Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Hiểu biết thêmvới GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa các bạn

Hôm nay đến cùng các bạn vài chuyện biết cũng hay
1. Các nhà kho học khuyên không nên hâm nóng thức ăn đựng trong hộp plastic bỏ vào lò microwave, dù hộp nầy có ghi là có thể dùng trong lò microwave.
2. Các nhà khoa học cảnh báo bệnh nấm đang lan nhanh khắp nước Mỹ có khả năng gây tử vong. Nấm Candida auris đã thích nghi để vượt qua “rào cản nhiệt độ” để xâm nhập vào con người, khiến các ca bệnh tăng vọt 1.200% từ năm 2017.
3. Một bằng hữu đưa tin Nói bọn móc túi là đói quá làm càn thì cũng không đúng hẳn đâu. Nó không phải là những bọn lẻ tẻ làm ăn mảnh, mà nó là một loại tội ác có tổ chức (organized crime)”.
4. Trả lời câu đố vui, câu đố mới
HCD 31-Jul-2023
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống, hay không thấy hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.    

<!>


Nguồn tin và chi tiết: https://www.wired.com/story/for-the-love-of-god-stop-microwaving-plastic/
HCD tóm tắt bản tin :
Plastic là hỗn hợp hỗn hợp gồm các chuỗi carbon dài, được gọi là polyme, được trộn với các chất phụ gia hóa học, các phân tử nhỏ giúp đúc các polyme thành hình dạng cuối cùng. Một nghiên cứu về hộp plastic đựng thức ăn trẻ em hâm nóng trong lò microwave cho thấy nó sẽ thải ra hàng triệu triệu “mảnh tí ti” polymer.
Ảnh hưởng sức khỏe con người của việc tiếp xúc với nhựa là không rõ ràng, nhưng các nhà khoa học đã nghi ngờ trong nhiều năm rằng chúng không tốt.
Giáo sư hóa học John Boland của Đại học Trinity College Dublin, người không tham gia vào nghiên cứu này, cho biết khi xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ tự bao phủ mình bằng các protein, trượt qua hệ thống miễn dịch một cách ẩn danh, “giống như những con ngựa thành Troy”. Microplastic cũng thu thập một cộng đồng vi khuẩn phức tạp, được gọi là plastisphere, và vận chuyển chúng vào cơ thể.
Thận của chúng ta loại bỏ chất thải chúng có thể lọc ra các hạt vi nhựa tương đối lớn hơn, nhưng nhựa nano (nhỏ hơn) đủ nhỏ để trượt qua màng tế bào và “đi đến những nơi chúng không nên đến,” Boland nói.
Leonardo Trasand, giáo sư tại Trường Y khoa NYU Grossman và là giám đốc Trung tâm Điều tra các Nguy cơ Môi trường cho biết, khi chúng đã lẻn qua hệ thống phòng thủ của cơ thể, “các hóa chất được sử dụng trong nhựa sẽ tấn công các hormone”. Hormone là các phân tử “chỉ huy” hoạt động của cơ thể. Những hóa chất này, được gọi là chất gây rối loạn nội tiết, có khả năng gây rối loạn mọi thứ, từ trao đổi chất đến phát triển giới tính và khả năng sinh sản.
HCD : Tóm tắt không nên dùng hộp plastic đựng thực phẩm bỏ vào lò microwave hâm nóng dù cho các hộp nầy có ghi là an toàn khi bỏ vào lò microwave. Nên dùng các chén dĩa bằng sành hay thủy tinh.
 

Nguồn tin và chi tiết: https://www.fastcompany.com/90930306/fungal-disease-spreading-across-u-s
HCD tóm tắt bản tin: Các nhà khoa học cảnh báo bệnh nấm đang lan nhanh khắp nước Mỹ có khả năng gây tử vong. Nấm Candida auris đã thích nghi để vượt qua “rào cản nhiệt độ” để xâm nhập vào con người, khiến các ca bệnh tăng vọt 1.200% từ năm 2017.
Vào năm 2016, các bệnh viện ở New York đã xác định được một bệnh nhiễm nấm hiếm gặp và nguy hiểm chưa từng có ở Hoa Kỳ. Các phòng thí nghiệm nghiên cứu đã nhanh chóng huy động để xem xét các mẫu vật và tìm thấy loại nấm có tên là Candida auris, đã có mặt ở nước này ít nhất là từ năm 2013. New York đã trở thành tâm điểm lây nhiễm C. auris. Giờ đây, khi dịch bệnh lan rộng khắp Hoa Kỳ.
Khi mắc bịnh nấm này có thể gây nhiễm trùng máu, bịnh đường hô hấp và các bệnh nghiêm trọng khác. Mặc dù thường không nguy hiểm đối với người khỏe mạnh, nhưng nó có thể là nguy cơ cấp tính đối với bệnh nhân lớn tuổi và những người khác mắc các bệnh nền từ trước. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), tỷ lệ tử vong được ước tính là từ 30% đến 60%, Ở các cơ sở chăm sóc sức khỏe chẳng hạn như bệnh viện và viện dưỡng lão, nơi bệnh nấm có thể dễ dàng lây lan.
Tại Hoa Kỳ, hầu hết các trường hợp mắc bệnh vào năm ngoái được tìm thấy ở Nevada và California, nhưng loại nấm này đã được xác định lâm sàng ở bệnh nhân ở 29 tiểu bang. New York vẫn là một điểm nóng lớn.
Các nhà nghiên cứu cho biết, loại nấm này là mối đe dọa đáng kể đối với sức khỏe con người. Những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch trong bệnh viện có nguy cơ cao nhất, nhưng những người ở các trung tâm chăm sóc dài hạn và viện dưỡng lão cũng vậy.


From: Si Julie <sijulie1
Sent: Tuesday, July 25, 2023 7:58 SA
Subject: Re: Tien luong du song thoai mai o My, Nam quoc gia co nhieu nguoi moc tui nhat Au Chau, goc do vui
 
Cứ nhìn theo thứ tự , 1 / là Ý , 2 / là Pháp - 3 / Hoà Lan .... Lý do rất dể hiều .. là các xứ đó , họ nhận rất nhiều người di dân các xứ nghèo từ Bắc Phi !!! .. luồn di dân đang tiếp tục , một cách thảm khóc .. EU khg có giải pháp nào để ngăn chận... vì ly do nhân đạo ...Đói thì phải đi tìm cơm ăn ; ngay phải trả bằng mạng sống của mình ... Sống có ăn , và chết trên biển cả , con số bằng nhau !!! ... Tiền đổ vào chiến tranh , ngừời hường lợi , là những tập đoàn làm súng đạn , của cả nhiều phía , Nga, Mỹ , Đức , Pháp , Hoà Lan , Tàu phù ...và bây guiờ đến các xứ Bắc Âu !!! .. dưới danh nghĩa OTAN !!! ....Với số tiền giúp bên phe ta , thì dư nuôi cả dân nghèo thế giới !!! ... Tội cho dân Ukrain , chết mà khg kịp ngáp , và khg biết tại sao mình CHẾT ....Xin góp ý ... khg phải Tôi bình luận !!! n... SSĐ
HCD: Đây là email góp ý của một bằng hữu ở Âu Châu về chuyện tệ nạn móc túi ở một số quốc gia Âu châu.
 

From: Hoai Vu <hoai.hvu@

Date: 7/26/23 10:06 PM (GMT-08:00)

Subject: Re: [quanvenduong] FW: Dung cu dung tiec kiem dien (sacam), ve huyen thoai rau luoc de qua dem, moc tui, do vui, giai dap

 

Kính thưa anh Đẳng,

 

Mấy hôm nay đọc email của Quán Ven Đường thấy nói về nạn móc túi ở Âu châu. Thưa anh, nạn móc túi không hẳn chỉ có ở Âu châu. Nó xảy ra ở khắp nơi trên thế giới, chỉ khác nhau về cường độ thôi. Nếu ai đã từng sang Do Thái và vào thăm cổ thành Jerusalem thì sẽ biết nạn móc túi ở đấy cũng không kém bên Âu châu. Nếu nói bọn móc túi là đói quá làm càn thì cũng không đúng hẳn đâu. Nó không phải là những bọn lẻ tẻ làm ăn mảnh, mà nó là một loại tội ác có tổ chức (organized crime). Có những tên trùm móc túi sống lẫn với giới thượng lưu. Phần lớn thủ phạm là trẻ em bị người lớn xúi dục. Tuổi trung bình của bọn móc túi ở Âu châu là 16. Tại sao? Vì thiếu nhi phạm pháp mà có bị bắt thì bị truy tố nhẹ hơn và bản án cũng nhẹ hơn nhiều.

 

https://www.europol.europa.eu/crime-areas-and-statistics/crime-areas/organised-property-crime

https://www.independent.com.mt/articles/2018-08-26/local-news/Pickpocketing-organised-crime-6736195388

https://en.wikipedia.org/wiki/Pickpocketing

https://www.geriwalton.com/pickpockets/

 

Kính anh,

Hoài

HCD: Cám ơn anh Hoài.

Tôi vào thử một link trên thấy thế nầy:
Thanh tra Kurt Zahra từ Cục Điều tra Hình sự cho biết: “Móc túi là tội phạm có tổ chức chứ không phải là tội phạm nhỏ đơn giản”. Không có nghi ngờ rằng những kẻ móc túi làm việc trong các nhóm có tổ chức.
 



Như vậy nói vì quá đói phải làm liều chỉ đúng phần nào thôi.
---------------
Câu đố vui 25-July-2023
 





From: HUNG THIEU TRUONG <hungtruong41

Sent: Wednesday, July 26, 2023 12:41 SA

Subject: GiảI đáp câu đố 7-25-2023



From: nang huynh <nlehuynh@
Sent: Wednesday, July 26, 2023 10:13 SA
Subject: Góp ý các câu đố
 
 
Bài 1: ?? = 8 (4 cặp số có tổng =11)
Bài 2: Áo đỏ số 87
Bài 3: Mr. Smith has 5 children
Bài 4: I have 2 legs
Bài 5: B:2024
Cảm ơn Anh, chúc Anh mạnh khỏe
Năng
Sent from Yahoo Mail on Android
--------
Đố vui ngày 31-Jul-2023


Coi vậy mà có bạn đếm sai
 

Câu đố nầy rất khó, ít có người nào đoán ra
 

Hai câu đố vui sau cùng khá dễ có đng bằng hữu tham gia.
 


--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/006c01d9c3d9%2498dde9e0%24ca99bda0%24%40gmail.com.

Không có nhận xét nào: