Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Không thể ngờ bé trai 8 tuổi mù vĩnh viễn ...

Không thể ngờ bé trai 8 tuổi mù vĩnh viễn chỉ vì nghịch thứ tưởng như vô hại trong nhà






















Gia đình bà Giang ở Trung Quốc không ngờ rằng chỉ vì quá chiều cháu và thiếu hiểu biết mà đẩy gia đình đình rơi vào cảnh khốn khổ như hiện nay. Bà Giang có cháu trai năm nay vừa lên 8 tuổi. Vào ngày chủ nhật, hai vợ chồng con trai gửi cháu sang nhà ông bà chơi. Ông nội vì thương và chiều cháu nên đã đưa cháu trai đi siêu thị để có thể mua những đồ ăn vặt mà cháu mình thích.<!->

Đến siêu thị, cậu bé thích thú và lựa chọn rất nhiều đồ ăn vặt. Ông nội cũng vui vẻ đồng ý cho cậu bé khuân hết những đồ ăn ấy về nhà. Về đến nhà, khi ông bà Giang đang ở bên ngoài phòng khách làm việc, cháu trai xem phim hoạt hình ở trong phòng, ông bà bỗng giật mình vì nghe thấy tiếng khóc thét của cháu trai.

Khi chạy vào trong phòng khách, ông bà bàng hoàng khi nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng. Cậu bé lấy tay che mắt, khóc ròng, cốc nước rơi xuống đất, xung quanh nước bắt tung tóe và gói hút ẩm thức ăn bên cạnh đã nổ tung.

Ông bà hoảng hốt, nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện. Đội ngũ bác sĩ đã hết sức chữa trị nhưng một bên mắt của cậu bé có khả năng bị mù vĩnh viễn, phần mặt bên phải sưng đỏ, tróc da. Mắt cậu bé vì bị chất lỏng có tính kiềm ăn mòn nên không thể phục hồi được. Lý do vì cậu bé đã bỏ túi chống ẩm vào nước.



Bé trai 8 tuổi bị mù mắt vĩnh viễn vì nghịch túi chống ẩm.

Tại bệnh viện, cậu bé 8 đau đớn kể lại rằng, sau khi ăn xong một gói bim bim, vì không thấy có trò gì mới mẻ để chơi, cậu đã nghĩ ra trò dùng túi hút ẩm cho vào chai nước uống. Sau đó cậu bé không ngờ rằng chai nước phát nổ và đôi mắt của cậu trở nên bỏng rát và đau đớn.

Các bác sĩ giải thích rằng: Chất được dùng trong các gói chống ẩm là chất hút ẩm vôi, thành phần chủ yếu là Calcium Oxide. Sau khi chất hút ẩm vôi gặp nước, sẽ trở thành Ca(OH)2, chính là vôi tôi, là dung dịch kiềm có tính ăn mòn, trong đó sẽ sinh ra phản ứng hoá học rất nhanh, lập tức toả ra một lượng nhiệt lớn. Ngoài ra không may ăn phải hạt chống ẩm làm bằng vôi sống cũng sẽ dẫn đến cháy trực tràng, bỏng da, rất nguy hiểm.

Không thể ngờ bé trai 8 tuổi mù vĩnh viễn chỉ vì nghịch thứ tưởng như vô hại trong nhà


Những túi hút ẩm có thể trở thành "sát thủ" gây hại cho trẻ nhỏ.

Không thể ngờ bé trai 8 tuổi mù vĩnh viễn chỉ vì nghịch thứ tưởng như vô hại trong nhà


Chai nhựa nổ tung lên, nắp chai bung ra, khi cho bột hút ẩm vào.

Trước đó, một bé trai người Giang Tây, Trung Quốc cũng bị tình trạng tương tự. Trong lúc ăn vặt với bạn, cậu bé cũng nghịch túi hút ẩm và vô tình để nó văng vào mắt. Mắt bé bị phù thũng, tróc hết da, vùng mắt bị bỏng nặng. Dù đã tiến hành phẫu thuật nhưng không thành công, mắt phải của bé đã hoàn toàn bị mù.
Từ những sự việc kể trên, các bậc cha mẹ nên đặc biệt chú ý với những đồ có chứa túi chống ẩm bên trong. Nếu có thì phải lập tức bỏ đi, tránh gây ra bị kịch tương tự.

Không có nhận xét nào: