Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Ba ngày Tết ở Việt Nam, gần 2 ngàn người ngộ độc

HÀ NỘI (NV) - Phúc trình của Bộ Y Tế CSVN cho hay, trong ba ngày Tết các bệnh viện trên toàn quốc đã khám, cấp cứu cho gần 85,000 lượt bệnh nhân. Trong số này, các cơ sở y tế đã cấp cứu cho gần 2,000 người bị ngộ độc thức ăn, chủ yếu là rối loạn tiêu hóa, ngộ độc rượu và chưa có vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt nào.

alt
Cảnh cấp cứu trong ngày Tết tại một bệnh viện ở Hà Nội. (Hình: VietNamNet)
<!->


Liên quan đến tai nạn giao thông, vẫn theo phúc trình của Bộ Y Tế được VietNamNet trích dẫn cho hay, có 17,278 bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tăng 113% so với Tết năm ngoái.
Trong số các ca tai nạn giao thông có 88 người chết và gần 2,000 ca chấn thương sọ não, chiếm hơn 11%.
Tin cho hay, các cơ sở y tế cũng tiếp nhận 98 người nhập viện do pháo nổ, tăng gấp 2 lần so với Tết năm ngoái.
Trong khi số người nhập viện do tai nạn giao thông và do pháo nổ tăng thì số ca nhập viện do đánh nhau giảm so với Tết Nguyên Ðán năm ngoái. Theo đó có 1,971 trường hợp, trong đó 10 người chết.
Riêng tại Hà Nội, phúc trình cho hay, tại khoa cấp cứu bệnh viện Việt Ðức đa số bệnh nhân được đưa vào cấp cứu là do tai nạn giao thông.

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, Tết là dịp người dân có nhu cầu đi lại nhiều, nhiều xe chở người về quê chở quá đông, cộng thêm việc sử dụng rượu bia gia tăng dễ dẫn đến tai nạn giao thông. (KN)

Không có nhận xét nào: