Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

BÀ HILLARY CLINTON CHỌN TNS TIM KAINE LÀM ỨNG CỬ VIÊN PHÓ TỔNG THỐNG

Bà Ứng cử viên Hillary Clinton đảng Dân Chủ chọn Thượng Nghị sĩ Tim Kaine là Ucv Phó Tổng Thống<!>
Ký giả Hạnh Dương (trái) và TNS Tim Kaine ứng cử viên Phó Tổng thống Hoa Kỳ
vừa được đại diện của đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton chọn đứng chung Liên danh
VietPress USA (22/7/2016): Hôm nay Thứ Sáu 22/7, nữ Ứng cử viên (Ucv) của đảng Dân Chủ Hillary Clinton đã chính thức công bố rằng bà chon Thượng Nghị sĩ (TNS) TIM KAINE của Tiểu bang Virginia làm Ucv Phó Tổng thống trong Liên danh Dân Chủ của bà để tranh chức Tổng Thống, Phó Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đối đầu với Liên danh đảng Cộng hòa Donald Trump và Mike Pence vào ngày bầu cử 08/11/2016 sắp tới.

Sự chọn lựa Tim Kaine theo bà Hillary Clinto là an toàn, là nằm trung cân để tránh sự lo âu cho những người ở cánh nầy hay cánh khác. Ucv Hillary Clinton viết trong một tin nhắn và Email gởi ra tối Thứ Sáu công bố rằng "Tôi rất vui mừng để thông báo cho quý bạn biết đầu tiên: Tôi vừa chọn TNS Tim Kaine làm bạn cùng tranh cử chung với tôi"vì bà tin rằng ông xứng đáng và khi cần thiết có thể đảm nhiệm chức Tổng thống Hoa Kỳ và vì ông được mọi người công sự và các đồng viện tại Thượng viện yêu mến ông. Bà nói "Biết Tim là yêu Tim ngay".

Bà Bill Clinton sẽ cùng xuất hiện với TNS Tim Kaine vào ngày Thứ Bảy tại một cuộc tập họp ở Miami, nơi mà vị Thượng Nghị sĩ 58 tuổi nầy từng là cựu Thống đốc bang Virginia có thể nói chuyện với tuổi trẻ bằng tiếng Tây Ban Nha. Khi còn trẻ ông từng làm việc với các nhà truyền giáo tại Honduras và khi làm Thống đốc, ông là người Thống đốc một Tiểu bang Hoa Kỳ đọc diễn văn bằng tiếng Tây Ban Nha. Sau khi xuất hiện tại Miami, cặp Ứng cử viên Dân chủ nầy sẽ đi đến Đại hội của đảng Dân chủ vào đầu tuần tới.

Làm Ứng cử viên Phó Tổng thống, TNS Tim Kaine hỗ trợ cho bà Hillary Clinton được nhiều lãnh vực. Ông có nhiều kinh nghiệm về lãnh vực ngoại giao trong thời gian ông đảm trách chức vụ trong quân đội Hoa Kỳ; và làm trong Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Hoa Kỳ. Tim Kaine cũng là một nhà lãnh đạo giỏi khi nắm chức Thống đốc Tiểu bang Virginia. Hình ảnh và lý lịch của ông rất trong sạch dễ mến sẽ giúp thêm niềm tin nơi dân chúng và cử tri đối với liên danh của bà Hillary Clinton.

Thư và hình của bà Hillary Clinton vừa gởi
cho ký giả Hạnh Dương VietPress USA
Tuần trước khi TNS Tim Kaine xuất hiện cùng với Ucv Hillary Clinton tại Annandale, Va., ông đã khởi đậu cuộc tấn công Donald Trump trước gia đình và bạn thân nói rằng "Trump là Ứng cử viên cơ hội "m-first" (tao là trước tên) ám chỉ tham lợi, tự kiêu và ích kỷ điều gì cũng dành cho bản thân mình trước! Tim Kaine cũng chê Donald Trump là Ứng cử viên "Trash talks" (phát biểu thứ thùng rác).

Trước đây vào tháng 5/2016, Ucv Hillary Clinton xuất hiện chung vớiTNS Elizabeth Warren và từng được cân nhắc mời vào vai trò Phó Tổng thống nhưng nay thì rõ ràng bà đã chon Tim Kaine. Khác với Tim Kaine, TNS Elizabeth Warren đã gọi Ucv Cộng Hòa Donald Trump là "kẻ chỉ nhìn chăm bẳm vào chút tiền nhỏ và không an toàn". 

Một số người cấp tiến trong đảng Dân Chủ  không mấy hỗ trợ Tim Kaine vì ông ủng hộ nhanh chóng Hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương "TPP" (Trans-Pacific Partnership) vì những người trong Công đoàn sợ rằng thực thi TPP sẽ chuyển công việc ra cho các nước và làm tăng nạn thất nghiệp tại Hoa Kỳ. Điều nầy TT Barack Obama đã từng giải thích và nói rõ sẽ tăng quyền lợi cho Hoa Kỳ và công nhân Mỹ.

Một số khác chỉ trích Tim Kaine trong quyết định hỗ trợ Hiệp đinh NAFTA(The North American Free Trade Agreement) là Hiệp định tự do mậu dịch giữa Hoa Kỳ, Canada, Mexico đã được thực hiện tư ngày 01/01/1994 đến nay.

Nhưng cho đến nay mọi người trong đảng Dân Chủ đã ngạc nhiên thấy chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton uyển chuyển hơn, hoàn hão hơn và bà nói cam kết tiếp tục những thành tựu của 8 năm lãnh đạo thành công của TT Barack Obama như gồm các điểm sau đây trong thư bà vừa phổ biến:

- Tạo thêm nhiều việc làm với mức trả lương cao hơn và nâng cao thu nhập mọi gia đình.
- Cùng nhau đứng lên đòi hỏi kiểm soát hạn chế vũ khí.
- Bảo đảm trả tiền cho các gia đình khi mất bảo hiểm y tế hay gặp rủi ro.
- Tiếp tục chương trình bảo hiểm y tế khả thi đối với mọi người
- Đối phó với thay đổi khí hậu toàn cầu
- Bảo đảm nền giáo dục hoàn hảo cho con em và tương lai. Miễn phí giáo dục đối với học sinh các trường trung học các cấp. Hủy bỏ nợ vay đi học của các sinh viên sau khi ra trường..
- Chấm dứt các khoản tiền bí mật vận động chính trị để khuynh loát chính trường.
- Bảo vệ các quyền pháp định của người dân.

Cả TT Barack Obama và cựu TT Bill Clinton đều cùng đề nghị TNS Tim Kaine xứng đáng làm Ứng cử viên Phó Tổng thống trong Liên danh Dân Chủ của Bà Hillary Clinton. TNS Tim Kaine từng là Chủ tịch đảng Dân Chủ toàn quốc Hoa Kỳ.

Ký giả Hạnh Dương và VietPress USA hoan nghênh việc Ứng cử viên Hillary Clinton đã chọn TNS Tim Kaine và chúc mừng Ucv Phó Tổng thống Tim Kaine sẽ xứng đáng dành thắng lợi cùng với Ucv Hillary Clinton lãnh đạo Hoa Kỳ những giai đoạn sắp tới.

CỘNG HÒA MỌC THÊM LIÊN DANH RIÊNG TED CRUZ VÀ CARLY FIORINA

Bà Carly Fiorina Tổng giám đốc Hewlett-Packard được Ted Cruz chọn làm Ucv Phó Tổng Thống
Trong khi tin mới nhất cho hay TNS Ted Cruz sau khi gây sóng gió tại Đại hội đảng Cộng Hòa kêu gọi đảng viên Cộng Hòa nên bỏ phiếu theo lương tâm và ông khẳng định sẽ không ủng hộ, không bầu phiếu cho Donald Trump. Lời tuyên bố của ông Ted Cruz đã khiến đại hội Cộng Hòa chia gần như làm đôi. Hôm nay TNS Ted Cruz mời các ủng hộ viên họp mặt và chính thức công bố chọn bà Carly Fiorina làm Ứng cử viên Phó Tổng thống trong Liên danh của ông sẽ ra tranh cử tự do. Bà là Chủ tịch Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp Kỹ thuật Hewlett-Packard

Mời Đọc Tiếp tại:

Không có nhận xét nào: