Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Bỉ: nhà hàng phục vụ khách nước uống được tái chế từ nhà vệ sinh

Bỉ: nhà hàng phục vụ khách nước uống được tái chế từ nhà vệ sinh
Mt nhà hàng  Kuurne, B, đã bt đu phc v khách hàng ca mình nước ung min phí được tái chế t bn ra và nhà v sinh. Theo thông tin t Odditycentral, nước được phc v ti nhà hàng Gust'eaux  Kuurne ngày nay cũng ging như bt kỳ loi nước ung nào khác, nó không có mùi, không có v, không màu, bi vy không mt ai có th nghĩ rng ngun nước này li đến t chính nhà v sinh ca nhà hàng. Bng cách s dng mt h thng lc gm 5 bước phc tp, nhà hàng Gust'eaux có th biến nước thi thành nước tinh khiết đến mc nó phi được b sung thêm các khoáng cht thiết yếu trước khi được mang ra đ phc v cho nhng thc khách ti đây.
<!>
Bỉ: nhà hàng phục vụ khách nước uống được tái chế từ nhà vệ sinh - Ảnh 1.
Trên thực tế, nguyên nhân Gust'eaux sử dụng biện pháp này lại đến từ việc nhà hàng không được kết nối với hệ thống thoát nước của thành phố, vì vậy đây được xem làm một biện pháp để giải quyết vấn đề nước thải của nhà hàng.
Nhờ hệ thống tái chế nước độc đáo này, nước từ nhà vệ sinh và nhà bếp ban đầu sẽ được làm sạch bằng một loại phân bón thực vật, một phần sẽ được giữ lại cùng với nước mưa dùng để xả nhà vệ sinh, phần còn lại sẽ được đưa thẳng tới hệ thống lọc, khử trùng và tái chế, quá trình này khiến cho nước sạch tới mức không thể phân biệt được so với nước uống thông thường.
Bỉ: nhà hàng phục vụ khách nước uống được tái chế từ nhà vệ sinh - Ảnh 2.
"Vì nước thu được quá tinh khiết nên để có thể uống được, chúng tôi đã bổ sung các khoáng chất khiến cho nó trở nên tốt hơn", người đại diện nhà hàng Gust'eaux trả lời phỏng vấn của kênh tin tức VRT News của Bỉ.
Nhà hàng cung cấp nước vệ sinh tái chế cho khách hàng dưới nhiều hình thức như nước uống miễn phí hay đá viên trong cà phê, ngoài ra chúng cũng được sử dụng để sản xuất bia.
Theo Sudinfo, hệ thống lọc nước tương tự được sử dụng để cung cấp nước uống cho các cộng đồng dân cư bị cô lập, nhưng việc sử dụng nước tái chế theo cách này lại chưa từng có ở châu Âu.

Không có nhận xét nào: