Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Hướng Về Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 10 / Thanh Phong Viễn Đông


LITTLE SAIGON - Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh - Người Thương Binh VNCH” kỳ thứ 10 sắp diễn ra vào ngày Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016 từ 12 giờ trưa đến 7 giờ tối tại sân Trường Trung Học Los Amigos, 16566 Newhope Street, thành phố Fountain Valley.
Mọi năm, Đại Nhạc Hội thường tổ chức tại Trường Bolsa Grande High School ở Garden Grove, nhưng hiện sân vận động của trường này đang tu sửa nên Đại Nhạc Hội tổ chức ở địa chỉ mới nói trên.<!>
Như mọi người đều biết, sau cuộc chiến vừa qua đã để lại cho hai miền Nam, Bắc hàng trăm ngàn Thương Binh, Cô Nhi, Quả Phụ. Những thương binh bên phía cộng sản được nhà cầm quyền chăm sóc. Nhưng thật bất hạnh cho các Thương Binh, Cô Nhi, Quả Phụ VNCH. Sau khi chiếm được miền Nam, bọn người vô nhân đạo đã vào Tổng Y Viện Cộng Hòa và các Quân Y Viện khắp miền Nam xua đuổi những thương binh của miền Nam, có người vừa mới giải phẫu xong, có người vừa phải cắt một chân, một tay, trên những tấm băng vẫn còn đang rỉ máu ra khỏi giường bệnh, lấy chỗ cho thương binh của chúng nằm và sử dụng tất cả dụng cụ y tế, thuốc men của VNCH để chữa trị, còn anh em thương bệnh binh của ta đành ngậm đắng nuốt cay ôm tấm thân đau đớn lê gót ra khỏi bệnh viện!
Nhiều người sau đó đã ra đi vĩnh viễn vì không có thuốc men chữa trị, không ai săn sóc, bị nhiễm trùng và mất sức đề kháng. Những người khác may mắn còn gia đình lo về quê sinh sống, nhiều người kém may mắn, gia đình đã tử nạn trong cuộc vượt biển, vượt biên, vợ con bị hải tặc hãm hiếp và vứt xác xuống biển nên ôm tấm thân tàn lê lết trên đường phố xin ăn, thật vô cùng tội nghiệp, không bút nào tả xiết nỗi đau đớn, tủi nhục của những anh em Thương Binh VNCH đã hy sinh một phần thân thể cho tổ quốc và nay phải lâm cảnh đớn đau cùng cực như thế!


Cựu quân nhân Nguyễn Văn Sinh, năm nào cũng là cá nhân bán được nhiều vé Đại Nhạc Hội nhất. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Là một nữ quân nhân QLVNCH may mắn đến được bến bờ tự do, cựu Trung Tá Không Quân Nguyễn Thị Hạnh Nhơn đã cùng với một số cá nhân, một số hội đoàn quân đội cũng như dân sự, các em trong Tổng Hội Sinh Viên, các ca, nghệ sĩ và đài truyền hình SBTN của nhạc sĩ Trúc Hồ đứng ra tổ chức Đại Nhạc Hội mang tên “Cám Ơn Anh – Người Thương Binh VNCH,” đến nay đã tổ chức được 9 kỳ và lần này là lần thứ 10.
Trong Đại Nhạc Hội lần đầu tiên, khoa học gia Dương Nguyệt Ánh đã có lời phát biểu rất hùng hồn, khi nói: “Chúng ta tổ chức Đại Nhạc Hội để tri ân các Thương Binh, Quả Phụ VNCH nhưng sự tri ân này không phải là từ tâm, là việc bác ái xã hội mà là món nợ chúng ta phải trả.”
Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh không nói ra nhưng ai cũng hiểu được câu nói thấm thía của một nữ lưu Việt Nam. Và từ tấm lòng nhân ái, tấm lòng biết ơn của cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, qua lời kêu gọi của bà và Hội H.O. Cứu Trợ TPB/QP/VNCH trên các cơ quan truyền thông, nhất là trên đài truyền hình SBTN, những người Việt cư ngụ ở khắp nơi trên thế giới đã hưởng ứng đóng góp tài chánh, và có thể nói, từ trước đến nay không có một Đại Nhạc Hội nào thu được ngân khoản to lớn lên đến hàng triệu Mỹ kim như Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh – Người Thương Binh VNCH.
Tuy nhiên, với số tiền được coi là lớn lao đó so với 15,000 hồ sơ TPB/QP/VNCH thì chưa thấm vào đâu, nhưng dù sao, với số tiền $50, $100, $300 cho từng hoàn cảnh cũng giúp các anh em TPB, các chị quả phụ giải quyết được một phần trong muốn ngàn phần khó khăn trong cuộc sống bị nhà cầm quyền CSVN coi như ở ngoài lề xã hội.
Sáng thứ Ba, 5 tháng 7, 2016, cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Hội Trưởng Hội H.O. Cứu Trợ TPB/QP/VNCH vui mừng cho chúng tôi biết, “Tôi hy vọng Đại Nhạc Hội kỳ 10 sẽ có kết quả khá hơn các kỳ trước, vì hiện tại bên Houston các em trẻ họ đã tổ chức một Đại Nhạc Hội cũng lấy tựa đề Cám Ơn Anh và đã thu được 300 ngàn Mỹ Kim và hôm Đại Nhạc Hội kỳ 10 họ sẽ đem qua. Rồi ở Boston cũng đã tổ chức và thu được $250,000, trừ đi các khoản chi phí, họ sẽ mang sang cho mình khoảng hơn 200 ngàn.

Hình ảnh Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh năm 2008. (Thanh Phong/ Viễn Đông)“Ở Arkansas, ngày hôm qua (thứ Hai), anh Chủ Tịch Cộng Đồng cũng điện thoại qua nói là đang gây quỹ, và ở Massachusset cũng đang gây quỹ cho chúng ta nên tôi hy vọng kỳ này kết quả sẽ khá hơn các kỳ trước để có thể giúp anh em TPB/QP/VNCH hữu hiệu hơn, vì mỗi ngày tôi đều nhận được điện thoại từ bên nhà gọi qua báo tin, mỗi ngày hai, ba người chết, bốn, năm người phải vào bệnh viện. Thành ra mình phải gởi về phụ lo viện phí hoặc phụ lo đám tang. Nếu được nhiều hơn thì mình sẽ tăng sự trợ giúp lên để anh em có niềm vui trong lúc cuối đời.”
Năm nay đã 90 tuổi nhưng cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn vẫn được đồng hương yêu mến gọi bằng “Chị” rất thân thương. Nhiều người tin rằng, Trời, Phật còn thương anh em TPB/QP/ VNCH nên đã cho Chị Hạnh Nhơn sống đến tuổi này mà vẫn còn khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn để lo cho những người kém may mắn bên quê nhà.
Chị cũng kể cho chúng tôi nghe sự tận tụy phục vụ của hơn 20 người trong Hội. Chị kể rõ từng người, ai đảm nhận việc gì cũng làm đến nơi đến chốn nhưng vì khuôn khổ bài báo có hạn, chúng tôi không kể hết các vị đó ra đây được.

 
Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, Hội Trưởng Hội H.O. Cứu Trợ TPB/QP/VNCH. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Đặc biệt, Đài truyền hình SBTN năm nào cũng trực tiếp phát hình Đại Nhạc Hội và thu về cho Hội số tiền không nhỏ nhưng nhạc sĩ Trúc Hồ rất khiêm nhường không cho đó là công của ông. Người nhạc sĩ tài hoa này chỉ nói, “Chúng tôi may mắn có phương tiện, có ca sĩ nên giúp Hội, giúp Cô Hạnh Nhơn một tay thôi, và đó cũng là bổn phận đền ơn của anh chị em nghệ sĩ chúng tôi, có gì đâu.”
Nhạc sĩ Nam Lộc năm nào cũng đứng ra làm MC nhưng hoàn toàn không nhận bất cứ thù lao nào mà còn đóng góp thêm. Và một người không thể không nhắc đến, đó là anh Sinh, một cựu quân nhân QL/VNCH, năm nào anh cũng đóng đô trước chợ ABC, có hôm anh mặc quân phục Dù, có hôm BĐQ, có hôm Hải Quân v.v..
Anh là quân nhân thứ thiệt, hy sinh đứng suốt ngày, trưa chỉ ăn mỗi ổ bánh mì và chai nước lọc. Anh bán được nhiều vé nhất trong các kỳ Đại Nhạc Hội vừa qua.
Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, trước khi kết thúc cuộc nói chuyện với chúng tôi, xin thay mặt các anh em TPB/QP/VNCH cũng như thay mặt Hội và Ban tổ chức Đại Nhạc Hội gửi lời chân thành cám ơn đến quý bậc trưởng thượng, quý tổ chức, hội đoàn, anh em cựu chiến sĩ QL/VNCH, các ca, nghệ sĩ, anh chị em trong THSV và giới trẻ, quý đồng hương và các cơ quan truyền thông bằng cách này, cách khác đã góp một tay với Hội H.O. Cứu Trợ TPB/QP/VNCH để phần nào trả ơn những người quân nhân đã hy sinh một phần thân thể cho chúng ta.
Xin tất cả đồng hương đến tham dự Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 10. Vé chỉ có $10 đang bán tại các chợ Hòa Bình, Saigon City Maket Place; các cơ sở thương mại như Trung Tâm Bích Thu Vân, Pháp Quang, Bích Thu Linh, ABC Copy, Bò 7 món Ánh Hồng, Phở Công Lý, nhà thuốc tây Newland; các nhà sách Tự Lực, Tú Quỳnh, Văn Bút; Tổng Hội Sinh Viên VN Nam California, và tại Hội H.O điện thoại (714) 590-8534.
Chi phiếu yểm trợ xin ghi: “ĐNH Cám Ơn Anh kỳ 10” và gửi về:
Hội H.O. Cứu Trợ TPB/QP/VNCH, P.O. Box 25554, Santa Ana, CA 92799
Hoặc Đài SBTN và Trung Tâm Asia, P.O.Box. 127, Garden Grove, Ca 92842.
Hội đã xin TP Westminster cho đồng hương đậu xe tại sân gần Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ và có xe bus của Hội thuê cứ 15 phút có một chuyến đưa đón đồng hương từ địa điểm này đến trường Los Amigos ở Fountain Valley
Nguồn: Thanh Phong / Viễn Đông

Không có nhận xét nào: