Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Vì sao lá cờ Mỹ được in ngược trên quân phục?


Vì sao lá cờ Mỹ được in ngược trên quân phục? - Ảnh 1.
Lá cờ trên quân phục quân đội Mỹ được in ngược so với quốc kỳ. Ảnh: Business Insider 
Quân phục là biểu tượng của quân đội các nước trên thế giới. Mỗi quân đội đều có đồng phục và những dấu hiệu nhận biết riêng để phân biệt với các quốc gia khác. Dựa vào quân phục, người ta có thể biết người lính đó thuộc quân đội nước nào.
<!>
Quân đội các nước, trong đó có Mỹ, thường in quốc kỳ lên quân phục để vừa là dấu hiệu nhận biết vừa thể hiện tinh thần quốc gia. Quốc kỳ Mỹ được may ở phần tay áo bên phải nhưng bị in ngược.
Ban đầu, một số người nghĩ rằng đây là lỗi trong quá trình may quân phục cho người lính. Tuy nhiên, toàn bộ lá cờ trên quân phục đều được bố trí như vậy, điều đó cho thấy đây không phải là một lỗi vô tình.
Nhiều người đã đặt câu hỏi trên trang quora.com (một trang web chuyên về dịch vụ hỏi, đáp, có trụ sở tại California, Mỹ), vì sao lá cờ trên quân phục lại in ngược? Guy D McCardle, cựu chỉ huy không quân Mỹ giải thích như sau.
Theo Điều 670-1, Nội quy quân đội Mỹ quy định, quốc kỳ được may trên tay áo bên phải (đoạn cánh tay gần vai). Phần các ngôi sao ở góc trái lá cờ được bố trí về phía phải, có nghĩa lá cờ trên tay áo sẽ ngược so với quốc kỳ. Ý nghĩa của việc này là khi nhìn vào lá cờ sẽ giống như đang bay trong gió, tượng trưng cho sự tiến về phía trước của người lính.
Trong những trận chiến thời xưa, người lính thường mang theo một lá cờ. Khi anh ta di chuyển, lá cờ sẽ bay ngược về phía sau. Trong chiến tranh hiện đại, người lính khó có thể mang theo lá cờ như trước, nên lá cờ in ngược trên tay áo sẽ tượng trưng cho bước tiến không ngừng của người lính.
Theo soha

1 nhận xét:

Unknown nói...

haha. Giờ mới biết vì sao , lâu nay xem truyền hình toàn thắc mắc cảm ơn ad đã cho biết ý nghĩa lá cờ mỹ