Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Khổ như sống ở 'làng' biệt thự triệu đô chìm trong biển nước HA LOI ngày nay !


Bỏ ra cả triệu đô để sở hữu những căn nhà phố liền kề hay những ngôi biệt thự nguy nga, nhưng cư dân ở các khu đô thị mới nằmven các tuyến đường đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo D…. ở khu vực phía Tây và Tây Bắc (Hà Lội) khổ sở như sống ở làng xã khi bị nước cô lập, ngập sâu sau các trận mưa kéo dài.
Những ngày cuối tuần thay vì được nghỉ ngơi, cư dân ở n tại các khu đô thị mới ở gần nút giao Thiên Đường Bảo Sơn-Lê Trọng Tấn với Đại lộ Thăng Long như KĐT Geleximco, KĐT Nam An Khánh... hay một số khu lân cận lại phải vật lộn trong bể nước mênh mông. Xung quanh các khu vực này đã xảy ra ngập úng cục bộ, nước tràn vào nhà nhiều hộ dân.
<!>
Các con đường bên trong KĐT Lê Trọng Tấn - Geleximco đều ngập chìm trong nước, các căn nhà biệt thự, liền kề có giá triệu đô cô lập trong nước.
Cổng vào, đường vào khu đô thị ngập sâu trong nước.
Nước ngập hết các tầng hầm để xe của các ngôi biệt thự, liền kề khiến hư hại nhiều tài sản.
Người dân phải lội qua "sông" để vào nhà.
Bắc "cầu" bằng ghế để vượt "sông".
Một nhà hàng ngập chìm trong nước lớn.
Lo ngại nước tràn vào tầng hầm, người dân phải dùng những bao cát chặn lối.
Nước được bơm ra từ tầng hầm sau khi bị ngập sâu sau trận mưa dài.
Các phương tiện loay hoay giữa các con đường trong các KĐT tại đây bởi đi đâu cũng gặp nước ngập đường.
Các chủ đầu tư khi làm đô thị dường như chỉ chăm chăm lo xây nhà, chia lô để bán chứ không quan tâm đến hạ tầng đô thị.
"Hầm để xe ngập sau trong nước, ngôi nhà bị cô lập, chỗ gửi xe xa nơi ở, tôi và nhiều người dân không biết để xe ô tô ở đâu", người dân sống tại KĐT Geleximco chia sẻ.
"Hệ thống thoát nước kém, mưa lần nào là ngập lần đó, nước không thoát đâu được, đi lại khổ, tôi cũng không biết giờ gửi xe ở đâu", một cư dân chia sẻ.
Lối vào KĐT Nam An Khánh (Hà Nội) bị ngập nặng nhất, người dân cố phải lội qua khi một lối đi khác ra vào KĐT cách vài km.
Dịch vụ thuê xe chở qua dòng nước ngập tại đây với chi phí 30 - 50k/xe máy mang về hàng chục triệu đồng trong những nước chưa thể thoát đi đâu được.
Ngã ba đại lộ Thăng Long với đường Lê Trọng Tấn vẫn ngập sâu trong nước.
Khu vực được "mệnh danh" là "cứ mưa là thành sông".

Không có nhận xét nào: