Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

Mộ phần Thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam tại tiểu bang Washington State


Cuối tuần qua, chúng tôi cùng một số bạn trẻ có dịp viếng Holyrood Cemetery – 205 NE 205th St. Shoreline, WA 98155. Tình cờ chúng tôi phát hiện mộ phần Thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam trong nghĩa trang này (xin xem hình). Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên vì cộng đồng người Việt tỵ nạn CS của chúng ta tại tiểu bang WA dường như không hay biết về mộ phần này của Tướng Nguyễn Khoa Nam, một cấp chỉ huy, một vị “Sinh vi tướng, Tử vi thần “. 
<!>
Ngay cả người lập di mộ Thiếu tướng Nam cũng không phổ biến để đồng bào và các cựu quân nhân có cơ hội đến chào kính vị chỉ huy lần cuối cùng trước khi đi vào miền viên miễn. Thiếu tướng Nam đã được tôn vinh như một vị anh hùng, không còn giới hạn trong phạm vi gia đình và quân đội, mà là của cả dân tộc VN.

Có thể có người thắc mắc không biết trong mộ phần Thiếu tướng Nam có hài cốt hay di vật gì không? Thiết nghĩ điều đó không quan trọng. Suốt chiều dài lịch sử của dân tộc VN, hơn 4000 năm, từ Đinh, Lê, Lý, Trần, trải qua bao thời đại, đất nước VN đã sinh ra biết bao nhiêu vị anh hùng dân tộc, nào là Đức Thánh Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng Trắc – Trưng Nhị, Lý Thường Kiệt, Hoàng Diệu, Phan Thanh Giản …v…v… Có vị nào để lại hài cốt và di vật đâu mà chúng ta vẫn lập đền miếu để tôn thờ cho đến đời nay? 

Chúng ta không tôn thờ di cốt, mà chúng ta tôn thờ tinh thần yêu nước, bảo quốc an dân, đức độ và tài lãnh đạo, hết lòng sống và chiến đấu với thuộc cấp ba quân của các vị đó. Mộ phần của Thiếu tướng Nam là biểu tượng cho những tinh thần đó. Chúng ta rất cần biểu tượng của Thiếu tướng Nam để nhắc nhở cho những thế hệ sau, cho dù sinh sống ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng đều có thể noi gương Thiếu tướng Nam, làm rạng danh cho dân tộc VN, một dân tộc có hơn 4000 năm chống giặc ngoại xâm, tránh họa diệt vong và đồng hóa của giặc phương Bắc.


Nhân đây chúng tôi cũng dự trù chuyến viếng thăm tập thể mộ phần Thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam cho đồng bào và các vị cựu quân nhân, chiến sĩ QLVNCH, những người cao tuổi, sức khỏe hạn chế hoặc không có phương tiện trong một ngày gần nhất. Quý vị nào muốn tham gia xin liên lạc với anh Đào Duy Hưng ở số 206-335-8212 để chúng tôi tiện việc thuê xe.

Hy vọng ngày đó chúng ta sẽ có một ngày thăm viếng trang trọng với đầy đủ lễ nghi quân cách dành cho một vị anh hùng dân tộc. Để các vị cựu quân nhân, chiến sĩ QLVNCH có cơ hội cuối cùng chào kính vị chỉ huy trước khi mờ dần theo dòng lịch sử của dân tộc Việt Nam oai hùng, bất khuất. Mong lắm thay!

Không có nhận xét nào: