Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Điểm Tin Thứ Tư 27.01.2016​


  • Tổng thống Iran hội kiến Đức Giáo hoàng Francis (RFI) - Trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu, sau chặng dừng tại Ý hôm  25/01/2016, và trước khi đến Pháp ngày  27/01, Tổng thống Iran Hassan đã được Tòa thánh Vatican tiếp đón sáng  26/01,  và đã lần đầu tiên hội kiến Đức Giáo hoàng Francis.
  • Tổ chức Nhà nước Hồi giáo lại đe dọa châu Âu (RFI) - Trong một báo cáo được công bố hôm  25/01/2016, cơ quan cảnh sát châu Âu Europol cho biết là tổ chức Nhà nước Hồi giáo lại một lần nữa đe dọa, và chuẩn bị đánh vào Châu Âu với qui mô lớn. 
  • Nga bất ngờ cảnh báo: TC  là kẻ thù tiềm ẩn (BoxitVN) - Tạp chí Học giả Ngoại giao Nhật Bản phân tích bài báo cho rằng:  sự thực cho thấy, cuộc diễn tập quân sự lần này đã chứng minh mặc dù gần đây, hai nước Nga-TC đã có sự cải thiện rõ rệt trên một số lĩnh vực
    ​.​
  • Lào tuyên bố sẽ hỗ trợ Mỹ chế ngự TC  trên Biển Đông (BoxitVN) - AP dẫn lời Thủ tướng Thammavong cho biết: Lào sẽ tận dụng vị thế Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2016, để kêu gọi Đông Nam Á đứng lên trở thành đối trọng với TC  trong khu vực. Đây sẽ là một phần chiến lược đối ngoại của Lào trong thời gian tới. 
  • Ông John Kerry không thể thay đổi lập trường của Campuchia về Biển Đông (RFA) - Kêu gọi ASEAN đoàn kết mà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói đến được sự ủng hộ mạnh mẽ của chính phủ Lào, qua phát biểu của Thủ Tướng Thongsing Thammavong với đại ý nói rằng: Vientaine mong muốn ASEAN đoàn kết, quyền lưu thông hàng hải được tôn trọng, tránh sử dụng võ lực, và không để căng thẳng xảy ra ở Biển Đông.
  • Mặc kệ Đại hội đảng CS (RFA) - Đại hội đảng cộng sản lần thứ 12, và cái lạnh cắt da cắt thịt của miền Bắc, đặc biệt là ở vùng cao, có lẽ là hai trong nhiều mối bận tâm của người Việt gần đây.
  • Quan điểm của chúng tôi (BoxitVN) - Sáng 25-1, khi ván cờ tưởng đã an bài, đột nhiên có nguồn  tin lộ ra cho biết: một phe – phe cứ ngỡ là cam chịu ở vào thế bại – bắt đầu tung những đòn hiểm được nhiều người hy vọng đây sẽ là cú lật ngược ngoạn mục
    ​.​
  • Đại hội CS 12 để lộ những rạn nứt trong Đảng Cộng sản Việt Nam (RFI) - Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam đã bầu ra Ban chấp hành Trung ương CS khóa 12, sau khi vào hôm  25/01/2016, đã bỏ phiếu thông qua việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều nhân vật thuộc Ban chấp hành Trung ương CS  khóa cũ  xin rút khỏi danh sách đề cử vào Ban chấp hành Trung ương CS khóa mới. 
  • Tuyết có tội gì? (BoxitVN) - Ngoài những niềm vui, cách thể hiện hơi quá của người dân Việt trước hiện tượng thú vị của thời tiết ra, thì cũng có nhiều ý kiến tỏ ra lo lắng trước sự khắc nghiệt của sự việc này – chẳng biết có thật lòng không? 
  • Chứng khoán Á Châu lại tuột dốc (VOA) - Ngày giao dịch hôm thứ Ba là một ngày khác nữa làm đau đầu giới đầu tư, giữa lúc các thị trường chứng khoán Á Châu gánh chịu thêm một đợt thua lỗ nặng
  • Giấc mơ Trung Đông của TC (VOA) - Chuyến công du Trung Đông đầu tiên của Chủ tịch TC kết thúc với việc Ả rập Saudi, Iran, và Ai Cập cam kết tăng cường mối quan hệ với Bắc Kinh TC
  • Ngoại Trưởng Hoa Kỳ sắp thăm Bắc Kinh TC(RFA) - Ngày 27/1, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ đến Bắc Kinh TC, là trạm dừng chân cuối cùng của ông trong chuyến viếng thăm một số nước Châu Á.
  • Mỹ, TC tranh giành ảnh hưởng với Campuchia (VOA) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang chịu sức ép phải bảo đảm rằng:  cải cách dân chủ và nhân quyền đứng đầu trong nghị trình, khi ông gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Không có nhận xét nào: