Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2023

Ngày lễ độc lập tại Mỹ 2023 và các hoạt đông trong dịp này


Ngày lễ độc lập của Mỹ: hay còn gọi là ngày quốc khánh của Hoa Kỳ, được diễn ra vào ngày 4/7 hằng năm đánh dấu ngày độc lập của liên bang Mỹ. Đây là một ngày vô cùng đặc biệt với những người dân nước Mỹ và có rất nhiều hoạt động diễn ra trong dịp này. Cùng Tân Triều Express điểm qua các sự kiện quan trọng và thú vị trong ngày lễ lớn này nhé. - Bắn pháo hoa chào mừng ngày quốc khánh Mỹ
<!>

1. Sự ra đời ngày Quốc Khánh Mỹ

Ngày 4 tháng 7 hàng năm là ngày lễ trọng đại nhất của Hoa Kỳ. Đó là ngày Mỹ quốc Tuyên Ngôn Độc Lập năm 1776 và bắt đầu chiến tranh cách mạng chống lại Anh quốc trong 6 năm. Đến 1782 Anh và Mỹ ký thỏa ước ở Paris và công nhận Hoa Kỳ độc lập. Người Mỹ đã chiến thắng trận chiến tranh đầu tiên của lịch sử Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ.

Đặc biệt trong bảng tuyên ngôn đã trở thành niềm kiêu hãnh và sự công nhận quyền bình đẳng, quyền tự do cho mỗi công dân Hoa Kỳ:“Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng Đấng Tạo Hoá đã ban cho họ những quyền tất yếu bất khả xâm phạm, trong đó có Quyền Sống, Quyền Được Tự Do và Mưu Cầu Hạnh Phúc.”

2. Quốc khánh (4 -July) ngày 4/7/2023 rơi vào thứ mấy?

Trong năm 2023 ngày quốc khánh Mỹ rơi vào trúng vào ngày thứ 3, nên người Mỹ sẽ có 4 ngày nghỉ lễ liên tiếp, đây là dịp có rất nhiều hoạt động vui chơi diễn ra và nhiều người sẽ có thời gian để cùng gia đình và tham gia vào các hoạt động ý nghĩa như: diễu hành, bắn pháo hoa và những sự kiện hoành tráng khác. Đây cũng là một dịp để đoàn tụ và là kỳ nghỉ thú vị của người dân nước Mỹ. Thậm chí, nhắc đến ngày hôm nay, người Mỹ nghĩ ngay đến cắm trại, ăn thịt nướng, bia và pháo hoa, với nhiều màu đỏ, màu trắng và màu xanh.



Tổ chức tiệc ăn uống mừng ngày Quốc Khánh Mỹ

3. Các hoạt động chính trong ngày Quốc Khánh Mỹ

Ngày Độc Lập ở Mỹ được chào đón với những biểu hiện yêu nước. Nhiều nhà chính trị thường đọc diễn văn ca ngợi các di sản và người dân của Hoa Kỳ. Các gia đình thường làm cuộc liên hoan ngoài trời, thường tụ họp với những người bà con ở xa, vì được nghỉ nhiều ngày cuối tuần hơn các hoạt động chính trong dịp này bao gồm:

- Tham dự diễu hành mừng ngày Độc Lập: thủ đô Washington DC- trái tim của nước Mỹ thường tổ chức cuộc diễu hành lớn gồm cả diễu binh, xe hoa, băng rôn và rất nhiều công dân Mỹ ra đường để chung vui trong ngày lễ trọng đại này. Thông thường, lễ diễu hành này diễn ra vào buổi trưa, khoảng 11 giờ 45 phút.

- Bắn pháo hoa: mọi người sẽ cùng nhau chào đón những màn pháo hoa tuyệt đẹp tại thành phố New York. Chương trình pháo hoa này diễn ra vào khoảng 9 giờ 20 phút tại hai địa điểm: Sông Đông và Cầu Brooklyn. Đây là màn trình diễn pháo hoa mà không một New Yorker hay người Mỹ nào muốn bỏ lỡ.

- Đi dã ngoại cùng gia đình: Đa phần vào ngày này, người Mỹ đi dã ngoài ngoài trời hoặc tham gia tiệc nướng. Người dân có thể tới một khu dã ngoại tại khu vực mình sống để chung vui. Họ thưởng thức các món ăn đặc trưng như bánh mì kẹp thịt, hot dog, BBQ…

- Trang trí nhà cửa: người Mỹ thường trưng bày và mang các biểu tượng quốc gia ở nhà để ăn mừng. Họ mặc trang phục màu đỏ, trắng và xanh, trang trí tường với hình lá quốc kỳ cờ sao.

- Tham gia đánh bóng chày: bóng chày là một môn thể thao không thể thiếu của đất nước. Chính vì thế, tham dự một trận bóng chày vào ngày 4 tháng 7 là một cách ăn mừng cho ngày lễ này.


Diễu hành trong ngày độc lập 4-7

4. Các hoạt động người Việt ở Mỹ trong ngày quốc khánh.

Nước Mỹ là một quốc gia có cộng đồng người Việt đông nhất trên thế giới. Vào những ngày lễ của người Mỹ như Quốc khánh 4/7 này, người Việt trên đất Mỹ cũng coi ngày “The Fourth of July” là một ngày lễ lớn. Và đây cũng là kỳ nghỉ dài để những người Việt xa quê có cơ hội được gặp gỡ nhau, họp mặt, tiệc tùng và chia sẻ về cuộc sống, quê hương, mua sắm chợ Việt ở Mỹ…Mọi người cũng cùng nhau đi săn hàng giảm giá, tham gia các cuộc diễu hành trong khu vực mình sinh sống, tổ chức tiệc nướng ngoài trời, gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam,...

5. Chương trình giảm giá gửi hàng về Việt Nam trong dịp Quốc Khánh Mỹ 2023

Tân Triều Express luôn có những chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng khi có nhu cầu gửi hàng về Việt Nam để làm quà tặng, quà biếu cho gia đình, bạn bè, người yêu,...Đến với chúng tôi bạn sẽ gửi hàng về Việt Nam nhanh chóng, an toàn mà bảng giá gửi hàng về Việt Nam 2023 có nhiều lợi thế hơn.

Xin chúc quý khách có một mùa lễ Độc Lập tại Mỹ nhiều niềm vui và sức khỏe. Mọi chi tiết xin gọi tư vấn 0905987797 để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào: