Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

10 cách đơn giản để cải thiện an toàn cho căn nhà - NV

(RealtyTimes) Duy trì an toàn cho gia đình và căn nhà của bạn là một ưu tiên. Nhưng ngoài chuyện khóa cửa và lắp đặt một hệ thống báo động, có nhiều biện pháp mà chúng ta có thể thực hiện để bảo vệ những người thân yêu - mà không phải tốn kém quá nhiều.


Ðèn chiếu sáng và hệ thống camera bảo đảm tốt cho an ninh của căn nhà. (Hình: Getty Images)
<!->

1. Thay các ổ khóa
Bạn có thay các ổ khóa khi bạn dọn vào căn nhà mới của bạn hay không. Thường ít có người làm điều đó. Nhưng như vậy có nghĩa một người nào đó có thể có thứ quan trọng nhất để vào nhà của bạn: một chiếc chìa khóa.
2. Cải tiến an ninh cho cửa ra vào
Trong khi bạn thay các ổ khóa, hãy tìm những thứ giúp cửa chắc chắn hơn. Theo các con số thống kê của FBI về những vụ trộm, 65% những vụ xâm nhập xảy ra bằng cách dùng sức để vào nhà qua cửa trước, cửa sau hoặc cửa nhà xe.
3. Dẹp bỏ chiếc chìa khóa phụ trội đó đi
Cơ quan FBI cũng báo cáo rằng 12% những vụ xâm nhập là do những kẻ trộm giản dị tìm được chìa khóa được giấu ở đâu đó. Nếu bạn có một chiếc chìa khóa nằm dưới tấm thảm chào đón khách hoặc trong một chậu cây, đã đến lúc để bạn dẹp bỏ.
4. Các dụng cụ định giờ
Bật đèn trong nhà, TV và radio bằng dụng cụ định giờ để bạn có thể tạo ảo tưởng rằng có người ở nhà trong khi mọi người đi vắng.

Ðừng quên bao gồm những ngọn đèn phát hiện sự chuyển động tại những vị trí then chốt bên ngoài nhà của bạn. Những sản phẩm điều khiển tự động làm cho những công việc này dễ dàng hơn, bởi vì bạn có thể điều khiển đèn, TV và những thứ khác qua điện thoại tinh khôn của bạn.
5. Nuôi chó
Ðừng coi thường. Theo một cuộc nghiên cứu của trường Ðại Học North Carolina, nhà có chó ít bị xâm nhập hơn, bởi vì tiếng chó sủa gây náo động và kẻ xâm nhập cũng có thể sợ bị chó cắn.
6. Hệ thống báo động giả
Nếu bạn không muốn trả phí tổn cho một hệ thống báo động, hãy làm như bạn có một hệ thống báo động. Những kẻ trộm thường tìm kiếm một mục tiêu dễ dàng. Làm cho việc xâm nhập căn nhà của bạn có vẻ khó khăn sẽ khiến họ đi tìm các mục tiêu khác. Bạn có thể dán một nhãn hiệu của hệ thống an ninh dù cho bạn không có hệ thống an ninh đó.
7. Lắp đặt một máy ảnh
Nhờ các hệ thống tự làm lấy tương đối không tốn kém, bạn có thể lắp đặt một máy ảnh theo dõi an ninh ở bên ngoài (hay bên trong nhà) để cảnh cáo những kẻ trộm rằng bạn đang theo dõi mọi hành động của họ. Một máy ảnh an ninh có thể chỉ tốn chưa tới $100.
8. Kiểm tra các cửa sổ và cửa ra vào
Căn nhà của bạn trên thực tế có thể không an toàn như bạn nghĩ. Có thể rằng cửa sau của bạn dễ mở nếu bị đẩy mạnh hoặc cửa sổ tại một phòng dành cho khách không được đóng chặt. Việc loại bỏ những điểm dễ xâm nhập này bằng cách đóng cửa sổ và cửa ra vào và khóa mọi thứ sẽ không gây tốn kém gì cho bạn, nhưng nếu bạn cần tăng cường an ninh cho chiếc cửa trượt trên bánh xe, một cán chổi được cắt bớt một cách thích hợp cũng đủ.
9. Nhờ cảnh sát cố vấn
Tại nhiều vùng, một sĩ quan cảnh sát sẽ viếng thăm căn nhà của bạn để giúp bạn ý kiến về chuyện làm thế nào để căn nhà của bạn an ninh hơn, và bạn sẽ không phải trả tiền cho chuyện đó.
10. Loại bỏ những chỗ ẩn nấp

Nếu các bụi cây của bạn quá cao, sum xuê, hoặc nằm sát nhau, bạn sẽ cung cấp một nơi ẩn nấp tốt cho một kẻ trộm tương lai. Hãy cắt tỉa cây cối chung quanh nhà. (n.n.)

Không có nhận xét nào: