Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt vì buôn lậu vàng

alt
Cục Hải quan Hàn Quốc tại Incheon cho biết đã bắt giữ một nữ tiếp viên hàng không Việt Nam làm việc cho một hãng hàng không Hàn Quốc vì tội buôn lậu vàng.
<!>

Cơ quan này đã phát lệnh bắt giữ đối với nữ tiếp viên 26 tuổi, có họ bắt đầu bằng chữ "L".
Theo Yonhap, cô này đã bị bắt vì buôn lậu 6 thỏi vàng, loại 1 kg, trị giá khoảng 280 triệu won (245.000 USD) từ Việt Nam vào sân bay quốc tế Incheon sáng ngày 28/10.
Theo văn phòng hải quan Hàn Quốc, hành vi buôn lậu của nữ tiếp viên được phát hiện qua lần chiếu X-quang đột xuất.
Đây không phải lần đầu tiên tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt vì buôn lậu. Ảnh: sify.
Trước đó, một số phi công, tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines cũng từng bị bắt do vận chuyển quần áo ăn cắp, buôn lậu mỹ phẩm, hàng điện tử.
Tháng 3/2014, nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc của Vietnam Airlines bị cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) tạm giữ để phục vụ điều tra do nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá 125.000 yen (hơn 1187 USD).
Tháng 9/2013, tiếp viên Bùi Ngọc Tuấn của VNA bị nhân viên an ninh sân bay Nội Bài phát hiện mang 50 điện thoại iPhone 5S từ Paris (Pháp) nhưng không khai báo.
Năm 2011, Vietnam Airlines cũng xảy ra vụ lùm xùm khi khi tiếp viên Thái Anh Tiến bị khởi tố cùng người mẫu Vĩnh Thụy do liên quan đến đường dây buôn lậu hàng điện tử, ngoại tệ từ nước ngoài về TP HCM.
Để ngăn chặn tình trạng tiếp viên hàng không lợi dụng, tiếp tay cho buôn lậu, Tổng giám đốc VNA có chỉ thị yêu cầu tất cả tổ bay khi thực hiện nhiệm vụ trên các chuyến bay ra nước ngoài không được sử dụng vali to từ ngày 17/3/2014.

Mai Anh
Họ bất đắc dĩ phải buôn lậu, vận chuyển lậu để lấy lại vốn càng nhanh càng tốt trước khi có lời. Bởi vì mỗi 1 ứng viên phải trả từ 25 đến 35 ngàn us$ mới được làm tiếp viên hàng không. Chỉ 1 cái chứng nhận sức khỏe cũng phải tốn đến 5000us$. 

Thành ra lỗi không hoàn toàn ở họ mà là ở cơ chế tuyển dụng của VN airlines. Ngoài ra họ còn phải chịu một quy định bất thành văn nhưng lại rất là vô nhân tính. Đó là các nữ tiếp viên không được mang thai trong suốt thời gian phục vụ nếu muốn tiếp tục phục vụ trên không. Quy định bất nhân này là nguyên nhân của nạn phá thai, tôi biết có chị đã phá thai tới 6 lần và giờ đây không còn khả năng sinh đẻ do nạo thai mà ra. 

Rất là thương tâm, nhưng không ai dám lên tiếng hay truy tố chỉ vì sợ mất bát cơm. Đây là chuyện không thể tưởng nếu bạn sống ở một quốc gia tự do dân chủ. Tuy vậy cụ Tổng bí thư đương nhiệm vẫn tuyên bố hùng hồn trước đại biểu hội nghị trung ương đảng rằng "dân chủ đến thế là cùng".

hta.

Không có nhận xét nào: