Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2023

Trả thù - Nguyễn Tài Ngọc

Trước khi Trump lên làm Tổng Thống, tôi theo đảng Cộng Hòa vì tôi thích một trong những châm ngôn gắn liền với đảng Cộng Hòa là đảng của Luật pháp và Trật tự (Law and Order).  Khi Trump đắc cử lên làm Tổng Thống vào Tháng Giêng năm 2017, đảng Cộng Hòa với châm ngôn Luật pháp và Trật tự (Law and Order) không còn nữa. Thay vì tôn trọng Cảnh sát, kính trọng các ngành công lý điều hành vô tư không thiên vị, thực thi pháp luật công bình trên tất cả mọi thành phần dân chúng: người giầu hay kẻ nghèo, người có quyền lực hay kẻ yếu thế, đảng Cộng Hòa và Trump dùng quyền lực trả thù những kẻ đối lập chính trị với mình, đối lập với MAGA.
<!>
Khi đảng Cộng Hòa chiếm lại đa số Hạ Viện ở Quốc Hội Thứ 118 năm nay (2023-2024), lồng lộn vì Trump thua Biden chức Tổng Thống (2021-2024), thay vì đặt trọng tâm soạn thảo chính sách mới mẻ hướng dẫn quốc gia, Hạ Viện Cộng Hòa bận rộn lo lắng triệt hạ đảng Dân Chủ: trả thù với tất cả mọi thủ đoạn.

-Cắt giảm ngân sách Sở Thuế: Biden đề nghị tăng ngân sách của Sở Thuế International Revenue Service (IRS) lên $80 tỷ dollars, mướn thêm 87000 nhân viên trong 10 năm để kiểm tra những người trốn thuế.

Nhưng vì Sở Thuế công bố giấy tờ khai thuế của Trump theo lệnh Tòa, Hạ Viện Cộng Hòa trả thù, cắt ngân sách đề nghị cho Sở Thuế.

Quốc gia nào trên thế giới cũng có người trốn thuế. Thêm người kiểm tra thuế thì lợi cho chính phủ gia tăng tài chính ngân quỹ quốc gia. Trung bình, người đảng Cộng Hòa giầu hơn người đảng Dân Chủ (https://www.thehivelaw.com/blog/average-income-republican-vs-democrat-by-political-party/ . Nếu chính phủ ít kiểm tra thuế thì người hưởng lợi nhiều là đảng Cộng Hòa.

-Điều tra tài chính của cha con Biden: Hạ Viện Cộng Hòa nhất định là cha con Biden gian lận tiền bạc nên hăm dọa điều tra cho đến cùng. Chủ Tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm (Committee on Oversight and Accountability), James Comer (R-Ky), đòi Nha Ngân khố phải cung cấp tất cả tài liệu tài chính liên hệ đến Biden. Ngay cả vợ Biden cũng không được tha. Dân biểu Andy Biggs (R-Ariz) tweet : (phải điều tra) “Biden, Hunter và ngay cả vợ Biden luôn!”

-Truất phế Biden: Dân biểu Green tuyên bố là sẽ điều tra và ...truất phế Biden! Lý do? Biden giữ tài liệu Mật khi là Phó Tổng Thống (Trump giữ tài liệu Mật thì không sao! Sự khác biệt giữa Trump và Biden là luật sư của Biden khi khám phá ra có Tài liệu Mật ở nhà Biden thì thông báo liền cho FBI, không như Trump cố tình đem về nhà và nói láo với chính quyền từ đầu đến cuối).

- Truất phế Bộ Trưởng An ninh Quốc gia (Department of Homeland Security Secretary) Alejandro Majorkas: Đã truất phế Biden thì truất phế luôn Bộ Trưởng An ninh Quốc gia! Tại sao? Vì đảng Cộng Hòa lý luận là cả hai bất tài không chận đứng được nạn buôn bán ma-túy xì-ke và dân Mỹ vẫn chết vì chích hút xì-ke ma-túy!

Đây là hành động đảng Cộng Hòa làm để trả thù Dân Chủ đã không hậu thuẫn Trump xây tường biên giới với Mexico. Chắc mọi người còn nhớ Trump bảo đảm là mình sẽ xây tường chắn ngang biên giới và nhất quyết là Mexico phải trả tiền? - Trump chỉ xây có 452 miles, phần lớn không phải là tường mới mà là xây lại tường cũ (chiều dài biên giới với Mexico gần 1900 miles). Và dĩ nhiên Mexico không trả một dollar!

-Điều tra Biden và FBI để xem ai “vũ khí hóa” chính phủ Liên Bang, dám điều tra Trump giữ Tài liệu Mật: Chữ “vũ khí hóa” là do đảng Cộng Hòa chế tạo ra và họ sáng lập một Ủy ban mới chỉ để điều tra chuyện này, đặt tên là: “Tiểu ban được Chọn lựa Đặc biệt để Điều tra việc Vũ khí hóa Chính quyền Liên Bang “Select Subcommittee on the Weaponization of the Federal Government”! Cái tên nghe ghê rợn không khác gì một tổ chức đảng Cộng Sản đặt ra, và mục đích của nó cũng ghê rợn không kém gì Cộng Sản: vẽ hươu vẽ vượn láo khoét chỉ với mục đích buộc tội người vô tội.

Đảng Cộng Hòa lập ra Ủy ban này vì Bộ Tư Pháp và FBI điều tra Trump về đủ thứ tội phạm. Lý do trả thù này ngu xuẩn tột độ vì thứ nhất, tuy là Bộ Tư Pháp do Tổng Thống chỉ định nhưng Bộ Tư Pháp hoàn toàn độc lập Tổng Thống không can thiệp vào, và thứ hai, Giám Đốc FBI hiện thời, Christopher Wray (Cộng Hòa) là do Trump chỉ định vào năm 2017! Biden có thể đuổi Christopher Wray để bổ nhiệm người theo đảng Dân Chủ, nhưng Biden vẫn tiếp tục giữ Wray.


Christopher Wray (đảng Cộng Hòa), Giám Đốc FBI từ 02 Aug 2017 đến hiện giờ.

Thành ra Giám Đốc FBI là người Trump bổ nhiệm, bây giờ điều tra Trump thì đảng Cộng Hòa đổ tội cho Biden xúi giục FBI!

-Censure* Adam Schiff: Khi Dân Chủ nắm đa số Hạ Nghị Viện, Dân biểu Adam Schiff (Dân Chủ, California) là Chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện (House Intelligence Committee) điều tra Trump hợp tác với Nga, điều tra Trump dùng quyền lực của mình đe dọa viện trợ tài chính cho Ukraine. Schiff là người thẳng thắn, là một trong những tiếng nói chính yếu của đảng Dân Chủ chỉ trích Trump lạm dụng quyền Tổng Thống.


Dân biểu Adam Schiff (Dân Chủ, California)

Một khi lên cầm quyền, đảng Cộng Hòa trả thù (theo đề nghị của Trump!): biểu quyết censure* Schiff với số phiếu biểu quyết là 213-209. Cả 213 dân biểu Cộng Hòa bỏ phiếu Yes. Cả 209 dân biểu Dân Chủ bỏ phiếu No.

Trước đó, đảng Cộng Hòa còn muốn phạt tiền Schiff $16 triệu dollars, nhưng có vài dân biểu Cộng Hòa chống đối nên việc phạt tiền thất bại.

Dân biểu/Nghị sĩ Cộng Hòa chỉ trích, đòi truất phế Biden (một cách vô lý) thì không sao, nhưng khi Dân biểu đảng Dân Chủ Adam Schiff chỉ trích Trump thì Cộng Hòa muốn phạt một số tiền khổng lồ. Cả một sự trả thù lố bịch.

Adam Schiff đứng trước Quốc Hội trả lời, chửi thẳng vào mặt đám Dân biểu Cộng Hòa. Tôi thích câu này nên xin chép lại:

“Gửi các đồng nghiệp Đảng Cộng hòa của tôi, những người đã giới thiệu nghị quyết này, tôi cảm ơn các bạn. Nhờ sự thù hận của các bạn mà tôi được tôn vinh. Nhờ sự giả dối của các bạn mà tôi được khen ngợi”- “To my Republican colleagues who introduced this resolution, I thank you. You honor me with your enmity. You flatter me with your falsehood.”

(*censure : một hình phạt của Quốc Hội đối với một dân biểu hay nghị sĩ, do Quốc Hội đặt ra, không có trong Hiến Pháp. Censure chỉ là một hình thức lễ nghi, công bố cho quốc gia biết là một dân biểu/nghị sĩ làm điều gì sai quấy mà Quốc Hội không đồng ý.)

Sau khi Trump bị Công tố viên Đặc biệt Jack Smith buộc 37 trọng tội liên quan đến việc Trump giữ Tài liệu Mật không trả lại chính phủ, Cộng Hòa lập tức trả thù:

- Nghị Sĩ J.D. Vance (Ohio) tuyên bố để trả thù buộc tội Trump, ông ta sẽ ngăn chận tất cả thẩm phán do Biden đề cử vào Bộ Tư Pháp.

- Jim Jordan , Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện, tìm đủ mọi cách bắt Jack Smith và Bộ Tư Pháp ra trước Ủy Ban để trả lời chất vấn tại sao điều tra Trump, và buộc họ giao lại tài liệu điều tra (Jack Smith và Bộ Tư Pháp sẽ không bao giờ tuân theo vì điều tra tội phạm là quyền độc lập của Bộ Tư Pháp).

Jordan cũng ra lệnh cho nhân viên của mình tìm đủ mọi cách cắt ngân sách của FBI và Bộ Tư Pháp.

-Chủ tịch Hạ Viện Kevin McCarthy và Dân biểu Chip Roy (R-Texas) đang tìm cách hủy bỏ ngân quỹ đã cấp, xây dựng Trụ Sở Trung Ương mới của FBI.

-Dân biểu Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) đề nghị cắt ngân sách của Văn phòng Công Tố viên Đặc biệt Jack Smith (người đang truy tố Trump). Thêm vào đó, một số dân biểu Cộng Hòa đề nghị giảm lương của cấp lãnh đạo FBI.

Và đây là những phản ứng khác của một số quan chức tai to mặt lớn của đảng Cộng Hòa:

- Chủ tịch Hạ Viện Kevin McCarthy nói: “Thật là vô lương tâm khi một Tổng thống truy tố ứng cử viên hàng đầu chống lại ông ta.”

-Ứng cử viên Tổng Thống Ron Desantis và một số Cộng Hòa nói: “Việc vũ khí hóa lực lượng thực thi pháp luật liên bang là mối đe dọa chết người cho xã hội tự do.”

-Thượng Nghị sĩ Marco Rubio nói: “Bọn cầm quyền làm đủ mọi cách để bảo vệ quyền lực của mình, tiêu diệt những người nào dám chống đối chúng nó

-Cựu Phó Tổng Thống Mike Pence đổ lỗi cho Bộ Tư Pháp chính trị hóa việc buộc tội Trump và hứa là sẽ đuổi các cấp lãnh đạo của FBI và Bộ Tư Pháp, nếu đắc cử Tổng Thống.

-Ứng cử viên Tổng Thống Nikki Haley, Trump bổ nhiệm chức Đại sứ Liên Hiệp Quốc, nói: Buộc tội một cựu Tổng Thống không phải là một điều công lý nên làm. Dân Mỹ đã chán ngấy với chính quyền truy tố quá đáng, thiên vị một phe, trả thù chính trị.

-Ứng cử viên Tổng Thống Vivek Ramaswamy than phiền Bộ Tư Pháp đạo đức giả truy tố Biden mà không truy tố Trump, hứa sẽ tha tội Trump ngày đầu tiên nhậm chức Tổng Thống.

-Dân biểu Andy Biggs (R-Ariz.) tweeted: “Chúng ta đã đến giai đoạn chiến tranh mới. Bây giờ là mắt đền mắt”.

Tất cả phản ứng của Cộng Hòa lên án công tố viên Đặc biệt Jack Smith và Bộ Tư Pháp buộc tội Trump đều là xuyên tạc láo khoét. Không một ai đưa ra những sự thật sau đây:

-Thứ nhất, chính Trump là người gây chuyện, tự mang họa vào thân, giấu Tài liệu Mật và khi chính phủ đòi thì vừa khai gian, vừa không trả cho chính phủ nên Bộ Tư pháp phải điều tra.

-Thứ hai, Bộ Tư Pháp chỉ thi hành luật pháp quốc gia. Đổ lỗi cho Bộ Tư Pháp làm việc theo luật pháp là điều phi lý. Năm 2016, khi ứng cử Tổng Thống, Trump đòi bỏ tù Hillary Clinton vì Clinton giữ email chính phủ trong computer riêng ở nhà. Trump hứa nếu đắc cử Tổng Thống, Trump sẽ thực thi tất cả pháp luật bảo vệ Tài liệu Mật quốc gia. Xem link sau đây:


-Thứ ba, Biden không truy tố Trump. Bộ Tư Pháp là cơ quan truy tố Trump.

-Thứ Tư, chính Trump khi không còn là Tổng Thống, trong âm thanh ghi lại công nhận là Trump giữ Tài liệu Mật ở nhà bất hợp pháp. Trump nói: “Với tư cách Tổng Thống, tôi có thể đã giải Mật, nhưng bây giờ tôi không làm được” - “As president, I could have declassified, but now I can’t.”
---------------------

Tháng 8 năm 1974, bị bắt quả tang âm mưu cho người đột nhập vào cao ốc Watergate ăn cắp tài liệu và gắn dụng cụ nghe điện thoại lén đảng Dân Chủ, Nixon từ chức.

Trong diễn văn từ chức, Nixon nói:

"Tôi chưa bao giờ là người bỏ cuộc. Tất cả bản năng trong cơ thể tôi đều nghĩ rằng bỏ chức vụ trước nhiệm kỳ kết thúc là điều đáng ghét. Nhưng với tư cách là tổng thống, tôi phải đặt lợi ích của quốc gia Hoa Kỳ lên hàng đầu." - "I have never been a quitter. To leave office before my term is completed is abhorrent to every instinct in my body. But as president, I must put the interest of America first.”

Nếu Nixon còn nán lại chức Tổng Thống, chắc chắn sẽ có “nội chiến” tranh cãi kình nhau giữa hai đảng: Dân Chủ muốn truất phế và Cộng Hòa muốn giữ lại cái ghế Tổng Thống. Nhận thức được điều này, Nixon từ chức vì Nixon đặt lợi ích quốc gia lên trên hết.

Đảng Cộng Hòa năm 2023 không là đảng Cộng Hòa năm 1974. Cựu Tổng Thống Cộng Hòa năm 2023 không phải là cựu Tổng Thống Cộng Hòa năm 1974. Lợi ích quốc gia đứng hàng đầu năm 1974, bây giờ đứng hạng chót năm 2023.

Lợi ích của đảng Cộng Hòa bây giờ là đứng hàng đầu. Tất cả vì Đảng, không còn vì quốc gia. Đảng Cộng Hòa Luật pháp và Trật tự (Law and Order) ngày xưa của tôi bây giờ là đảng không còn xem luật pháp ra gì và chỉ có trật tự khi đảng Cộng Hòa dùng mọi thủ đoạn đàn áp đối phương.

Ghi chú:

Tôi viết xong bài này thì đọc một tin giật gân từ NBCnews: https://www.nbcnews.com/politics/donald-trump/house-republicans-embark-mission-avenge-trump-rcna91169

Để bày tỏ lòng tuyệt đối ủng hộ Trump, các dân biểu tai to mặt lớn của Đảng Cộng Hòa với sự hậu thuẫn của Chủ Tịch Hạ Viện Kevin McCarthy đang soạn thảo một quyết nghị expunge* (tẩy sạch) hai vết nhơ Trump bị Hạ Viện bỏ phiếu truất phế -impeach vào năm 2019 và 2021.

(*expunge: tẩy sạch. Trong pháp luật, nếu một người đã bị kết tội nhưng vì một lý do nào đó, thí dụ như bị kết tội sai lầm, Tòa có thể tẩy sạch hồ sơ người đó để không còn dấu tích gì là đã bị kết tội. Hành động tẩy sạch đó tiếng Anh là expunge).

Hành động này chỉ là tượng trưng, không có nghĩa lý gì vì tuy Trump bị Hạ Viện bỏ phiếu impeach- truất phế, nhưng cả hai lần Thượng Viện không đủ 67 phiếu nên việc truất phế Trump thất bại.

Đám Cộng Hòa vỗ ngực xưng mình là đảng của Luật pháp và Trật tự, bây giờ lại trắng trợn ban ra quyết nghị tuyên bố một tên dâm dật, nói láo kinh niên, gian manh trốn thuế, không có tội khai gian chính phủ, không có tội lạm dụng quyền hành, không có tội xách động đám đông tấn công Quốc Hội mà Hạ Viện hai lần đã kết tội impeachment!

Tôi định kết thúc bài viết này với câu nài nỉ Chúa: God help America, nhưng nhớ lại đám Cộng Hòa cũng là đám tâng bốc God là God của họ.

Thế thì nài nỉ làm gì cho vô ích!

Nguyễn Tài Ngọc
July 2023


Tài liệu tham khảo:

Không có nhận xét nào: