Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

VOICE VÀ NHỮNG THÔNG TIN TỊ NẠN GIẢ - Khietngan Vietuctv

Tôi gọi sự hả hê đó là độc ác, ích kỷ và vô nhân đạo, Khi họ/cá nhân/cơ quan truyền thông tiếp tay đưa thông tin bất lợi cho VOICE và người tị nạn đã nhập cư hay chờ nhập cư vào các nước thứ ba! Nhiều người, cơ quan truyền thông xúm vào đưa những thông tin 1 chiều mà họ cho là của các “đài Tây” nói về tình trạng “có thể có trường hợp được nhập cảnh không hợp lệ/không xứng đáng”. Những kẻ này mừng như là nắm được tin “hot” cái tẩy/cái sai trái của VOICE của những người thiện nguyện viên bỏ thời gian công sức và tương lai để giúp đỡ những người tỵ nạn. Nếu ở một đất nước có tương lai và đời sống tốt người ta có muốn bỏ đi hay không ? nên dù là truờng hợp tị nạn nào mà người ta muốn rời khỏi Việt Nam cũng là một trường hợp đáng thương. Có cơ hội thuận tiện thì nên giúp. Thêm một người được định cư là thêm một gia đình có đời sống tốt hơn ở Việt Nam.
<!>
 Thấy VOICE được chính phủ Canada được đặc ân cho người tị nạn không giới hạn nếu họ có khả năng tự lo về tài chánh trong thời gian đầu, lẽ ra phải mừng cho đồng bào mình, mừng cho VOICE được dễ dàng trong công tác cứu người. Tại sao lại không giúp đỡ mà con mà đi hả hê theo kiểu “cho mày chết”.

Đáng khinh bỉ và và đáng bị nguyền rủa nhất phải là những kẻ đã đưa những thông tin giả để tố cáo VOICE.
Vì ích kỷ, vì tư thù mà đi cắt đứt niềm hy vọng của bao nhiêu cuộc đời đang chờ tị nạn.

Từ bao giờ những người làm truyền thông VN/ và những nguời share thông tin hại VOICE làm người đưa tin độc ác không suy nghỉ đến vậy? Tình người trong những người này còn không?
Tìm hiểu khác với đưa tin bậy.
Họ không đánh phá VOICE mà họ đang bóp chết hy vọng cuối cùng và bao nhiêu cuộc đời những người tị nạn đang trốn chui trốn nhủi ở xứ người, chỉ vì muốn trốn cộng sản và muốn tìm một tương lai tốt hơn cho gia đình con cái của mình.
Thử tưởng tượng ngày xưa khi bỏ nước ra đi ở trong các trại tị nạn, có ai đó đâm thọc với những cơ quan giúp tị nạn, coi giờ này gia đình và tương lai con cái bạn ra sao?
Con người hơn nhau ở sự nhân bản chứ không phải tiền bạc, tiếng tăm, hay cái thói hèn hạ đâm bị thóc chọc bị gạo. Cái kiểu sống gây chú ý/sung sướng trên nỗi đau của người khác, tận diệt những cơ hội sống còn của đồng loại mình, là kiểu sống của loài không tim, vô nhân đạo độc ác và ích kỹ!
****************************************************
Cảm ơn chú Giao Chỉ đã nói dùm VOICE và những người đang chờ tỵ nạn!
CHUYỆN VOICE ĐƯA NGƯỜI QUA ĐẠI DƯƠNG
Giao Chỉ, San Jose.
Thời gian qua có đài TV Canada chiếu phóng sự đặt vấn đề về những người di dân không hợp lệ. Một phần có liên quan đến những hồ sơ do tổ chức VOICE đưa qua. Xem đi xem lại thiên phóng sự, dưới nhãn quan của người đã từng công tác dịch vụ di dân, chúng tôi thấy chỉ là những tin tức rất thường tình trong đời sống. Không phải là chuyện báo chí khám phá ra tội ác kinh hoàng. Bản tin rất đơn giản.
Đồng bào Việt Nam chờ đợi bao nhiêu năm tại Đông Nam Á được VOICE giúp đỡ định cư tại Canada. Trong nhiều năm qua đã có hàng trăm người Việt bỏ nước ra đi từ thế kỷ trước còn sống cuộc đời chờ đợi vô vọng tại Đông Nam Á. Voice là một tổ chức các luật sư trẻ Việt Nam tình nguyện tìm cách đưa người qua đại dương đến Úc Châu, Âu Châu hay Bắc Mỹ. Trong công tác trăm cay nghìn đắng và nhóm trí thức trẻ rất cô đơn đã thành công một phần, nhưng số dân Việt sống trong kiếp trầm luân chờ đợi vẫn còn nhiều.
Một số người Việt vô lương tâm đã tìm hiểu và báo tin cho tổ chức di trú Canada và báo chí về những người có thể coi như không hợp lệ đã được tiếp nhận. Nếu điều tra tìm thấy sai lầm chắc chắn giới hữu trách sẽ có quyết định. Tuy nhiên tin tức này cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc của VOICE. Đau thương nhất là niềm hy vọng của những người Việt còn chờ đợi cảm thấy ánh sáng mờ dần từ phía chân trời. Nhưng điều đau thương hơn cả là anh em đang sống trong búa rìu dư luận. Chúng tôi cảm thấy dư luận bất công sẵn sàng quay lưng lại với nhóm trẻ cô đơn đang tìm đường gai góc mà đi cứu người ở hải ngoại.
Con đường người Việt từ trong nước ra đi kéo dài suốt 40 năm qua đã viết nên thiên trường ca quốc hận. Bao nhiều người đã ra đi thành công và định cư tốt đẹp. Sao vẫn có người đến nay mà đường đi chưa đến. Suốt 2 thập niên chỉ sống trong những buổi chiều mà không hề thấy bình minh. Cả hải ngoại đã quay lưng với đám người bị bỏ rơi trên đường tỵ nạn, trừ VOICE.
Mới đây tin chấn động thế giới về chiếc xe tải chở người đi tìm đất sống tại Anh Quốc. Trên xe bịt kín có 39 xác chết. Tất cả đều là người Việt vùng Nghệ An và Hà Tĩnh. Tin giờ chót cho biết đây là đường giây đưa người từ Việt Nam qua Tàu. Dùng thông hành giả từ Trung Quốc đi du lịch Âu Châu. Từ bên Tàu bay qua Pháp hay các quốc gia Đông Âu rồi qua Anh. Kỳ này ba xe tải đông lạnh chạy bất hợp lệ trên đất Anh. Máy lạnh mở tối đa và kín bưng để máy ở trạm kiểm soát không tìm ra có người trong thùng xe. Hai xe đi thoát, xe thứ ba chờ 39 người vì chờ đợi lâu nên khi qua trạm kiểm soát mở ra thì đã chết. Tài xế bỏ trốn đã bị bắt. Hiện các gia đình ở Việt Nam đã biết tin. Một gia đình ghi nhận tin nhắn cuối cùng trên cell phone cô gái bất hạnh. “Con cảm ơn bố mẹ, con sẽ chết vì không thở được, con xin lỗi mẹ.”
Tin tức như thế các bậc cha mẹ ở hải ngoại nghĩ sao. Phải chi chúng ta có được cả ngàn tuổi trẻ hải ngoại như VOICE để tuổi trẻ Việt Nam không phải nằm chết trên những xe tải trên đất Anh. Cuộc chiến đấu giữa quốc cộng sau chiến tranh gần nửa thế kỷ vẫn còn tiếp diễn. Dù chỉ có vài thanh thiếu niên cô đơn tìm tự do cho những người chờ đợi bình mình ở Đông Nam Á như tổ chức VOICE nhưng VOICE chính là mầm sống của chính nghĩa mà Cộng sản Việt Nam phải tiêu diệt. Nhưng cây ngay sẽ không chết Đứng. Đánh phá VOICE chính là cộng sản, ngu gì mà không nhìn ra. Tiếp tay với những luận điệu nghi ngờ các bạn trẻ là tiếp tay với cộng sản. Quay lưng lại với con em chúng ta là quay lưng lại với niềm oan khuất của cả dân tộc.
Cá nhân tôi đã nhận lời lên tiếng. Khi cần sẽ đi đến bất cứ tòa án nào trên thế giới để làm nhân chứng cho đám con cháu VOICE của chúng tôi. Bằng hữu và chiến hữu của tôi trên thế giới người Việt hải ngoại hãy quay lại với đám trẻ của thế hệ tương lai. Chúng nó chỉ có vài đứa tìm đường gai góc mà đi.
Chúng ta hôm nay, sức khỏe chẳng còn, tiền bạc không có. Hãy khóc cho niềm oan khuất mang tên Trịnh Hội của VOICE.

grafik.png
grafik.png
--

Không có nhận xét nào: