Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

USS CURTIS WILBUR- NỮ HẠM TRƯỞNG AMY GRAHAM - tka23 post

Nữ hạm trưởng chỉ huy chiến dịch tự do hàng hải của Mỹ gần quần đảo Hoàng Sa từng đảm đương nhiều vị trí quan trọng trong hải quân và đạt được nhiều thành tích.


Nữ hạm trưởng Amy Graham. Ảnh: US Navy<!->
Tàu khu trục hỏa tiển  dẫn đường Mỹ USS Curtis Wilbur hôm 30/1 tiến vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa.
 Đảo Tri Tôn là một cồn cát có diện tích lớn thứ ba ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng bị Trung cộng  chiếm đóng từ năm 1974.
Chỉ huy tàu USS Curtis Wilbur thực hiện nhiệm vụ áp sát đảo Tri Tôn là nữ hạm trưởng Amy Graham. Bà là một trong 7 hạm trưởng tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hạm đội 7, thực thi nhiệm vụ tuần tra vùng biển Tây Thái Bình Dương giữa Nhật, Guam và Biển Đông.
Theo nguồn tin trên trang web hải quân Mỹ, trung tá Amy Graham theo học  viện kỷ thuật  Illinois tại Chicago nhờ học bổng huấn luyện của hải quân trừ bị. Bà có bằng cử nhân khoa học chính trị và vào  hải quân năm 1998.
 
USS Curtis Wilbur là một trong những tàu khu trục lớp Arleigh Burke đầu tiên của hải quân Mỹ trang bị hệ thống tác chiến Aegis tối tân, giúp nâng cao khả năng ngắm bắn chính xác và phòng thủ trước hỏa tiển  diệt hạm.
Tàu khu trục thỏa tiển  dẫn đường Mỹ USS Curtis Wilbur hôm 30/1 tiến vào phạm vi 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn ở Hoàng Sa  không thông báo trước. Đảo Tri Tôn là một cồn cát có diện tích lớn thứ ba ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, bị Trung cộng  dùng vũ lực chiếm đóng trái phép từ năm 1974.
Lầu Năm Góc nói không đứng về bên nào trong tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông. Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh hoạt động của tàu USS Curtis Wilbur chỉ nhằm chống lại  những "yêu sách quá mức" của các bên tranh chấp trong việc hạn chế các quyền hàng hải và tự do hàng hải xung quanh những thực thể mà họ tuyên bố chủ quyền, bằng cách đòi nước khác phải xin phép hay thông báo trước khi đi qua.
Tàu USS Curtis Wilbur vừa cập cảng ở Manila, Philippines hôm 24/1 trong một chuyến thăm và bảo trì.
 
USS Curtis Wilbur (DDG-54) là chiếc tàu khu trục hỏa tiển  dẫn đường Aegis thứ 4 thuộc lớp Arleigh Burke.  Tàu được đặt tên theo tướng Curtis D.Wilbur, tư lệnh thứ 43 của hải quân Mỹ, phục vụ dưới thời Tổng thống Calvin Coolidge.
USS Curtis Wilbur được đóng  tại xưởng Bath Iron Works ở thành phố Bath,tiểu  bang Maine, ngày 19/3/1994.
 
USS Curtis Wilbur dài 154 m, rộng 20 m, cao 9,6 m, trọng  tải 8.300 tấn. Tàu  di chuyển với vận tốc 56 km/h, tầm hoạt động 8.000 km nếu đi ở vận tốc 37 km/h.
USS Curtis Wilbur trang bị hệ thống tác chiến Aegis, tích hợp toàn bộ các cảm biến và vũ khí vào một tổ hợp kiểm soát thống nhất để chống lại những mối đe dọa từ hỏa tiển  diệt hạm đối phương.
Hệ thống tác chiến Aegis có 4 bộ phận khác nhau, gồm
 Radar đa chức năng AN/SPYT-1,
 Hệ thống chỉ huy và ra quyết định (CDS), 
 Hệ thống hiển thị Aegis (ADS), 
và hệ thống kiểm soát vũ khí (WCS)
      Toàn bộ các dữ liệu do radar và các cảm biến trên tàu thu thập  được chuyển tới hệ thống chỉ huy qua vệ tinh, để người chỉ huy kịp thời nhận định tình hình và ra quyết định.
 Mệnh lệnh của người chỉ huy được truyền tới các màn hình  để bộ phận tác chiến lựa chọn vũ khí và có những hành động chiến đấu ngay lập tức.
 
Dù không mang theo máy bay nhưng USS Curtis Wilbur vẫn có thể tiếp nhận một trực thăng Sikorsky SH-60 Seahawk.
 Tàu trang bị một pháo MK45 cỡ nòng 127 mm có thể tiêu diệt chiến hạm , máy bay của đối phương và bắn phá các mục tiêu trên bờ biển để hỗ trợ những chiến dịch đổ bộ,
 Hai súng máy tự động 25 mm, 4 súng 12,7 mm 
 Hai tổ hợp pháo phòng không tầm ngắn Phalanx CIWS 20 mm, giúp tàu chống lại các mối đe dọa từ thỏa tiển diệt hạm.
 
Ngoài ra, tàu trang bị hai hệ thống phóng thẳng đứng MK41 với 29 và 61 ống phóng. Kho vũ khí trên tàu gồm 90 hỏa tiển  RIM-156 SM-2, BGM-109 Tomahawk hoặc RUM-139 VL-ASROC.
 
Một trực thăng MH-60S Seahawk thuộc  phi đội HSC 25 của quân đội Mỹ chuẩn bị đáp trên boong tàu USS Curtis Wilbur.
 
Chỉ huy tàu USS Curtis Wilbur thực hiện nhiệm vụ áp sát đảo Tri Tôn lần này là nữ hạm trưởng Amy Graham. Bà được bổ nhiệm làm sĩ quan chỉ huy hồi tháng 9 năm 2015 tại căn cứ hải quân Mỹ đóng ở Yokosuka, Nhật Bản.
Bà là một trong 7 hạm trưởng tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hạm đội 7, thực thi nhiệm vụ tuần tra vùng biển Tây Thái Bình Dương giữa Nhật, Guam và Biển Đông.

USS Curtis Wilbu

 
Vũ Hoàng__._,_.___

Không có nhận xét nào: