Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Memorial : Tù chính trị tại Nga tăng gấp đôi trong một năm

mediaNhà tù Lefovorto trong vùng Matxcơva, nơi giam giữ nhiều tù nhân chính trị Nga và Ukraina.Alexey SAZONOV / AFP Nhân ngày tưởng niệm nạn nhân của các vụ đàn áp chính trị, hôm nay 30/10/2016, tổ chức phi chính phủ Memorial công bố danh sách các tù nhân chính trị của Nga. <!>
Danh sách này bao gồm tên của những người đã bị xét xử, đang chờ xét xử và cả những người đang bị quản thúc tại gia. Theo Memorial, con số này đã tăng từ 50 người vào năm 2015 lên tới 100 người vào năm 2016. Đây cũng là lần đầu tiên Memorial công bố danh sách những người bị bức hại vì tín ngưỡng tôn giáo.
Từ Matxcơca, thông tín viên RFI Muriel Pomponne cho biết thêm chi tiết :
Có khoảng 50 người bị giam giữ vì tín ngưỡng, tất cả đều là tín đồ Hồi Giáo. Họ bị cáo buộc là không tham gia cac tổ chức chính thống. Họ là những tín đồ của nhà thần học quá cố Saïd Nursi hoặc những người có cảm tình với giáo phái Hizb ut-Tahrir vốn bị cấm ở Nga, nhưng lại được phép hoạt động tại Ukraina. Những người bị truy tố thường thuộc tộc người Tatar ở Crimée. Memorial cho biết không một ai trong số những người nằm trong danh sách này có hành vi bạo lực.
Danh sách các tù nhân chính trị gồm 52 nạn nhân các vụ đàn áp chính trị của Nhà nước. Trong số các tù nhân chính trị này của Memorial, có những người Tatar ở Crimée, người Ukraina như nhà làm phim Oleg Sentsov hay người phụ trách thư viện Ukraina ở Matxcơca.
Tổ chức phi chính phủ Memorial cũng nêu tên những trường hợp bị bắt khi thực thi các quyền tự do tụ tập, tự do ngôn luận. Đó là những người biểu tình phản đối Vladimir Putin trong cuộc bầu cử đầu năm 2012, hay Ildar Dadain, bị kết án vì đã giơ khẩu hiệu không được phép hoặc những người đã bày tỏ chính kiến cá nhân trên mạng Internet. Và cuối cùng là « các thành viên của các tổ chức xã hội dân sự». Một số nhà hoạt động bảo vệ môi trường giam giữ cũng được coi như là các tù nhân chính trị.
Trong phần lớn các trường hợp, những người này bị kết án vì tội làm gián điệp hoặc chiểu theo điều luật liên quan đến các tội danh cực đoan, kích động hận thù, hoặc xúc phạm đến tình cảm tín ngưỡng. 

Không có nhận xét nào: