Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Phim tài liệu TQ mổ cướp nội tạng sống giành giải thưởng Nhân đạo liên hoan phim Accolade Global


alt
Thông qua kết quả điều tra nghiên cứu của các chuyên gia về vấn đề Trung Quốc, gồm có các bác sĩ, luật sư và cả lời khai của nhân chứng, đã chứng minh được rằng: Đảng Cộng sản Trung Quốc không chỉ mổ cướp nội tạng sống các tù nhân lương tâm, mà còn hình thành một ngành công nghiệp buôn bán, cấy ghép tạng hoàn chỉnh. (Ảnh: endorganpillaging.org)<!->
Bộ phim tài liệu của Mỹ mang tựa đề "Hard to Believe" (Điều khó tin), được công chiếu tại Mỹ và các nơi trên thế giới hồi tháng 9/2015, đã giành được giải thưởng Nhân đạo vì Thành tựu nổi bật, một giải thưởng uy tín của liên hoan phim Accolade Global Film Competition (Liên hoan phim Accolade).

Mục đích của giải thưởng Nhân đạo là nhằm vinh danh những nhà làm phim góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các vấn đề liên quan đến Sinh thái, Chính trị, Công bằng xã hội, Y tế và Sức khỏe, Bảo tồn thiên nhiên và Tín ngưỡng tinh thần.

Những người chiến thắng giải thưởng này sẽ được ban giám khảo và các nhân viên bình chọn từ hàng trăm tiết mục trong cả năm.

Trước đó, bộ phim Hard to Believe cũng đã đoạt 6 giải thưởng khác từ liên hoan phim Accolade.

Nội dung chính của bộ phim nhằm nghiên cứu thảo luận tại sao thế giới lại thờ ơ với hoạt động mổ cướp nội tạng sống của học viên Pháp Luân Công – một tội ác vi phạm nhân quyền nghiêm trọng nhất đương thời.

Bộ phim cho thấy nhiều chứng cứ chứng minh tội ác mổ cướp nội tạng sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là có thật.

Thông qua kết quả điều tra nghiên cứu của các chuyên gia về vấn đề Trung Quốc, gồm có các bác sĩ, luật sư và cả lời khai của nhân chứng, đã chứng minh được rằng: ĐCSTQ không chỉ mổ cướp nội tạng sống các tù nhân lương tâm, mà còn hình thành một ngành công nghiệp buôn bán, cấy ghép tạng hoàn chỉnh.

Đầu tháng 10/2015, Phóng viên báo Minh Huệ là Đường Tú Minh cho biết, hai tờ báo phát hành số lượng hàng đầu của Anh là Mirror và Daily Mail đều đưa thông tin khủng khiếp mà bộ phim "Hard to Believe" công bố: ĐCSTQ đã mổ cướp nội tạng gồm gan, thận, giác mạc, thậm chí là tim từ hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù, những con người còn đang sống khỏe mạnh nhưng bị mang đi mổ cướp cơ quan nội tạng.

Đạo diễn bộ phim tài liệu "Hard to Believe" là ông Ken Stone đã phát biểu trên trang Mail Online: "Chúng tôi muốn tìm hiểu xem tại sao những báo cáo nghiên cứu và phim tài liệu này lại được ít người quan tâm. Rất nhiều người đã cung cấp những bằng chứng đầy thuyết phục, nhưng không hiểu sao mọi người lại không quan tâm".

Báo mạng Daily Mail đặc biệt nhắc đến một chứng cứ "nặng cân" mà phim tài liệu "Hard to Believe" chỉ ra là bác sĩ Anwar Totti người tộc Duy Ngô Nhĩ đến từ Tân Cương đã tiết lộ chính bản thân ông đã tham gia vào quá trình mổ cướp nội tạng sống. Ông đã từng làm chứng tại Nghị viện châu Âu. Nhiều năm trước ông là bác sĩ khoa ngoại tại một bệnh viện ở Tân Cương, sau đó ông bị đưa đến một nơi dùng để thi hành án tử hình. Tại đây ông thấy một nam tù nhân bị thương tích, vết thương chưa đến nỗi khiến người này bị mất mạng, anh ta hoàn toàn có thể được chữa trị và phục hồi, nhưng cấp trên của ông yêu cầu mổ lấy nội tạng của người này trong lúc họ đang còn sống, sau đó còn cảnh cáo ông rằng "hãy xem việc xảy ra ngày hôm nay như chưa từng xảy ra".

Liên hoan phim Accolade ghi nhận các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, quay phim và những tân chuyên gia truyền thông có thành tích nổi bật trong sự nghiệp và trong hoạt động sáng tạo, và những nhà sản xuất các chương trình giải trí xuất sắc hoặc có đóng góp lớn vào thay đổi xã hội. Các tiết mục được đánh giá bởi các chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

"Hard to Believe" được sản xuất bởi Swoop Films và có cả đĩa DVD bên cạnh phim chiếu tại chiếu rạp. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website:hardtobelievemovie.com.

Ban Mai tổng hợp

Không có nhận xét nào: