Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận, hàng trăm du khách rơi xuống biển

Nhà hàng nổi bị chìm. Ảnh: H.T

Trưa nay, nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận bất ngờ bị sập khiến hàng trăm người rơi xuống biển. Ít nhất 2 du khách đã tử vong.<!>

Nhà hàng nổi bị chìm. Ảnh: H.T
Theo nhân chứng, khoảng 10h, hàng trăm du khách, trong đó có nhiều trẻ nhỏ đang ngồi ăn uống vui chơi tại nhà hàng bè nổi của Công ty du lịch Vĩnh Tiến. Một bên cầu tàu của bè bất ngờ sập, nhà hàng đổ nghiêng. Nhiều người tháo chạy, la hét. Trong phúc chốc, hàng trăm người rơi xuống biển.
"Nhiều người hỗn loạn bỏ chạy lên nóc nhà, nơi bè chưa bị chìm", một du khách kể. Các ngư dân địa phương cùng du khách ở các bè bên cạnh nhanh chóng tới ứng cứu. Áo phao ở thuyền và trên bè được vứt xuống nước cho các nạn nhân song không đủ.
"Tôi đứng trên bờ nhìn thấy hàng trăm người la hét hoảng loạn. Nhiều tàu gần đó chạy đến cứu nhưng vài nạn nhân giành nhau lên tàu", anh Linh, du khách ở TP HCM nói. "Ban đầu mọi người tập trung cứu trẻ em và phụ nữ", anh Nguyễn Phước Thiện, một du khách đến từ Đăk Lăk cho biết thêm.
Ước chừng có 300 du khách bị rơi xuống biển. Nhà hàng bè nổi nằm cách bờ chừng 50 m. 

Hiện trường vụ tai nạn
Công an địa phương và các lực lượng cứu hộ sau đó đã có mặt tiếp tục tìm nạn nhân. Thợ lặn được huy động triển khai tìm kiếm dưới đáy vịnh. Xe cứu thương liên tục chở người bị ngạt nước đi cấp cứu. Đến 13h5, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải cho biết đã đưa hết các du khách lên bờ, có 2 người tử vong. Tại khu vực nhà hàng sập có độ sâu khoảng 2,5 m.Cũng theo ông Nam, công an và bộ đội biên phòng cùng các cơ quan chức năng đang làm việc với chủ nhà hàng bè nổi để nắm cụ thể danh sách, tiến hành rà soát xem còn nạn nhân bị kẹt dưới biển hay không. "Chúng tôi sẽ họp để nắm rõ cụ thể danh sách bị nạn là bao nhiêu cũng như nguyên nhân bước đầu vụ tai nạn", ông Nam nói.Theo ông Nam, có 3 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận. Hiện lực lượng đặc công đã xuống hiện trường lặn tìm nạn nhân và các tài sản bị rơi xuống biển.
Lực lượng cứu hộ đang triển khai tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: H.T
Lực lượng cứu hộ đang triển khai tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: H.T
Theo mô tả của một du khách đến từ TP HCM, nhà hàng này có khoảng 40 bàn, ngang 30 mét, dài chừng 50 m. Bè bị sập làm bằng ván gỗ, mái lợp tôn, nổi trên biển nhờ các thùng nhựa cỡ lớn gắn xung quanh. Du khách muốn ra bè sẽ đi bằng một đường dẫn, hoặc được tàu chở ra.
Vịnh Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, nằm về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang 40 km. Vịnh có 3 mặt núi bao quanh, phía Tây là đỉnh Núi Chúa cao hơn 1.000 m, có suối Lồ Ồ chảy quanh năm. Vịnh có nhiều loài hải sản nên thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Quanh năm trong Vịnh sóng yên biển lặng, tàu thuyền trú ẩn an toàn khi có bão.
Nhiều trẻ em được đưa vào bờ. Ảnh: Trương Quốc Khanh
Nhiều trẻ em được đưa vào bờ. Ảnh: Châu Trần
Nhóm phóng viên
-- 

__._,_.___

Không có nhận xét nào: