Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

TỰ HÀO CÁI GÌ? - NGÔ TRUNG DU:

Đi đá banh... thế giới, người ta đá nguyên sân, mình chỉ đá nửa sân vẫn thua trắng mắt mà há miệng ra thì... "tự hào". Tự hào được... hát quốc ca. Tự hào mình thua... ít hơn Thái Lan. Tự hào "tuyển nữ làm nên lịch sử"... Một nước có trăm triệu dân mà thua cả những nước có vài triệu, vài chục triệu dân; thua đủ mọi mặt, văn hoá, kinh tế, khoa học, kỹ thuật..., thứ đách gì cũng thua; trai thì đi làm cu li, gái thì đi làm đĩ khắp thế giới, ngay cả những trò chơi giải trí như đá banh cũng thua; suốt đời vác bị đi xin, mà há mồm ra thì... "tự hào".
<!>


Thua cũng không có gì là nhục. Miễn biết mình (vì sao) thua mà ngậm miệng lại, cố gắng học hỏi, phấn đấu để vươn lên. Nhật, Đại Hàn... cũng đã từng thua... đậm. Nhưng họ biết... ngậm miệng lại; không dùng miệng để vênh váo khoác lác, mà dùng óc để học hỏi, dùng sức để phấn đấu, nên chỉ vài chục năm họ đã biến quốc gia họ thành những cường quốc để nhận... cu li, "osin" từ những nước chỉ biết nói dóc.

VC có gần nửa thế kỷ với đầy đủ mọi phương tiện, mọi điều kiện thuận lợi để kiến thiết đất nước; nhưng chỉ có thể "kiến thiết, phát triển" đất nước thành một cái động đĩ vĩ đại, chuyên cung cấp đĩ, cu li, osin cho thế giới. "Lãnh đạo" ra nước ngoài, hễ há mõm ra là xin tiền, từng bị thủ tướng Úc chửi vào mặt vẫn không biết nhục...

Cái bọn hễ há miệng ra thì "biết bố mày là ai không" chỉ có thể làm được mỗi một việc là đem "thằng bố" lưu manh ra... khoe; làm nhục lây cho người Việt trên khắp thế giới.



GỞI THÚNG
Quoc Gia Nguyen


Xúc động hình ảnh một phụ nữ cặm cụi đan thúng gửi tặng đội tuyển nữ Việt Nam đang dự WC !
Trao đổi với phóng viên, bà nhỏ nhẹ tâm sự: Là người luôn dõi theo những kỳ tích còn hơn cả sự vĩ đại của đội tuyển bóng đá nữ, tôi cố gắng làm những cái thúng này để các cháu có cái mà dùng.
Vừa qua tôi đã gửi sang Niu Zi lân 16 cái, các cháu đã xài hết rồi. Tôi đang chuẩn bị 5 cái nữa để ngày mai gửi sang bên đấy. Nếu trận cuối cùng mà 5 cái không đủ, các cháu í cần thêm thì tôi vẫn còn mấy cái dự phòng, sẽ đi gửi ngay cho kịp.
Ngày vinh quang bước xuống máy bay, nhìn các cháu ôm mấy chục cái thúng đem về từ phương xa thì tôi mãn nguyện lắm rồi, không cần gì hơn.

Người Việt Nam là như thế, luôn hướng về những cô gái vàng, cô gái kim cương, cô gái bạch kim, cô gái thiên thạch, cô gái dung nham của chúng ta bằng tất cả tấm lòng.
Thật đáng trân trọng...

Không có nhận xét nào: