Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Nhường thức ăn cho bầy chó hoang, người đàn ông vô gia cư nhận cái kết vô cùng cảm động. (Ảnh: Cris Mamprim)

Nhường thức ăn cho bầy chó hoang, người đàn ông vô gia cư nhận cái kết vô cùng cảm động
Cổ nhân có câu “Cứu vật, vật trả ơn” quả đúng là như vậy, người đàn ông nghèo khổ vô gia cư trong câu chuyện dưới đây đã không ngần ngại san sẻ phần đồ ăn quý giá của mình cho bầy chó hoang, và đến khi anh gặp nạn bầy chó đã làm một việc khiến ai thấy cũng vô cùng cảm động. Vào khoảng 3h sáng ngày 9/12/2018, một người đàn ông vô gia cư tên là César ở Rio do Sul, miền nam Brazil đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Vùng Alto Vale ở Rio do Sul, Brazil do ảnh hường từ căn bệnh hiểm nghèo đã hành hạ anh trong suốt nhiều năm qua. César không có người thân cũng không có bất cứ thông tin gì, và đây cũng là lần đầu tiên anh đến Bệnh viện khu vực Alto Vale điều trị. Lúc trước César thường đến khám ở một cơ sở y tế khác trong thị trấn. Do đó bệnh viện đã không có bất kỳ thông tin nào về tình trạng sức khỏe của César cũng như lý lịch của anh trước đó.
<!>
Tuy nhiên điều khiến nữ y tá trực ca hôm đó – cô Cris Mamprim và các đồng nghiệp của cô tò mò hơn hết không phải là danh tính của người đàn ông này mà là bầy chó hoang đang túc trực trước cửa bệnh viện.

Cô Cris Mamprim và những đồng nghiệp của mình.
Cô Cris Mamprim và những đồng nghiệp của mình. (Ảnh: Cris Mamprim)

Chúng đều là những con chó hoang do người đàn ông vô gia cư này cứu giúp, anh thường có thói quen nhường phần thức ăn quý giá của mình cho những chú chó lang thang mà mình gặp một cách hào phóng.. Chính vì vậy mà khi César gặp phải nguy hiểm thì những chú chó trung thành này đã không hề bỏ anh lẻ loi một mình. Chúng đi theo César trên suốt chặng đường đến bệnh viện và vẫn chờ đợi cho đến khi được gặp lại anh, chúng luôn hướng mắt về phía trong bệnh viện như thể đang rất ngóng trông César có thể nhanh chóng trở về, mối quan tâm duy nhất của chúng là người chủ vô gia cư vẫn đang còn trong bệnh viện.
Anh César đã không phải lẻ loi một mình.
Anh César đã không phải lẻ loi một mình. (Ảnh: Cris Mamprim)

Khi ấy cô Mamprim chứng kiến sự việc đã vô cùng xúc động, cô nhanh chóng chụp lại bức ảnh của những chú chó trung thành này rồi đăng lên FB cùng những dòng chia sẻ (bằng tiếng Bồ Đào Nha) sau: “3h sáng hôm nay ở bệnh viện tôi đã bắt gặp cảnh những chú chó lang thang từ lâu vẫn đang chờ người chủ vô gia cư của mình.
‘Một người giản dị, không xa hoa và phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác để có thể vượt qua cái đói, cái lạnh, nỗi đau cũng như những điều tàn khốc của thế giới này giờ đây đã có những người bạn đồng hành tốt nhất bên cạnh. Đúng là cứu vật vật trả ơn’”
“Đó là một cuộc trao nhận tình cảm, sự quý mến, ấm áp và thấu hiểu. Có một người từng kể với chúng tôi rằng César đã nhịn ăn để nuôi lũ chó. Tất cả chúng đều được chăm sóc chu đáo và rất mũm mĩm”, Mamprim chia sẻ thêm.

Bài viết sau đó đã thu hút hơn 136.000 lượt phản hồi và hơn 24.000 bình luận. “Đó là điều tốt đẹp nhất mà tôi từng thấy!”, một cư dân mạng phải thốt lên. Họ đều nhận xét rằng César là một người có trái tim ấm áp, mặc dù anh không giàu có về vật chất hay thậm chí đến một người thân để nương tựa cũng không có bên cạnh, nhưng César lại mang một trái tim ấm áp và tràn đầy tình yêu thương, đây mới là điều quý giá hơn hết thảy.

Sau đó một tin vui hơn nữa cho tất cả mọi người đó là César đã bắt đầu khỏe hơn, và cũng vì không muốn để César và những người bạn đồng hành của mình chờ lâu thêm nữa, nên các nhân viên đã đặc cách cho phép những chú chó đi vào bên trong để đoàn tụ cùng người chủ thân yêu của chúng sau khi César đã được cho uống thuốc. Họ thậm chí còn chu cấp một số thực phẩm cho César để giúp anh có thể no ấm hơn. 
César đã bắt đầu khỏe hơn và đã được đoàn tụ cùng những chú chó của mình.
César đã bắt đầu khỏe hơn và đã được đoàn tụ cùng những chú chó của mình. (Ảnh: Cris Mamprim)
Nhưng bạn biết rồi đó, đối với César những chú chó này là những người bạn tốt nhất của anh và… “Tin tôi đi, anh ta chỉ ăn một ít và sau đó sẽ chừa lại một phần cho chúng” Mamprim nhớ lại.

Không có nhận xét nào: