Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

MẶT TRẬN CHỐNG CỘNG SẢN CỦA NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI HIỆN ÐANG ÐƯỢC TIẾN HÀNH NHƯ THÊ NÀO? Nguyễn Bá Long


Bât cứ cái gì trên đời cũng có hai mặt:- Mặt phải: những người theo để tiến hành một công cuộc nào đó. Trong trường hợp của người Việt hải ngoại, ta đang nói đến công cuộc chống Cộng Sản (CS) của họ.- Mặt trái: những người chống lại hoặc làm ngược lại một công cuộc nào đó. Trong trường hợp của người Việt hải ngoại, là những người nuôi dưỡng hoặc theo chân Cộng Sản, làm lợi cho CSï.Nếu cái thế chống Cộng mạnh hơn thì công cuộc chống Cộng sẽ được bồi đắp nhiều hơn, huy động được nhiều tài nguyên nhân vật lực hơn, và triển vọng sụp đổ của chế độ CS đến sớm hơn.
<!>
Nếu thế chống Cộng suy thoái, chỉ có những kẻ a dua chống Cộng, còn người chống Cộng thực tâm không có mấy, đa số chỉ nghe lời VC tuyên truyền để trở về VN du lịch, du hý, thăm thân nhân bạn bè, các hội đoàn chống Cộng hải ngoại chỉ hoạt động cho có chuyện mà không chống Cộng thực chất; thì công cuộc chống Cộng tại hải ngoại khó mà tiến triển tốt đẹp được, công cuộc chấm dứt chế độ CS khó mà tiến nhanh được, người hải ngoại khó mà thúc đẩy người trong nước đứng lên; ta trở lại những ngày đầu tiên mà công cuộc chống Cộng chưa có khí thế, cần phải bồi đắp nhiều.

I. CÔNG CUỘC CHỐNG CỘNG ÐANG TIẾN TRIỂN HAY LÀ SUY THOÁI?

Ðể tránh sự kết luận phiến diện thì không nên quy kết dựa vào một trường hợp hoặc một chổ, một nơi mà nên dựa vào đại thể tình hình chung, cái riêng chỉ là để rút kinh nghiệm hoặc để thúc đẩy làm cho tốt hơn. Cũng cần phải tránh trường hợp “làm cho có”, tức là làm cho có hình thức, còn thực chất thì không đáng kể. Dù đa số các hoạt động chống Cộng là “Ăn Cơm Nhà Vác Ngà Voi”, nhưng cũng phải làm thực chất thì công cuộc chống Cộng mới có hiệu quả. Ðiều này đòi hỏi chúng ta phải là những người yêu nước, yêu cộng đồng. Nếu đòi hỏi thù đáp thì khó có thù đáp nào cho xứng vì công cuộc chống Cộng rất khổ nhọc và nguy nan, nếu chỉ tính lợi thì khó mà làm được. Nếu mình nghĩ đi buôn phải có lời thì rát khó tiến hành công cuộc chống Cộng; mà đây ta làm là vì đại nghiã, vì tương lai của Ðất Nước và con cháu chúng ta; chúng ta không muốn chúng sống dưới chế độ CS. Nếu chúng ta chỉ nghĩ đến lợi thì không thể làm được.

Ðể trả lời câu hỏi: công cuộc chống Cộng tại hải ngoại đang tiến triển hay suy thoái, chúng ta phải nhìn vào đại thể, vì nếu nhìn vào một số trường hợp cá biệt, câu trả lời sẽ là sai, vì có một số trường hợp cá biệt không được tốt.
Nhìn chung, ta thấy rằng công cuộc chống Cộng vẫn được giữ vững trên khắp các địa bàn, mà địa bàn quan trọng nhất là Hoa Kỳ. Trong khi đó, ở một vài nơi, một vài chổ, công cuộc chống Cộng có thể còn hơi lỏng lẻo. Lý do của hoàn cảnh này có thể là vì sự mật thiết của một số người ở hải ngoại với người trong nước. Có những người hải ngoại không bao giờ về VN, trong khi đó có những người bị mồi chài bởi VC hoặc thân nhân trong nước, cuối cùng đã ngã lòng và đã trở về nước hoặc đã gửi tiền giúp đỡ trong nước. Một số rất đông người hải ngoại đã dứt khoát “không về VN nếu còn CS” và họ đã giữ lời (trong đó có cả tác giả bài này); nhưng có những người khi mới sang đây cương quyết không về VN, nhưng lâu dần nghe lời rù quến hoặc năn nĩ của thân nhân, đã ngã lòng.
Nếu con số người trở về VN rất đông và số người giữ vững vị trí (chống Cộng) ở hải ngoại rất ít, thì rõ ràng là công cuộc chống Cộng đang suy thoái. Nhưng nếu con số này ngang ngữa (người về cũng đông mà người chống Cộng cũng nhiều) thì công cuộc chống Cộng vẫn đang được giữ vững. Quyết định là ở tương lai, sẽ tùy thuộc vào chiều hướng thế giới: Cộng Sản sẽ suy thoái và bị diệt vong hay sẽ là lực lượng ngự trị của nhân loại. Theo tình hình dự kiến của các chuyên gia và nhà quan sát thì Cộng Sản thế giới sẽ suy vong chứ không trơ ûthành lực lượng ngự trị của nhân loại. Trong tình hình đó, ta thấy rằng phe chống Cộng của người Việt hải ngoại thế nào cũng tiến triển trở lại và phe theo Cộng thế nào cũng suy vong theo chiều hướng chung của thế giới.

II. LỰC LƯỢNG QUYÊT ÐỊNH TƯƠNG LAI CỦA NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI LÀ GIỚI TRẺ THÌ SẼ CHỐNG CỘNG HAY THEO CỘNG?

Nhiều người lý luận rằng tả phái đang thắng thế khắp nơi, như tại Hoa Kỳ thì Biden và Ðảng Dân Chủ (nghiêng về Tả Phái và Cộng Sản) cũng đang thắng thế và Trump đã bị chúng dồn cho thất điên bát đảo; như thế thì bảo rằng giới trẻ hải ngoại sẽ theo Cộng hay chống Cộng? Quả thật là Donald Trump đang bị Biden, Ðảng Dân Chủ Hoa Kỳ, và Tả Phái Hoa Kỳ dồn cho thất điên báo đảo thật; nhưng cái quyết định cuối cùng là “LÒNG NGƯỜI!”. Ðúng là Ðảng Dân Chủ và Biden đã thắng một phen năm 2020 nhờ “gian lận”, nhưng chuyện này khó thể tiếp tục, và họ đang làm mọi cách để “tận diệt” Donald Trump, bằng cách truy tố ông ra tòa và hiếp đáp. Nhưng càng truy tố Donald Trump và càng hiếp đáp ông thì LÒNG NGƯỜI Mỹ càng lúc càng nghiêng về Donald Trump như các thăm dò cho biết, và người ta tự hỏi rằng liệu kỳ bầu cử 2024, Ðảng Dân chủ và Tả Phái Hoa Kỳ có thể lập lại một cuộc gian lận để tiếp tục giữ Tòa Bạch Ốc như năm 2020 hay không? Tại Hoa Kỳ, chuyện lập đi lập lại việc gian lận là rất khó khi “LÒNG NGƯỜI” đã hiễn nhiên ngả về ai.

Thế thì giới trẻ người Việt hải ngoại sẽ chống Cộng hay theo Cộng? Chiều hướng chung của thế giới và “LÒNG NGƯỜI” tại Hoa Kỳ ngã về ai, thì người Việt hải ngoại sẽ theo hướng đó, mặc dù bây giờ có những người trẻ đang lừng chừng. Trong một tương lai không xa thì nngười trẻ Việt hải ngoại sẽ ngày càng củng cố niếm tin vào khuynh hướng tự do dân chủ và ngã về khuynh hướng chống Cộng, thay vì theo Cộng, vì những người chống Cộng đa số hướng về tự do dân chủ chứ không ngã theo Tả Phái. Ðảng Dân Chủ Hoa Kỳ và Biden rồi sẽ xuống dốc sau nhiệm kỳ này thôi, vì “LÒNG NGƯỜI” đang chuyển hướng mạnh. Năm 2024 sẽ là năm quyết định cho sự chuyển hướng này.

III. CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ TRƯỚC THỰC TẾ ÐẤU TRANH GAY GO TẠI HOA KỲ VÀ TRÊN KHẮP THẾ GIỚI VỀ KHUYNH HƯỚNG CHỐNG CỘNG HAY THEO CỘNG?

Năm 2023 là năm chuẩn bị cho sự đụng độ quyết định giữa khuynh hướng theo Tả Phái, Thân Cộng, và khuynh hướng chống Cộng, mà đại diện là Biden và Donald Trump. Chúng ta phải làm gì lúc này trước thực tế đấu tranh một mất một còn giữa hai khuynh hướng. Ðó là nội dung bàn xét trong phần này.
Hiện tại Biden và Ðảng Dân Chủ Mỹ đang nắm Hành Pháp, hệ quả của cuộc bầu cử đầy tranh cải hồi năm 2020. Thế nhưng vì nắm quyền xuât phát từ một cuộc bầu cử không lấy gì làm trong sáng; Joe Biden rõ ràng không nhận được sự ủng hộ lớn của quần chúng, và càng ngày càng mất dần uy tín qua các hành động thiếu quyết đoán, và có thể là lệ thuộc vào Trung Cộng, chưa nói đên vấn đề sức khỏe và tuổi tác mà đã nhiều lần làm trò cười cho truyền thông quốc tế cũng như giới báo chí và dân chúng về một ông già lẩm cẩm, bước đi không vững (té nhiều lần), và nói năng khong tỏ ra nắm vững vấn đề và quyết đoán của một nhà lãnh đạo. Làm như ông ta luôn luôn có người ở sau lưng để nhắc tuồng, kể cả phải nói những gì, nói thế nào, và nói với ai. Người ta nghĩ rằng phiá sau ông chắc phải có người điều khiển ông, chứ ông không phải là một tổng thống tự quyết về mặt ăn nói và hành động. Trong điều kiện như thế, người ta càng ngày càng mấét tin tưởng, và ngoại bang - đặc biệt TC - dĩ nhiên là tìm mọi cách khai thác. Sự xuống dốc của Biden dĩ nhiên là bắt cầu cho sự vùng lên của Donald Trump. Kêt quả các cuộc thăm dò, ngay sau khi Trump tuyên bố ra ứng cử phương vị Tổng Thống vào năm 2024, đã khiến cho Biden và Ðảng Dân Chủ run sợ, và họ đã tìm mọi cách để truy tố Donald Trump, kể cả để bỏ tù ông. Có kẻ còn suy đoán rằng những người này (Biden và Ðảng Dân Chủ) muốn giết được ông mới vừa lòng. Ông là cái gai mà Biden và Ðảng Dân Chủ bằng mọi cách phải nhổ, nên họ đã vận dụng nhiều thủ thuật chưa từng có trong nền dân chủ Mỹ, đó là truy tố một cựu Tổng Thống, về những sự việc mà không có nhiều người chấp nhận đó là cần phải truy tố, như vụ Tài Liệu Mật ở Mar-a-Lago, nhà riêng củaTrump ở Palm Beach, Florida. Rồi Trump đã bị kết tội về gian trá doanh thương (business fraud) qua vụ liên hệ đến khoản điều đình với cô đào tình dục Stormy Daniels. Mới đây nhất Donald Trump đã bị buộc tội bởi một Bồi Thẩm Ðoàn ở Manhattan với công tố viên Bragg nhằm vào 34 tội danh về ngụy tạo hồ sơ kinh doanh. Nguy hại hơn nữa là sự kết tội này đã được công tố viên dùng một chiến lược pháp lý để biến những tội đáng lẽ là nhẹ hay khinh tội (misdemeanors) thành những trọng tội (felonies) (1). Từ đó, đưa đến vân đề truy tố Trump về tội hình sự.
Tả Phái và Ðảng Dân Chủ cũng như Biden bằng mọi cách là phải đốn ngã Donald Trump, không cho ông ứng cử Tổng Thống trong kỳ bầu cử tới 2024, hoặc ít nhất là hủy họai thanh danh của ông để ông không có hy vọng thắng cử nếu mà ông vẫn tiếp tục ứng cử.
Ðó là tình trạng của Donald Trump - một lãnh đạo chống Cộng - tại Hoa Kỳ, cho tới cuối tháng 5-2023.
Bây giờ trước tình thế như thế thì người Việt tị nạn hải ngoại, nhất là ở Hoa Kỳ, phải có thái độ và hành động như thế nào?
Vì ta đang nói đến những người tị nạn VN chống Cộng chứ không nói đến các phằn tử CS, Thân Cộng, hoặc tay sai VC; cho nên rõ ràng là bước đi của chúng ta là ủng hộ các ứng cử viên chống Cộng (trong đó Donald Trump hoặc một ứng cử viên Cộng Hòa chống Cộng thay vào chổ của Donald Trump. Theo các thăm dò cho tới nay - cuối tháng 5-2023 - không có ứng cử viên Cộng Hoà nào leo lên được mức ủng hộ mà Donald Trump đã và đang đạt được; cho nên ta có thể tiên đoán với một xác xuất cao rằng Donald Trump sẽ được chọn là ứng cử viên của Ðảng Cộng Hòa cho chứïc vụ Tổng Thống trong cuộc bầu cử 2024, dù cho Ðảng Dân Chủ có dùng bất cứ phù phép nào để loại Trump.

IV. CHÚNG TA PHẢI DŨNG MÃNH ÐẤU TRANH VÀ TIẾN TỚI DÙ RĂNG HIỆN GIỜ PHE TẢ & ÐẢNG DÂN CHỦ MỸ ÐANG NẮM QUYỀN, CŨNG NHƯ MỘT SỐ CHÍNH PHỦ TẢ PHÁI KHÁC ÐANG NẮM QUYỀN Ở CÁC NƠI (VÍ DỤ BRAZIL)

Cuộc tranh đấu giữa chống Cộng và Tả Phái là một cuộc tranh đấu rất gay go, không phải mới đây hay ngay bây giờ mà là từ thế kỷ trước. Thắng lợi của TT Ronald Reagan và Ðức Giáo Hoàng John Paul II chấm dứt chế độ CS vào thập niên 80 và 90 tại Ðông Âu và Liên Xô đã đánh một đòn xiểng liểng vào Tả Phái. Nhưng chúng không chịu chêt luôn mà dần dần kiện toàn và quật khởi, với sự nổi lên của Trung Cộng, và từng bước dẫn đến các sự ăn theo của vài nước Ðông Nam Á, Phi Châu và Nam Mỹ. Cho đến nay, TC đã thành một lực lớn và đang làm đầu tàu để lôi kéo nhiều nước đứng sau lưng, đặc biệt TC tận dụng diễn đàn Liên Hiệp Quốc mà họ là một Thành Viên Thường Trực của Hội Ðồng Bảo An (gồm 5 nước: Mỹ, TC, Nga, Pháp và Anh) để làm những điều có lợi cho TC, nhât là phủ quyết các nghị quyết được đưa ra bởi 3 nước Mỹ, Pháp, Anh (Nga thì thường thường hùa theo TC trong việc phủ quyết). TC luôn luôn dùng các đòn chính trị và vật chất để mua chuộc phiếu của các nước Phi Châu, Ðông Nam Á và Nam Mỹ; cho nên nó đã bành trướng rấùt mạnh bây giờ trở thành một lực ngang hàng - nếu không muốn nói là vượt hơn cả Mỹ, trên diễn đàn thế giới.
Cho nên Tả Phái ngày nay không đơn giản là bị co vòi như dưới thời Ronald Reagan và ÐGH John Paul II ở thế kỷ trước. Ðấu tranh với Tả Phái bây giờ là một điều gay go. Ngay cả những cường quốc Tây Phương như Pháp, Ý, Ðức cũng còn đang gặp khó khăn, chứ không chỉ Mỹ. Có ai nghĩ Tả Phái có thể thắng thế trong cuộc bầu cử 2020 ở Mỹ hay không? Ấy vậy mà nó đã thắng, bằng nhiều mưu chước, kể cả gian lận. Bởi vậy không nên coi thường và những người chống Cộng phải làm việc hết sức để lật ngược tình thế, chẳng những tại Mỹ cho năm 2024 tới đây mà còn khắp nơi trên thế giới. Hiện bây giờ tình thế rất phức tạp,vì TC mua chuộc khắp nơi, không chỉ ở các nước nhược tiểu như tại Phi Châu và các Ðảo Quốc Thái Bình Dương mà ngay cả tại Mỹ. Nếu không có bàn tay TC, Tả Phái khó mà thành công ở nhiều nơi, kể cả ở Mỹ. Hồ sơ Hunter Biden - con trai của TT Joe Biden, đã cho ta thấy nhiều liên hệ mật thiết của Hunter Biden với các công ty TC, và có thể dính líu tới cả Joe Biden nữa. Cho nên việc xoay ngược tình thế tại Mỹ nhằm đánh bại Tả Phái không phải là một việc đơn giản, khi gia đình cấp lãnh đạo như Joe Biden với con trai của ông ta - Hunter Biden, có các liên hệ mật thiết và nhận lợi lộc từ các công ty TC (chưa nói công ty các nước khác như Ukraine).
Trong những điều kiện phức tạp như vậy thì chúng ta phải làm gì?

1. Chúng ta phải tổ chức cho thành lực lượng để vận động quần chúng, nhất là trong các cuộc bầâu cử. Vì chúng ta là chống Cộng cho nên người Việt tại Hoa Kỳ đã tổ chức một lực lượng sát cánh với Phong Trào MAGA (của Cựu TT Trump) và đang hoạt động tích cực trong cộng đồng ngươi Việt tại Mỹ. Tổ chức này có tên:

VACA-Logo (LOGO cua Lien Minh Bao Hien Goc Viet) - Hinh 1

Diem ‘Richard’ Nguyen
Liên Minh Bảo Hiến Mỹ Gốc Việt
Vietnamese American Conservative Alliance (VACA)

Nhưng tổ chức này hoạt động chủ yếu trên phương diện truyền thông, như internet, và có lẽ chưa được tổ chức đi sâu vào quần chúng, kiểu đảng phái chính trị ở Mỹ. Muốn có hiệu quả sâu hơn, nhóm Vietnamese American Conservative Alliance hỗ trợ cho Phong Trào MAGA của cựu TT Trump cần tổ chức đi sâu vào sinh viên và cac gia đình người Việt ở Mỹ tại các tiểu bang có đông người Việt như Cali, Florida, Texas v.v. Nhóm đã mời các vị danh tiếng như GS Phạm Hiếu Liêm góp mặt, nhưng cần những thành phần trẻ hoạt động, tuy không nổi tiếng, nhưng tích cực và hiệu quả trong các cuộc bầu cử, nhất là các sinh viên cao đẳng và đại học, và các người làm việc trong các cộng đồng và các xí nghiệp, ngành nghề có nhiều cử tri trong các cuộc bầu cử, nhất là các cử tri thuộc các cộng đồng thiểu số gốc Á. Chúng ta đã biết người Việt tại Hoa Kỳ đa số bầu cho TT Trump; nhưng chúng ta cần vận động các cộng đồng thiểu số gốc Á khác như Phi Luật Tân, Nam Hàn, Thái Lan v.v. bầu cho TT Trump như là chúng ta bầu. Ðây là một sứ mạng khó khăn vì có các thăm dò năm 2020 cho biết ngoài cộng đồng VN thì một số cộng đồng gốc Á khác lại bầu cho Biden. Trong năm bầu cử 2024 chúng ta cần cải thiện yếu tố này. Muốn thế thì chúng ta phải đổi mới tổ chức và phải tích cực vận động ngay từ bây giờ.
2. Vận động những người Việt mà đã bầu cho Ðảng Dân Chủ năm 2020 chuyển sang bầu cho Ðảng Cộng Hòa năm 2024, bằng cách nhấn mạnh đến sự suy bại của TT Biden và Ðảng Dân Chủ trong nhiệm kỳ 2020-2024. Ngoài ra cần nhấn mạnh đến yếâu tố TC ảnh hưởng xấu đến nước Mỹ qua Tả Phái và nhiệm kỳ Biden. Người Việt nói chung rất ghét TC, mà Ðảng Dân Chủ và TT Biden, cũng như PTT Kamala Harris lại thân với TC, thì người Việt chúng ta không nên bầu cho Biden và Ðảng Dân Chủ lần nữa. Nói khích vận dụng yếu tố TC có thể là hiệu quả để tách rời cử tri người Việt khỏi Ðảng Dân chủ.
3. Yếu tố tài chánh: Người Việt tại Mỹ đã tỏ ra đóng góp khá tích cực cho TT Trump trong cuộc bầu cử 2020. Chúng ta cần tỏ ra tích cực hơn nữa trong kỳ bâu cử 2024 bằng cách mở ra các chiến dịch vận động và các chương trình văn nghệ cũng như quảng cáo, mà có người đã làm khá thành công như Trần Mai Cô trên TMC Channel.
Tại các địa phương có đông cộng đồng người Việt như Toronto và Mississauga, chúng ta đã từng thành công trong các chiến dịch ủng hộ cho chính quyền địa phương cũng như các chính trị gia địa phương trong các đợt quyên góp và đã được tuyên dương như tại Mississauga với Chiến Dịch Công Viên Sài Gòn vớiø Thị Trưởng Bonnie Crombie. Bà hết lòng ca ngợi cộng đồng VN và đã tham gia cũng như hỗ trợ hoàn thành Công Viên Sài Gòn và Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4, ngay cả đãi tiệc cho người Việt tham dự Tưởng Niệm Quốc Hận tháng 4-2023. Ở Mỹ đồng bào nên hướng các đóng góp mà mình không nắm chắc vì đồng tiền được cho là được chuyển về VN để giúp các giới nào đó, nhưng thiếu bằng chứng (nhiều người cho rằng tiền đã bị bỏ vào túi các đầu nậu ở Mỹ chứ không thực sự được chuyển về VN cho các nạn nhân đáng thương), thì thà rằng các nỗ lực này nên được chuyển hướng để tăng sức lực cho phong trào chống Cộng Sản và chống Tả Phái tại Mỹ, thì nó còn thực sự có ích cho đất nước Hoa Kỳ và VN hơn. Cần có những nhà tổ chức thực sự có lương tâm và kỹ năng hoạt động để làm công việc này.
4. Yếu tố cực kỳ quan trọng đã quyết định trò bầu cử gian lận năm 2020 là truyền thông báo chí. Chính báo chí Tả Phái với các trò ma giáo và áp chế, bịt miệng, không cho người Bảo Thủ nói và kiểm duyệt cũng như cắt bỏ những lời nói, phỏng vấn hoặc bài viết của người không phải phe mình, đã khiến cho cuộc bầu cử thay vì vô tư và công bình, đã thành một cuộc bầu cử không khác gì CSVN “BỊT MIỆNG CHA LÝ” không cho nói, với bức ảnh Ngài bị BỊT MIỆNG nổi tiếng khắp thế giới. Với sự cắt bỏ và bịt miệng cánh Hữu của báo chí Mỹ năm 2020, thì có khác gì là CSVN BỊT MIỆNG CHA LÝ không cho nói đâu. Cho nên nói cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 là GIAN LẬN không phải là sai, vì KHÔNG CHO NGƯỜI TA NÓI thì cuộc bâu cử đó có CÔNG BÌNH không, có THẬT TÂM không?
Ngay hai tờ báo Khai Thác Thị Trường và Ðối Lực ở tận Canada, không ảnh hưởng gì tới bầu cử ở Mỹ, mà bài cũng bị quét sạch, không cho lên net. Thì nói gì những bài vở của người phái Hữu ỡ Mỹ còn bị TRIỆT HẠ như thế nào? Mang danh là một nền dân chủ bậc nhất thế giới mà những người Tả Phái hành động như thế đó, thì có còn là con người ý thức hay không? Bởi vậy người Mỹ cũng như người Việt có ý thức cần phải chuẩn bị để có cách đáp ứng thích hợp đối với vấn nạn quyền tự do báo chí và ngôn luận, không cho nó bị vùi dâp một cách quá khốn nạn bởi Tả Phái như là năm 2020 nữa.
Cần một cuộc cách mạng, kể cả thay đổi người lãnh đạo, để lập lại TÍNH NGƯỜI và TÌNH NGƯỜI tại Mỹ này, nhân cuộc bầu cử năm 2024.

Xin Ơn Trên phù hộ chúng ta.

Hải Ngoại ngày 25-6-2023

Tiến Sĩ NGUYỄN BÁ LONG
Tổng Ðại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
Chủ Nhiệm Diễn Ðàn Quôc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN

Không có nhận xét nào: