Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Điểm Tin Thứ Sáu 01/11/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS

"Nuôi thân sinh nô tài, nuôi trí sinh nhân tài, nuôi tâm sinh thiên tài" (Lý Đông A)

"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • VNTB- ‘Những thằng hèn’ (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Cám cảnh trước tình cảnh của ‘quân đội nhân dân Việt Nam’ bao nhiêu, người ta càng thấm thía với mô tả của tướng Lê Mã Lương về giới tướng lĩnh quân đội là ‘chỉ giỏi nhiều tiền’, hoặc riêng Ngô Xuân Lịch còn ‘không biết đọc bản đồ thực địa’. “Thật không thể tưởng tượng nổi!” - một cán bộ lão thành trên 50 năm tuổi đảng thốt lên nhưng giọng như nghẹn lại - “Đến nước này mà thằng Khoa còn không dám há miệng cái tên Trung Quốc, mà vẫn là mấy cái từ ‘nước ngoài’ với ‘họ’ như vào thời còn chưa bị Tàu ngồi xổm trên đầu như bây giờ. Rồi lại cả thằng Lịch sếp của thằng Khoa, họp quốc hội cũng không há nổi một từ về Trung Quốc thì quân đội mình còn tinh thần ý chí đâu mà đánh chác nếu bị Tàu tấn công! Đúng là một lũ mặc váy mang lon tướng! Đúng là những thằng hèn!”.<!>
  • Hội thảo: ‘Nhạc Vàng’, di sản trường tồn của Việt Nam Cộng hòa (VOA) - Nhạc Vàng mà sự thịnh hành của nó gắn liền với miền Nam Việt Nam trước 1975 giúp cho khán thính giả ngày nay sống lại thời Việt Nam Cộng hòa và có thể được xem là di sản có sức sống nhất của chế độ đã qua, các nhà nghiên cứu nhận định tại một hội thảo mới đây ở tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ.
  • VNTB - Nhân quyền phải để đóng khung kính (VNTB) - An Viên (VNTB) - “Đúng, phải chuyên chính! Nhưng sự chuyên chính phải bao hàm thái độ vận dụng dân chủ […] quyền chuyên chính này nhất định phải là công việc của giai cấp chứ không phải là một thiểu số lãnh đạo nhỏ nhoi nhân danh quần chúng – nghĩa là, nó phải thúc đẩy từng bước một sự tham gia tích cực của quần chúng; nó phải nằm trong ảnh hưởng trực tiếp của họ, chịu sự kiểm soát của hoạt động công khai triệt để; nó phải là thành quả của sự rèn luyện chính trị ngày càng lớn mạnh của quần chúng nhân dân.”
  • Ông Châu Văn Khảm có phạm tội khủng bố không? (VOA) - Để làm rõ việc ông Châu Văn Khảm phạm tội khủng bố hay không? Tôi sẽ phân tích dựa trên chính điều 113 Bộ luật hình sự Việt Nam 2015 để quí vị thấy bản chất thực sự của của vụ án.
  • VNTB - Fed cắt giảm lãi suất và dòng vốn đầu tư của kinh tế Việt Nam? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Federal Reserve System – Fed) rạng sáng 31/10 (giờ Việt Nam) đã quyết định hạ lãi suất lần thứ 3 trong năm nay, bớt 25 điểm cơ bản xuống mức 1,5-1,75%/năm và phát đi tín hiệu cho biết có thể sẽ ngừng cắt giảm lãi suất thêm nữa. [Tham khảo https://www.federalreserve.gov/]... Tuy nhiên lo lắng ở đây, Mỹ và Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, cả 2 đồng tiền USD và nhân dân tệ (NDT) đều giảm giá sẽ tạo thách thức rất lớn đối với xuất khẩu của Việt Nam.
  • ‘Tăng trưởng 7%’ sao vẫn phải vay nợ $20 tỷ/năm? (VOABLOG) - Nếu kịch bản “tính lại GDP” thành công theo “yêu cầu đặc biệt” của Thủ tướng Phúc, gần 100 triệu dân Việt sẽ càng có cơ hội đội thêm gánh nặng nợ nần ngập đầu cho hiện tại và cho rất nhiều đời con cháu mai sau.
  • Lực đẩy hay sức hút? (BoxitVN) - Nguyễn Thọ - Việc người Việt Nam chết trên đường bỏ nước ra đi có lẽ sẽ còn tiếp tục, dù đất nước đã hòa bình hơn 44 năm. Nếu ai đó gọi Việt Nam là một dân tộc tỵ nạn thì không chỉ vì khái niệm “Thuyền nhân” (Boat peoples) xuất phát từ thảm cảnh người Việt chết trên Biển Đông, mà vì chúng ta khác hẳn các dân tộc khác ở chỗ: Họ chạy trốn chiến tranh, còn mình trốn hòa bình. Dù là dưới các mỹ từ “Hợp ...
  • “Chính quyền vô can” (BoxitVN) - Mạnh Kim - Tờ San Diego Union Tribune (14-10-2019) cho biết, chính quyền thành phố San Diego (California) đã chấp nhận bồi thường 1,25 triệu USD cho đương đơn Van Nguyen vì những thiệt hại mà ông ta gánh chịu do tai nạn lúc đi xe đạp và vấp ngã “ngoài ý muốn”… Tai nạn xảy ra với ông Van Nguyen vào tháng 11-2016, khi ông đang đi xe đạp thì bị té ngã bởi lề đường hỏng, khiến ông bị hất văng khỏi xe và “bị ném vào không trung một cách ...
  • Mỗi người một ước mơ (RFA) - Trên đất nước được quảng cáo đầy những chỉ số hạnh phúc, 45 năm sau ngày thống nhất địa lý, con người vẫn cứ ra đi. Mỗi người vẫn bí mật mang một ước mơ của mình.
  • Phải bịt tai, bịt mắt lại mới không nhận thấy khí hậu đang thay đổi (BoxitVN) - Ngô Bảo Châu - Tôi đã gần 50 tuổi, chủ yếu sống xa Việt Nam gần 30 năm nay. Tôi cảm nhận được rõ 30 năm nữa là như thế nào. Đó chỉ là lâu hơn ngày mai, tuần tới, tháng sau, năm sau một chút. Nó luôn xảy ra sớm hơn ta nghĩ. Khi nó xảy ra rồi thì ta chỉ còn cách tự hỏi ta đã làm gì với 30 năm. Khi con tôi nói với tôi rằng nó sẽ không có con vì tương lai sẽ rất tồi tệ, ...
  • Giấc mơ hão huyền (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Tin về cái chết của 39 người trong thùng xe đông lạnh tại Anh làm cho nhiều người đau lòng, thương xót. Càng thương họ, càng thêm căm giận những thế lực đã trực tiếp và gián tiếp gây ra tội ác. Trong những thế lực đó có cả thể chế chính trị tại đất nước họ. Bài viết “Tôi buồn, tôi tức giận, tôi thương” của Đoàn Bảo Châu (Báo Tiếng Dân ngày 27/10) và nhiều bài khác (Ngô Trường An, Trung Bảo, Nguyễn Quang Bô, Huỳnh ...
  • Lắng nghe ‘khuyến nghị’ có phải ‘rập khuôn’? (RFA) - Phó Thủ tướng Việt Nam Vương Đình Huệ tuyên bố tại một hội thảo đóng góp xây dựng văn kiện Đại hội Đảng, trong hạ tuần tháng 10 rằng Việt Nam không rập khuôn theo bất cứ mô hình nào của thế giới.
  • Quốc hội Việt Nam có dám hé răng về nghị quyết Biển Đông? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Nhóm nhân sỹ mang Tuyên bố Biển Đông đến Quốc hội đi qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội hôm 8/8/2019. (Ảnh chụp video đăng trên Facebook A Nguyen Quang)
    Vào kỳ họp tháng 10 - 11 của Quốc hội Việt Nam, một bộ phận dư luận xã hội đang lay lắt hy vọng về thái độ của cơ quan được xem là ‘dân cử tối cao’ này đối với Trung Quốc, rằng gần 500 ‘nghị gật’ sẽ được ‘hoan nghênh’ hay đáng bị dân chúng ...
  • Không nhắc tên Trung Quốc trong báo cáo là khuyết điểm nhỏ (RFA) - Ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Đồng Nai, vào ngày 31 tháng 10 trong phát biểu tại hội trường Quốc hội cho rằng khiếm khuyết nhỏ trong báo cáo của chính phủ về công tác đối ngoại trình quốc hội là không nhắc đến tên Trung Quốc, nước đã xâm phạm chủ quyền Biển Đông của Việt Nam.
  • 7 người liên quan vụ VN Pharma tiếp tục bị khởi tố (RFA) - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 7 người liên quan đến vụ VN Pharma bán thuốc ung thư giả về tội “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” theo Điều 194, Bộ Luật Hình sự 2015.
  • Chuyện gì sẽ xảy ra khi đất ở Đồng Tâm bị cưỡng chế? (RFA) - Trên mạng xã hội, vào ngày 30/10/19 lan truyền thông tin có thể sẽ xảy ra cuộc cưỡng chế đất bằng vũ lực ở Đồng Tâm. Đài RFA tìm hiểu về thông tin liên quan, cũng như trong tình huống cuộc cưỡng chế diễn ra thì hậu quả sẽ là gì?
  • Các mạng lưới buôn người toàn cầu đứng sau thảm kịch di dân ở Anh (VOA) - Cảnh sát Anh và Bỉ tiếp tục điều tra các mạng lưới buôn người đã vận chuyển 39 di dân sang Anh nhưng cả 39 người đều bị thiệt mạng trên đường đi. Thi thể của họ được phát hiện trong thùng lạnh xe tải gần London tuần trước. Người ta cho rằng các nạn nhân bị chết ngạt trong thùng container đông lạnh của xe tải. Nhiều nạn nhân là người Việt và nhà chức trách nghi rằng nhóm này băng qua biên giới tới Trung Quốc, rồi vào Nga và Châu Âu trước khi vượt qua eo biển Anh từ cảng Zeebrugge của Bỉ. Thông tín viên VOA tường trình về ngành công nghiệp đang phát triển trong các thùng hàng chở người đưa hàng chục ngàn di dân bất hợp pháp sang Châu Âu hằng năm.
  • Chặng thầm lặng cuối cùng của 39 người xấu số (VOA) - Tôi cũng nghe người trong cộng đồng Việt Nam tại Anh nói rằng có người ở Việt Nam thực sự tin rằng con em mình đã chết trong chiếc công-ten-nơ và gọi sang cho họ hàng ở Anh để ra nhận xác.
  • Vụ 39 người chết: Chuyên gia TQ ‘bênh’ VN (VOA) - Bình luận với Hoàn Cầu Thời Báo về vụ 39 thi thể di dân chết trong xe tải đông lạnh ở Anh, một số chuyên gia Trung Quốc cho rằng tình trạng này sẽ biến mất khi kinh tế Việt Nam “cất cánh” trong thời gian tới
  • Trump không dự ASEAN, châu Á lo ngại các cam kết của Mỹ (RFI) - Vài ngày trước khi diễn ra thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35, tổng thống Mỹ, ngày 29/10/2019, trong một thông cáo, cho biết không đến dự các cuộc họp thượng đỉnh tại Bangkok, Thái Lan và cử cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien cùng bộ trưởng Thương Mại Wilbur Ross, thay mặt ông.
  • Ngũ Giác Đài công bố hình ảnh đột kích thủ lĩnh IS (VOA) - Vị tướng giám sát cuộc đột kích của Hoa Kỳ nhắm vào thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi công bố video chi tiết của chiến dịch hôm 26/10 và cho biết Hoa Kỳ đang cảnh giác trước những "cuộc tấn công trả thù" khả dĩ của những kẻ cực đoan.
  • Ngoại trưởng Mỹ đả kích thái độ thực sự thù địch của Trung Quốc (RFI) - Trong một phát biểu tại trung tâm tham vấn Hudson Institute -New York ngày 30/10/2019, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã không ngần ngại tố cáo thái độ “thực sự thù địch” của Trung Quốc đối với Hoa Kỳ, đồng thời cam kết sẽ tăng cường áp lực lên Bắc Kinh trên nhiều mặt trận.
  • LHQ khẩn cấp tìm nơi đón Hội Nghị Khí Hậu COP25 thay thế Chilê (RFI) - Liên Hiệp Quốc đang ráo riết tìm nơi đón Hội Nghị COP25, sau khi tổng thống Chilê thông báo không thể đón hội nghị tại Santiago vào tháng 12/2019. Lãnh đạo Chilê đã phải quyết định như trên trong bối cảnh thủ đô Santiago rơi vào hỗn loạn với các cuộc biểu tình của dân chúng bùng lên từ nhiều tuần nay.
  • Chilê hủy tổ chức diễn đàn APEC và COP25 (RFI) - Tổng thống Chilê Sebastian Piñera hôm 30/10/2019 thông báo hủy đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương APEC và thượng đỉnh Khí hậu COP25 của Liên Hiệp Quốc do nước này đang lâm vào khủng hoảng xã hội.
  • Hồng Kông : Tranh thủ lễ hội Halloween để biểu tình chống chính quyền (RFI) - Tòa tối cao Hồng Kông ngày 31/10/2019 bắt đầu xét xử hai đơn kháng cáo liên quan đến lệnh cấm che mặt khi biểu tình mà chính quyền của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã viện dẫn một đạo luật có từ thời thuộc Anh năm 1922 để ban hành. Phiên xét xử diễn ra trong hai ngày, tình cờ trùng đúng vào dịp lễ hội hóa trang Halloween.
  • Cuộc chiến Hồng Kông : Tiền tuyến và đội quân trong bóng tối (RFI) - Bên cạnh những nhóm trinh sát, còn có những nhóm chuyên tạo áp-phích, quyên góp gây quỹ, sơ cứu người bị thương hay viết bài biện hộ cho những người phải ra tòa. Đó là một đội quân trong bóng tối mà không ai rõ số lượng nhưng quyết tâm thì rất rõ, họ làm tất cả để bảo vệ cho tự do của Hồng Kông.
  • Thái Lan tăng cường an ninh cho hội nghị ASEAN (RFI) - Từ ngày 31/10 đến 04/11/2019, tại Thái Lan, sẽ diễn ra các hoạt động ngoại giao của Hiệp Hội Đông Nam Á (ASEAN), đặc biệt là thượng đỉnh ASEAN lần thứ 35. Ngay từ giữa tháng 10, chính quyền Bangkok huy động hơn một ngàn cảnh sát để bảo đảm an ninh cho sự kiện quan trọng này.
  • Âm nhạc đánh sập Bức Tường Berlin ? (RFI) - Vào lúc nước Đức chuẩn bị kỷ niệm 30 năm Bức Tường Berlin sụp đổ, nhiều nơi trên thế giới, thanh thiếu niên nắm lấy vận mệnh tương lai, RFI nhìn lại vai trò của giới trẻ tại Đông Berlin 30 năm trước đã góp phần dẫn tới sự tan rã của khối Xã Hội Chủ Nghĩa : Âm nhạc là nhát búa đầu tiên đánh sập Bức Tường Berlin.
  • Hương sắc mùa thu ở Mỹ (VOA) - Vào thời điểm này đã là cuối thu ở khu vực ngoại ô thủ đô Washington vì thế mà hầu hết các góc phố, con đường nơi đây đã nhuộm một màu vàng rực của cây lá trong mùa thay áo. Đây cũng là thời điểm được coi là lãng mạn nhất ở khu vực này khi gió mùa se lạnh đã bắt đầu tràn về và khi ra đường hầu hết mọi người đều phải khoác thêm một chiếc áo ấm.
  • Giày cho bàn chân có vòm cao (VOA) - Thính giả Bạch Lê hỏi: "Thưa Bác sĩ, Bác sĩ có thể vui lòng chỉ mua loại giày hiệu gì thì tốt cho khớp gối và bàn chân có vòm cao, vì gần đây đầu gối xương bánh chè hay bị kêu cụp cụp mỗi khi co duỗi chân. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều."

Không có nhận xét nào: