Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

THỨ TRƯỞNG NGOẠI GIAO KIÊM CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÀ NƯỚC VỀ NGƯỜI VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI MANG 4 TRIỆU USD ĐẾN MỸ HỖ TRỢ PHE TA TRANH CỬ?

Thứ trường Ngoại giao CsVN Vũ Hồng Nam kiêm Chủ tịch Ủy Ban Nhà Nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đang nói chuyện với các  "Kiều bào yêu nước" trong chuyến thăm lén lút San Jose và Orange County để chỉ đạo việc giúp các Ứng cử viên yêu nước có quan hệ với CsVN<!>
Thứ trưởng Ngoại giao CsVN Vũ Hồng Nam đang nói chuyện với các "Kiều bào yêu nước"
từ San Jose, Oakland tập trung về Tổng Lãnh sự quán CsVN tại San Francisco
VietPress USA (26/11/2016):Trong cuộc Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, Tòa Bạch Ốc và cơ quan Tình Báo FBI Hoa Kỳ đã lên tiếng tố cáo tình báo Nga đã đột nhập mạng Internet của Hoa Kỳ để ăn cắp một số Emails, hồ sơ của đảng Dân chủ và các hồ sơ an ninh khác rồi tung ra cho WikiLeaks nhằm phá rối cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 08/11/2016 (Xem tin RFI: http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160907-nga-bi-to-cao-pha-hoai-bau-cu-tong-thong-my

Thứ trưởng Ngoại giao CsVN Vũ Hồng Nam
Nhưng không phải chỉ có Nga, mà CsTQ và CsVN cũng đang tìm cách can thiệp vào các vấn đề tranh cử và bầu cử năm 2016 sắp tới tại Hoa Kỳ. Trung Quốc không muốn bà Hillary Clinton dắc cử bởi Bắc Kinh sợ rằng Bà Hillary Clinton sẽ tiếp tục một số chính sách của TT Barack Obama và của đảng Dân Chủ đối chọi với quyền lợi của Trung Quốv; nhất là chương trình TPP (Trans-Pacific Partnership) do TT Obama đề xướng để bủa vây kinh tế Trung Quốc.

Trung Quốc là một quốc gia đông dân nhưng nghèo nàn lạc hậu, đã được Hoa Kỳ giúp đưa lên thành cường quốc như hiện nay.  Từ ngày 21 đến 28/2/1972, Cố vấn An ninh Quốc gia Henry Kissinger thu xếp đưa TT Ricahrd Nixon của Hoa Kỳ đến Bắc Kinh họp mật với Chủ tịch TQ Mao Trạch Đông và Thủ tướng Chu Ân Lai để thỏa thuận trao VNCH cho Cộng Sản TQ và Bắc Việt, viện trợ và đầu tư cho TQ, bao tiêu sản phẩm để dụ TQ tách khỏi liên minh với Liên-Xô trong kế hoạch Hoa Kỳ chấm dứt chiến tranh lạnh và làm sụp đổ Liên-Xô vào năm 1991 (https://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China).

Liên-Xô sụp đổ, Liên bang Nga mới bắt đầu. Trong giai đoạn đó, Trung Quốc nhờ được Hoa Kỳ giúp đỡ nên đã mau chóng trở thành cường quốc thứ nhì sau Hoa Kỳ. Sự phát triển nhanh chóng của TQ là nhờ ăn cắp các phát minh của Hoa Kỳ từ công nghiệp Quốc phòng đến sản phẩm dân dụng; bán các hàng hóa của TQ được Hoa Kỳ bao tiêu; và TQ sản xuất các loại hàng hóa giả mạo, kém phẩm chất mang giả nhãn hiệu "Made in USA" để tung ra bán khắp thị trường thế giới.
Thứ trưởng Ban lãnh đạo Hội Sinh viên Học sinh du học tại Hoa Kỳ và chỉ thị
nên tham gia đi vận động cho các Ứng cử viên được Đảng và Nhà nước CsVN hỗ trợ
Trung Quốc đã tung vào Hoa Kỳ hằng chục nghỉn gián điệp để nghe lén tin tức, ăn cắp phát minh đặc biệt về quân sự và kinh tế. Hoa Kỳ đã phát hiện và truy tố rất nhiều tên gián điệp. TT Barack Obama đã nhiều lần cảnh cáo TQ về hành động cài gián điệp và nhất là đột nhập mạng để ăn cắp các phát minh của Hoa Kỳ, làm cho Hoa Kỳ thiệt hại hằng trăm tỷ USD mỗi năm.  Khi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình lần đầu đến thăm Tòa Bạch Ốc vào tháng 9/2015 với tư cách Chủ tịch TQ ; TT Barack Obama đã đưa ra cảnh báo nếu TQ vẫn tiếp tục ăn cắp trên mạng thì Hoa Kỳ sẽ coi đó là hành động chiến tranh và sẽ đáp trả (Daily Caller: http://dailycaller.com/2015/09/24/china-is-stealing-american-property/;  và tại: https://www.aim.org/guest-column/china-is-stealing-american-property/).

Vụ mới nhất vào tháng 3/2016, một tên gián điệp TQ tên là Su Bin, hay còn gọi là Stephen Su hoặc Stephen Subin đã bị đưa ra Tòa án Los Angeles phạt tù về tội ăn cắp bản vẽ thiết kế kỹ thuật các loại máy bay chiến đấu F-22 và F-35 của Hoa Kỳ để cung cấp cho TQ. (http://freebeacon.com/national-security/china-hacked-f22-f35-jet-secrets/).

CsVN cử Phái đoàn đến Hoa Kỳ tung tiền khuấy rối Bầu cử các địa phương có nhiều cử tri gốc Việt:
Thứ trưởng bộ Ngoại giao CsVN kiêm Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về Người Việt tại nước ngoài Vũ Hồng Nam
và phái đoàn chụp hình với kiều bào tại tại một buổi vận động chính trị tại Hoa Kỳ
Từ ngày 12 đến ngày 18 tháng 9/2016 vừa qua, ông Vũ Hồng Nam là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CsVN kiêm Chủ tịch Ủy Ban Nhà Nước về Người Việt ở nước ngoài; đã hướng dẫn một phái đoàn gồm các cán bộ cao cấp về tình báo hải ngoại, viên chức bộ Ngoại giao, đại diện bộ Công An, bộ Tài chính và đại diện Trung ương đảng CsVN từ Hà Nội đến Hoa Kỳ lấy lý do đi thăm "kiều bào ta ở Hoa Kỳ".

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nguyên là Trợ lý Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký Quyết định 1718/QĐ-TTg bổ nhiệm làm Thứ trưởng bộ Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở người nước ngoài kể từ ngày 24-9-2014 đến nay. Hiện nay Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đang cớ tới 8 Thứ trưởng :Hồ Xuân Sơn, Nguyễn Thanh Sơn, Bùi Thanh Sơn, Phạm Quang Vinh, Nguyễn Phương Nga, Hà Kim Ngọc, Đặng Minh Khôi và Vũ Hồng Nam.

Theo một ngưồn tin an ninh của Hoa Kỳ thì đoàn nầy đã lén lút đến San Jose, Quận Cam là các thành phố có Nghị Quyết cấm tiếp xúc và cấm các đoàn hay Cán bộ CsVN đến những thành phố nầy. Nếu muốn đến phải xin phép trước 2 tuần lễ.. Nhưng đoàn công tác đặc biệt nầy của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã lén lút đến San Jose, Quận Cam (Orange County) là nơi họ không được phép đến; ngoài ra đoàn nầy đã đến San Francisco, Houston (Texas) là hai nơi có Tổng lãnh sự CsVN; và đến Tòa Đại sứ CsVN tại Washington DC.

Tin cho hay rằng đoàn nầy đã chi ra số tiền USD 4.0 Triệu trích từ quỹ vận động của Ủy Ban Nhà Nước về Người VN ở nước ngoài đễ hỗ trợ cho các kế hoạch giúp những Ứng cử viên nào có lợi cho chính sách phát triển của CsVN tại Hoa Kỳ hiện đang ra tranh cử các chức vụ dân cử địa phương như cấp thành phố, Tiểu bang hay Quốc Hội Liên bang Hoa Kỳ trong ngày bầu cử 08/11/2016 sắp tới. Số tiền nầy do một số "kiều bào yêu nước" trong tổ chức Doanh nhân Việt-Mỹ ứng trước và được trả lại có lời cho doanh nghiệp của họ ở Việt Nam. 

Người cho tin nói rằng, đặc biệt số tiền nầy được chi cho chương trình vận động hỗ trợ kiều bào ruột thịt đang tranh cử tại bắc California số tiền USD1.5 Triệu; chi cho phía Quận Cam ở Nam California là USD1.0 Triệu; số còn lại chia đều cho 3 nơi gồm San Francisco, Houston (Texas) và Washington DC mỗi nơi là USD 500,000.00.

David Hồ (trái) Chủ tịch hội Doanh Nhân Việt-Mỹ
tặng quà lưu niệm cho đoàn của Thứ trưởng Vũ Hồng Nam
Tại San Francisco, theo tin cho hay phái đoàn nầy đã có phiên họp và ăn uống tại nhà riêng của một cặp vợ chồng chuyên làm điểm chỉ, ăng-ten báo cáo cho CsVN. Người chống tên là Chánh và người vợ tên là Vân, nhà riêng ở trên một ngọn đồi thuộc thành phố Tiburon của bán đảo Tiburon ở bờ Vịnh San Francisco, thuộc Marin County. Cuộc họp nầy có một số người Mỹ gốc Việt thuộc thành phần "Kiều bào yêu nước" từ thành phố San Jose, Milpitas, Oakland là các thành phố quan trọng bắc California cùng đến tham dự.

Tin cho hay một phúc trình được đưa ra bàn thảo cho rằng San Jose là cái nôi chống Cộng hằng đầu của California, nhưng theo một cán bộ tình báo Hà Nội trong phái đoàn phân tích rằng "Hiện nay Cộng đồng Ngụy ở Bắc California đã bị ta chi phối. Ta đã cài đặt được một số đồng chí cốt cán nắm các cơ quan truyền thông do quỹ của Nhà nước đài thọ ban đầu và nay có cơ quan đã tự túc sống được và phát triển tốt.".

Một báo cáo của "Tổ công tác đồng chí TN" nhận định rằng "Thị trưởng Milpitas là Jose Esteves từng ra Nghị Quyết công nhận Cờ Vàng và luôn hỗ trợ các hoạt động Cờ Vàng chống chế độ ta tại Milpitas, San Jose, San Francisco.. thì nay tên Thị trưởng Cờ Vàng nầy đã hết nhiệm kỳ. Vậy chúng ta phải hỗ trợ đưa người ra tranh vào chức Thị trưởng và các chức Nghị viên Hội đồng thành phố Milpitas. Ta có thể đưa người Việt yêu nước ra tranh cử nếu được thì tốt; hoặc đưa người Việt ra để chia phiếu của cử tri người Mỹ gốc Việt trong khi chúng ta sẽ hậu thuẩn cho một ứng cử viên sắc dân khác hay người Mỹ bản xứ mà chúng ta đang có quan hệ".

"Nữ kiều bào" Phùng Tuệ Châu (trái) đang báo cáo tin tư 
tức cho Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và Tổng lãnh sự CsVN tại
San Francisco Hồ Xuân Sơn khi đoàn đ61n tư gia bà Tuệ Châu
Báo cáo của "Tổ công tác TN" phân tích tình hình San Jose cho rằng: "Tình hình cộng đồng Cờ Vàng tại San Jose đã hoàn toàn chia rẽ. Hiện ta đã có cơ sở hoạt động thuận lợi từ truyền thông đến cộng đồng. Ta có một số Đại tá Ngụy nay đang hợp tác với ta trong tinh thần yêu nước. Ta cũng có tổ chức Cờ Vàng nếu cần sẽ cho thuê Cờ Vàng khi ta cần hoạt động. Cuộc bầu cử giữa kỳ đã có thuận lợi.. nay cần phải dẩy mạnh phong trào "Người Việt bỏ phiếu cho Người Việt" vì đó là nhiệm vụ của Đảng giao phó cho Ủy ban Nhà Nước về Người Việt ở Nước Ngoài". 

Chiến dịch nầy đặc biệt theo đề nghị của "Tổ công tác TN" là sẽ nổ lực chống lại một Ứng cử viên người Mỹ gốc Ấn Độ tên là Ask Kalra đang ra tranh chức Dân Biểu Tiểu Bang California thuộc Đơn vị 27. Tài liệu đánh giá cũa "Tổ công tác TN" nói rằng Ứng cử viên gốc Ấn Độ Ash Kalra là một Luật sư, đang giữ chức Nghị viên thành phố San Jose, có lập trường chống Cộng sản nên thường xuyên đi chung với Cộng đồng người Mỹ gốc Việt tranh đấu cho vụ Little Saigon San Jose và nay thường xuyên hằng tuần vào mỗi ngày Thứ Bảy trong nhiều tháng qua đã đi biểu tình chung với cộng đồng Cờ Vàng San Jose "chống đối Nhà Nước ta và đòi đóng của nhà máy Formosa". Chỉ thị của Thứ trưởng bộ Ngoại giao kiêm Chủ tịch Ủy ban Nhà nước về Người Việt  Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam là phải phát động mạnh chiến dịch "Người Việt bỏ phiếu cho người Việt" để loại trừ Ứng cử viên gốc Ấn Độ nầy vì nếu Ash Kalra vào được Quốc hội California thì sẽ bất lợi cho "Đảng và Nhà nước ta".

Vai trò quan trọng chỉ đạo chiến dịch phá rối người Việt tại Hoa Kỳ được giao cho một Đảng viên cao cấp chỉ huy "Toán Công tác TN" là nhân vật đặc biệt do ...

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: