Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Tin Vui: Houston Có Tên Đường Ngụy Văn Thà!


Thông Báo

Kính gửi Quý Niên trưởng và Quý Chiến hữu Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Năm ngoái, Hội Hải Quân Houston đã vận động cho việc thực hiện bảng tên đường Ngụy Văn Thà. Ủy Ban Thực Hiện Bảng Tên Đường Việt Nam đã đưa ra chưng cầu dân ý và đ̃ã được chấp thuận.

 <!->
Hôm nay, ngày 23 tháng 1, 2016, các bảng tên đường Ngụy Văn Thà đã được đặt tại ngã tư đường Turtlewood Dr và Bellaire Blvd thuộc thành phố Houston Texas. Chứng kiến việc gắn bảng tên đường này gồm có một số chiến hữu hải quân Houston và đồng hương, Bác sĩ Nguyễn Văn Diệu (chủ tịch Ủy Ban Thực Hiện Bảng Tên Đường Việt Nam), các đài truyền hình SGN, ABC và BYN. Ngoài ra, đài phát thanh Saigon Radio 900 AM cũng đã có tiết mục phóng sự đặc biệt.

Một vòng hoa ̣(do cô Ngọc Hân tiệm hoa Elegance kính tặng) đã được treo ngay dưới bảng tên đường Ngụy Văn Thà để tưởng niệm 74 chiến sĩ Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu hy sinh chống lại sự xâm lăng của Trung Cộng trong trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974, mà tiêu biểu là Hạm Trưởng Hải Quân Thiếu Tá Ngụy Văn Thà. (Xin xem hình ảnh trong attachment - Xin dùng Microsoft Office Picture Manager để mở)

Đây là một niềm hãnh diện cho Hải Quân Houston nói riêng và cho toàn thể Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà nói chung. Các vị tử sĩ Hoàng Sa không chỉ là anh hùng của Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mà còn là anh hùng của cả dân tộc Việt Nam. 

Trân trọng thông báo.
Cựu Hội Trưởng Hội Hải Quân Houston nhiệm kỳ 2013-2015
Hải Quân Nguyễn Trần Đàm.


Chút Tiểu Sử: “Trận chiến của Hải Quân VNCH chống quân Trung Cộng xâm lăng!”

– Trung tá Ngụy Văn Thà (1943 – 1974), Thuyền trưởng Hộ tống hạm Nhựt Tảo HQ10 của VNCH: 10 giờ 22 phút sáng ngày 19 tháng 1 năm 1974, trận giao chiến giữa lực lượng Hải quân VNCH và Hải quân Trung cộng nổ ra tại quần đảo Hoàng Sa. Phía Trung cộng có hai chiến hạm 389 và 396 đồng loạt tấn công soái hạm VNCH là Tuần dương hạm Lý Thường Kiệt HQ16. HQ10 lập tức can thiệp, bắn trúng đài chỉ huy của tàu 389 và làm cháy phòng máy khiến bị hư hại nặng nề, không thể điều khiển được nữa. Các tàu Trung cộng phản pháo HQ10. Hộ tống hạm Nhựt Tảo bị bắn trúng tháp pháo và buồng điều khiển, làm thuyền trưởng và thuyền phó bị thương nặng, tàu bị hư hại nặng, Thuyền trưởng Ngụy Văn Thà ra lệnh cho thủy thủ đoàn dùng bè đào thoát, một số pháo thủ và ông tiếp tục ở lại bắn nổ tung hầm máy tàu 396. Đến 11 giờ 49 phút, các chiến hạm của VNCH rút khỏi vùng giao chiến, hai chiến hạm Trung cộng là 281 và 282 tiến vào tập trung hỏa lực bắn HQ10. Hộ tống hạm Nhựt Tảo chìm cùng Thuyền trưởng Ngụy Văn Thà và một số thủy thủ ở vị trí cách 2,5 hải l‎ý về hướng nam đá Hải Sâm, vào lúc 14 giờ 52 phút ngày 19 tháng 1 năm 1974.


Vài hình ảnh ngày gắn bảng

 








Không có nhận xét nào: