Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT CỦA CUỘC SỐNG



Một giáo sư triết học đứng trước lớp học của mình với vài đồ vật trên chiếc bàn trước mặt. Khi lớp học bắt đầu, ông lặng lẽ nhấc lên một chiếc bình nước xốt mayonne lớn và không có gì bên trong, rồi bắt đầu đổ các viên đá đường kính khoảng 5 cm ngập tận miệng bình.
Sau đó vị giáo sư hỏi sinh viên của mình chiếc bình đã đầy chưa. Họ đồng ý rằng nó đã đầy. Thế rồi, ông lại nhấc lên một hộp sỏi và đổ chúng vào trong chiếc bình kia. Ông lắc chiếc bình một cách nhẹ nhàng. Tất nhiên, các viên sỏi lăn vào các kẽ hổng giữa các viên đá. Sau đó, ông hỏi lại các sinh viên rằng chiếc bình đã đầy chưa. Họ đồng ý rằng nó đã đầy. Giáo sư nhấc lên một hộp cát và đổ nó vào chiếc bình. Tất nhiên, cát đã lấp đầy các khoảng trống còn lại trong chiếc bình. Ông ấy lại hỏi một lần nữa rằng chiếc bình đã đầy chưa. Các sinh viên đều đồng thanh đáp lại “Rồi ạ”.

<!>
“Bây giờ”, vị giáo sư nói, “Tôi muốn các bạn nhận ra rằng chiếc bình này tượng trưng cho cuộc sống của bạn. Các viên đá là những điều quan trọng – gia đình, bạn đời, sức khỏe, con cái của bạn – dù cho tất cả mọi thứ khác mất đi và bạn chỉ còn lại những điều này, cuộc sống của bạn vẫn trọn vẹn. Các viên sỏi là các thứ khác đáng phải quan tâm, như công việc, nhà cửa, hay xe cộ của bạn. Cát là tất cả những điều nhỏ nhặt khác trong cuộc sống.

“NẾU BẠN BỎ CÁT VÀO CHIẾC BÌNH TRƯỚC”, giáo sư tiếp tục, “sẽ không còn chỗ cho các viên sỏi và đá. Nó cũng tương tự như cuộc sống của bạn. Nếu bạn dành toàn bộ thời gian và năng lượng cho những điều nhỏ nhặt, sẽ không còn chỗ cho những điều quan trọng với bạn. Hãy để tâm đến những điều thiết yếu mang lại hạnh phúc cho bạn. Hãy chơi đùa với con cái. Hãy đưa bạn đời đi khiêu vũ. Sẽ luôn có đủ thời gian để bạn đi làm, dọn dẹp nhà cửa, mở tiệc chiêu đãi bạn bè hay sửa chữa các vật dụng trong nhà.”

“HÃY QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG VIÊN ĐÁ TRƯỚC – đó những điều thực sự quan trọng. Hãy biết cách xác định và sắp xếp các ưu tiên trong cuộc sống. Những thứ còn lại chỉ là cát mà thôi.”

Facebook © 2019
Videos
5:02
about a day ago65K views803 comments
1:15
about a day ago77K views876 comments
4:21
2 days ago66K views325 comments
8:32
4 days ago21K views18 comments
2:54
7 days ago61K views483 comments
Photos
Image may contain: one or more people, ocean, outdoor and water

Không có nhận xét nào: