Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Khung cảnh ngoạn mục của 3 cây cầu nước lớn nhất thế giới


<!>

Cây cầu khổng lồ “biến mất giữa biển” nối liền Đan Mạch và Thụy Điển


Đan Mạch và Thụy Điển là hai quốc gia được phân cách bởi một dải nước hẹp – eo biển Oresund.

Tất nhiên, trên bản đồ thì Oresund trông chỉ là một dải nước “hẹp”, nhưng trên thực tế nó rộng 16 km.
Trong quá khứ, người Đan Mạch và Thụy Điển đã vượt qua khoảng cách này bằng cách sử dụng phà, nhưng cuộc hành trình tốn rất nhiều thời gian. Chính vì vậy, một công trình cầu Oresund khổng lồ đã được thiết kế và xây dựng.
Có thể nói, cầu Oresund là một kiệt tác kiến trúc do con người tạo ra, nhìn từ trên cao, cây cầu như đột ngột biến mất giữa biển khơi.Oresund là sự kết hợp giữa một cây cầu dây văng dài 8 km và một đường hầm ngầm dưới biển dài 4 km.
366155-peberholm_2002111964-1000-7d1faef0df-1484634055

Cây cầu này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch George KS Rotne, có tổng chi phí xây dựng vào khoảng hơn 5,3 tỷ USD, khởi công vào năm 1995, hoàn thành vào tháng 7/2000.

cây cầu khổng lồ

Cầu có 4 làn đường cao tốc và một đường sắt riêng dành cho tàu hỏa. Khoảng 2/3 số hành khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển trên chặng đường chỉ kéo dài 35 phút giữa hai quốc gia.

Điểm kết thúc của cây cầu này là trên một hòn đảo nhân tạo ở giữa eo biển, xe cộ sẽ bắt đầu đi vào một đường hầm dài 4km ở dưới đáy biển. Chính vì vậy, thoạt nhìn từ xa, cây cầu như biến mất giữa đại dương.

Cây cầu đặc biệt ấn tượng khi nhìn từ trên không.


Cầu Oresund đã trở thành biểu tượng ngoại giao của cả Đan Mạch và Thụy Điển, là điểm kết nối kinh tế quan trọng của hai quốc gia.


Bạch Vân

Không có nhận xét nào: