Tesla được trang bị với một pin nhiên liệu nhôm-không khí đó là kích thước tương tự như pin hiện tại của nó, nó có thể chạy không ngừng cho 1.500 dặm - gần như đủ để có được từ End Land John O'Groats và ngược lại . Một gia đình người Anh trung bình - có xe sẽ đi du lịch 7.900 dặm mỗi năm - sẽ cần phải thay đổi tế bào nhiên liệu của họ chỉ có một số ít lần mỗi năm.

HCD: Như các bạn biết nhôm là kim loại "rất active" cũng như Lithium hay Sodium (Natri) tất cả để chứa một năng lượng rất lớn khi còn là kim loại. Những kim loại nhóm nầy đụng oxy của không khí cháy như thuốc súng. Trong thực tế chúng ta chưa hề thấy kim loại nhôm ra sao, chúng ta chỉ thấy cái lớp bên ngoài của kim loại nhôm là Alumine (=oxit nhôm =Al2O3). Các nhà khoa học lâu nay ghé mắt nhìn tới việc dùng nhôm để thay cho Lithium vì nhôm là kim loại nhiều hàng đầu trên mặt đất, trong khi Lithium khá hiếm. Nhôm rẻ hơn Lithium.

Các nhà khoa học: vừa thấy dọc theo đứt gãy California Fault có thể gây ra trận động đất 8 độ Richter



After the biggest earthquake to hit Southern California in 20 years struck in July, a powerful fault line that could cause a magnitude 8 earthquake began moving, scientists say. In a study published Thursday in the journal Science, researchers from the California Institute of Technology along wit... View the article. http://flip.it/0MX6aK

(máy dịch) các nhà khoa học cho biết Sau trận động đất lớn nhất xảy ra ở Nam California xảy ra vào tháng 7, một đường đứt gãy Californial Fault đã bắt đầu di chuyển,.có thể gây ra trận động đất mạnh 8 độ Richter.

Trong một nghiên cứu được công bố vào thứ năm trên tạp chí Science, các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ California cùng với Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của NASA cho biết một phần vết nứt Garlock đã bị trượt sau khi do một loạt các trận động đất ở khu vực Ridgecrest. Các lỗi chạy 185 dặm về phía đông sang tây từ San Andreas Fault đến Thung lũng Chết. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nó đã trượt 0,8 inch (hoặc khoảng 2 cm) gần bề mặt của nó kể từ tháng Bảy.

Các nhà nghiên cứu đã có thể ghi lại chuyển động lần đầu tiên thông qua hình ảnh vệ tinh và dữ liệu địa chấn. Phát hiện này đánh dấu sự quan sát đầu tiên, thông qua các công cụ ghi âm hiện đại.
HCD: Kính gởi các bạn vị trí vài địa danh "nổi tiếng" Big One, để các bạn khỏi tỉm. Đầu tiên là vị trí San Andreas Fault (xem hình).



Và sau đây là Ridgecrest



email nầy kèm nhiều hình, nếu các bạn thấy khung mà không thấy hình thì đọc microsoft word attached
Vai chuyen ve ky thuat, mot tin dong dat dang quan tam.doc
706kB

Không có nhận xét nào: