Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

BÀ NGÂN LÁO - Bs Nguyễn Đan Quế

Inline image 1
 
Tuồng chi là giống hôi tanh
Thân nghìn ‘zàng’, để ô danh má hồng
(Lẩy Kiều của Nguyễn Du)

Phát biểu tại buổi họp báo hôm 23/7/2016, tân Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, người chỉ cách nhau vài tháng đã hai lần tuyên thệ trên cương vị Chủ tịch Quốc hội của Việt Nam, được báo chí Việt Nam trích thuật lời nói: “Vai trò dân chủ rất quan trọng. Trong một gia đình, bố mẹ không tôn trọng con cái thì sau con cái cũng không tôn trọng người khác… Một đất nước thiếu dân chủ thì lòng dân không yên”. (Theo BBC ngày 25-7-2016)
<!>

Thoạt nghe có vẻ tiến bộ nhưng không phải. 
Đây là cách nói rất mach què, xác xược, láo lếu, vô học. Ai là bố mẹ? Ai là con cái? Ngân cũng tỏ ra là đứa con gái mất dậy, không biết nghe lời bố Hồ đã dầy công dậy bảo: dân là chủ, cán bộ là đầy tớ.

Đây cũng là lối nói lừa bịp hết sức lưu manh về chính trị. Mà theo tôi là cố tình của bè lũ bộ chính trị ở Hà nội, Ngân chỉ là phát ngôn viên. Thực chất vẫn chỉ quảng cáo kiểu ‘thuốc ho Bà Lang Trọc’ cho chiêu bài bịp bợm dân chủ từ trên xuống. Dân chủ do trên ban phát theo kịch bản mà 19 tên trong bộ chính trị đạo diễn.

Dân tộc ta bác bỏ hoàn toàn loại dân chủ giả hiệu này.

Dân chủ thực chất phải từ dưới lên. Từ Sức Mạnh Quần Chúng mà thiết lập lên thượng tầng kiến trúc với ‘tam quyền phân lập’, và tam quyền phân lập điều hành xã hội bởi một nền Dân Chủ Pháp Trị, nghĩa là dân làm chủ, luật chuẩn mực.

Thay đổi căn bản nền chính trị ở Viêt Nam là làm biến đổi từ hệ thống độc tài một đảng thành hệ thống dân chủ đa nguyên, đa đảng. Điều này Đảng Cộng sản Việt Nam __ dù có biết chăng nữa, dù có nghĩ tới chăng nữa __ cũng không thể làm được. Lý do là: Vai trò của Đảng CSVN đã hoàn toàn lỗi thời. Bây giờ đã là thế kỷ XXI với cách mạng số đang diễn ra như vũ bão trên toàn cầu.

Thực tại cuộc chiến đấu hiện nay của dân tộc ta là : Một cuộc chiến đấu toàn dân, toàn diện, cài răng lược, không có chiến tuyến, bất bạo động, nhằm khai tử chế độ độc tài toàn trị, đã gây không biết bao nhiêu đau thương tang tóc trên quê hương Việt Nam từ 1930 đến nay.

Cái gọi là quốc hội hiện nay với hơn 90% đại biểu là đảng viên, những người này vừa bị lương tâm mình cắn rứt, hàng gày hàng giờ phải nghe cử tri chửi chế độ rát cả mặt mũi ; cùng một lúc vừa phải nghe theo lời xúi dại trái lương tri con người, phi nhân tính, phản dân, hại nước của bộ chính trị mà đầu têu là 4 tên bá đạo Trọng, Quang, Phúc, Ngân.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Trần Quốc Thuận so sánh, các vị đại biểu “có vòng kim cô mà dễ bị thắt chặt lại”.

“Tôi biết là những vấn đề cực kỳ quan trọng là phải được Bộ Chính trị bật đèn xanh thì câu chuyện mới có thể được mở ra hoặc có điểm dừng,” luật sư Trần Quốc Thuận nói. (Theo BBC ngày 25-7-2016).

Phá bỏ vòng kim cô, chuyển đổi sang Dân Chủ là mệnh lệnh của lương tâm cá nhân mình, của lòng dân toàn quốc. Phương cách ít xáo trộn và ít đổ máu nhất, có thể diễn ra như sau:

1/ Toàn dân tự giành lấy tự do thông tin qua internet, facebook… đừng thèm đếm xỉa đến tuyên truyền một chiều của cộng sản, của tuyên giáo, của 4T (bộ thông tin tuyên truyển).

2/ Cứ tự do phát biểu khắp nơi, mọi lúc. Không sợ hãi thì tức khắc Loa Miệng có sức mạnh vô địch, lan tỏa vô biên , vô lượng, vô địch. Tự nhiên dẫn mọi người đến chỗ không ủng hộ, không hợp tác, tẩy chay, lãng công, phải đối, đứng dậy, biểu tình… chống lại áp bức, bóc lột.

3/ Các tín đồ mạnh mẽ đứng lên công khai ngang nhiên thực thi quyến tự do thờ phượng, tự do niềm tin, tự do tôn giáo. Bất chấp đàn áp. Ở đâu có đàn áp là ở đó có đấu tranh.

4/ Lực lượng phản ứng nhanh đang đấu tranh cho Nhân Quyền – Tự Do – Dân Chủ đòi phải thả ngay tức khắc và vô điều kiện tất cả những người yêu nước. Những quyền căn bản của con người là phổ quát. Không ai, không một thế lực chính trị nào được cướp đoạt của dân ta.

5/ Toàn dân tự động. tủy chỗ đứng của minh mà vận dụng thi hành một trong 4 điều trên thì Sức Mạnh Quần Chúng tổng hợp sẽ gia tăng ‘Phù Đổng’. Nương theo ;Phù đổng’ xóa bỏ điều 4 trong Hiến pháp phản động 1993. Điều 4 mọc xưng tự qui định, tự cho phép đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo toàn xã hội Việt Nam.

Xóa điều điều 4, VAI TRÒ QH PHẢI CÓ THAY ĐỔI: Nương theo sức mạnh ‘Phù Đổng’ của lòng dân đang khát khao thay đổi, những đại biểu tiến bộ phải đứng lên làm cách mạng nội bộ, giành lại cho Quốc Hội đúng ‘là cơ quan quyền lực tối cao của dân tộc’ đúng mức, xứng với danh xưng của nó.

6/ Bầu Ban Điều Hành Mới của Quốc Hội (BĐH). Quốc Hội Mới tuyên bố Việt Nam nay chính thức đi theo con đường Dăn Chủ Hóa, đoạn tuyệt với độc tài.

7/ Quốc Hội Mới ra quyết lệnh lịch sử: Tách đảng cộng sản khỏi chính quyền.

8/ Quốc Hội Mới thảo luận Luật Bầu Cử Mới tự do, dân chủ, đa nguyên, đa đảng.

9/ Bộ máy hanh chánh __ đã tách khỏi đảng và chiếu theo Luật Bầu Cử Mới __ tổ chức bầu cử tự do, công bằng, dân chủ, đa nguyên, đa đảng, có mời sự giám sát của quốc tế, đặc biệt là của Liên Hiệp Quốc.

Tóm lại, qua lời nói láo của Nguyễn Thị Kim Ngân, chúng ta thấy Ba Đình đang khủng hoảng niềm tin vào chế độ một cách rất trầm trọng. Lối thoát cho Quốc Hội là; Hãy đứng lên nắm lấy cơ hội, dựa vào lòng dân cũng đang khủng hoảng cao độ, đang khát khao chờ thay đổi như đại hạn ngóng mưa, để lật dổ sự thống trị Quốc Hội của bè lũ 4 tên Trọng – Quang – Phúc – Ngân.

Bs. Nguyễn Đan Quế
 
Inline image 3

Inline image 2
Đại sứ Mỹ Ted Osius gặp BS Nguyễn Đan Quế ngày 16-10-2015.

Không có nhận xét nào: