Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Xác chết chưa chôn - Giao Chỉ, San Jose.

Chuyện San Jose với cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc - YouTube
Thân gi quý niên trưởng Trần Đình Vỵ, Hoàng Lân, Hồ Văn Kỳ Thoại, Nguyễn Đạt Thịnh…. chiến hữu Đại Tôn Cảm ơn thư tình cảm của bác Lân mới gửi qua.  Xin có đôi lời tâm sự gửi chung như sau. Tại Mỹ tôi là người có tuổi, (87)có chút cấp bậc lại còn đang chính thức làm việc nên thường bị tai nạn búa rìu dư luận. Vì biết hoàn cảnh như vậy nên rất thận trọng và giới hạn trong việc viết và nói chuyện thời sự. Tuy nhiên vì công việc và vì “Con tằm đến chết vẫn còn vương tơ”, nên vẫn lên tiếng hàng tuần và chấp nhận mọi thử thách. Riêng đối với đề tài chính trị Hoa Kỳ tôi xin thành thực nói rằng rất thất vọng về nhiều lãnh vực và đặc biệt là đường lối của cả hai đảng. Hiện nay cộng đồng Việt Nam tại Mỹ chia rẽ nặng nề trước cuộc bầu cử dù rằng ảnh hưởng thực tế rất giới hạn. Chúng ta không đủ sức mạnh về tài chánh, về số phiếu và về tiếng nói để tham dự vào cuộc đua tranh cấp liên bang.
<!>
Chúng tôi chỉ tham dự một phần vào cuộc bầu cử địa phương. Năm 2016 người Việt nói chung khoảng 50% không tham dự bầu cử tương đương với đại cử tri Hoa Kỳ. Trong số 50% còn lại thì thăm dò hiện nay cho biết trên 70% ủng hộ ông Trump. Các sắc tộc Á Châu khác con số ủng hộ Trump rất thấp. Nhật, Hàn, Phi, Ấn v v chỉ có từ 20 đến 40%.Tìm hiểu thêm tôi được biết nhiệt thành với tổng thống đa số là quý vị cao niên, thành phần khá giả có tham dự vào thị trường chứng khoán và nhiều cựu chiến binh VNCH. Con số bỏ phiếu cho Dân Chủ là thành phần VN trẻ. Có thể cũng không hoàn toàn theo Dân Chủ nhưng không ủng hộ Trump là lý do chính. Cá nhân chúng tôi ghi danh không đảng phái và hiện thất vọng với cả 2 phe. Trong chỗ riêng tư tôi đã phạm thượng mà nói rằng Dân Chủ và Cộng Hòa hiện có 2 đại diện Lẩm Cẩm và Độc Ác. Các bác chắc thừa biết ai Lẩm Cẩm và ai Độc Ác. Cả hai đều già nua không xứng đáng làm tổng thống Hoa Kỳ. Nước Mỹ như tôi đã biết và đã sống quá nửa đời người nghĩ rằng hiện có hàng triệu người có khả năng hơn 2 vị đã được lưỡng đảng lựa chọn. Trong cuộc phổ thông đầu phiếu để toàn dân bầu vị tổng thống lãnh đạo cường quốc số 1 toàn cầu quay đi quay lại chỉ còn có 2 ông già như thế thì quả thực là điều rất tiếc cho nền dân chủ có cả trăm năm lịch sử. Người Mỹ tranh cử đã tốn kém vô cùng và tạo ra biết bao gian dối thù hận trong thời gian quá dài. Thêm vào đó cả cộng đồng nhỏ bé của Việt Nam chưa được 1% dân số nhẩy vào đánh phá chia rẽ tàn khốc cho một kết quá vô vọng, thực là điều đáng tiếc. Hiện nay dù chúng tôi phê phán tổng thống Trump rất dè dặt vì nể các chiến hữu nhiệt thành với ngài nhưng cũng đang bị các quan chức phe Trump cho xếp hàng danh dự vào nhóm chống đối. Thêm vào đó vài ba đài Youtube tự phát tại VN xử dụng các tin tức bịa đặt từ hải ngoại xúm vào đánh phá tơi bời. Dù muốn hay không tôi vẫn phải tiếp tục cuộc Chiến Tranh Chính trị. Trong số chiến hữu QLVNCH hiện chỉ còn có vài ba anh em hết sức giới hạn. Bác Comando Việt Nam đại tá Lê dương Pháp Trần Đình Vỵ năm nay 95 tuổi thì còn hy vọng gì tham chiến cứu Giao Chỉ Tổng Tham Mưu trong trận cuối cùng. Đại tá y sĩ mũ đỏ Hoàng cơ Lân cũng gần 90 xuân sanh lấy súng đạn hỏa tiễn ở đâu mà bắn yểm trợ qua Đại Tây Dương. Hải quân đề đốc Can trường trong chiến bại Hồ Văn Kỳ Thoại cũng không còn chiến hạm để rời vịnh Mễ tây Cơ vòng xuống Thái Bình Dương cấp cứu anh em ở Cựu Kim Sơn. Tuy nhiên nếu có rút đi đâu thì xin ông vui lòng chở theo ông Diều hâu Nguyễn Đạt Thịnh. Còn chiến hữu Võ Đại Tôn từ Úc Châu chỉ còn hy vọng gửi vần thơ tiễn biệt.Thưa các chiến binh cao niên thân yêu của tôi. Từ bác đại tá Vỵ lon ta VNCH qua đại tá lon Tây rồi đến bác sĩ đại tá Mũ Đỏ Hoàng Cơ lân cho đến hải quân đề đốc Kỳ Thoại, nhà báo nhà binh số 1 Ng. Đạt Thịnh của VNCH và sau cùng là Võ tiên sinh… 
Anh em chúng ta thực sự chẳng phe đảng với Cộng Hòa Dân Chủ Hoa Kỳ. Pháp tịch, Úc tịch cũng chỉ giấy công dân Mỹ cũng giấy. Những chiến binh già như chúng ta. Lòng ta ta biết, chí ta ta hay. Tội lỗi duy nhất của những người lính già mỏi mệt còn sống. Phải chết đi mới đúng. con ranh con nói rằng xin đại Lộc từ nay đừng xưng đại . Một con ranh con khác lại nói rằng đại Lộc xác chết chưa chôn. Còn báo tin thêm, ông thua rồi. Còn nói nữa. Ông thua từ 30 tháng ông chết từ 1 tháng 5. Một đứa khác viết rằng Nguyễn Đạt Thịnh tên làm báo già ngu nhất VNCH. Ôi, ông Thịnh thần tượng báo chí của tôi. Những bài viết của Ngô Nhân Dụng đối với tôi tài liệu quý giá để tham khảo. Chúng viết rằng tên Dụng học giả giả dối suốt đời sai lầm.                                                
Xin viết thêm đoạn chót tâm sự với các bác bạn già. Chúng ta quả thực không hề thuộc phe nào trong cái trò chia rẽ dâu bể khốn nạn tại Hoa Kỳ. Nhưng đành phải chấp nhận bỏ qua vào đoạn cuối cuộc đờiBọn xấu cứ đổ diệt tội lỗi ta theo Tầu theo Cộng. Đám hải ngoại đưa tin bậy bạ. Từ Việt Nam chúng mở ra năm bẩy đài Youtube nhân cứ thấy ai làm được việc bị phê phán khai thác tận tình. Đám luận viên thuộc trung đoàn 16 thấy ông đại Ngụy Sài Gòn bị tố khổ xúm vào đánh hôi. Còn quân ta bên này tiếp tục hả mắng chửi anh em lính già nước mất nhà tan. Được phép tự do rộng rãi như thế chúng phải nhớ đứng lên cảm ơn một tổ chức đã tạo ra hoàn cảnh. Mỗi năm một lần vào ngày 30 tháng , các con đứng lên khoanh tay cảm ơn nhà nước cộng sảnChính nhờ cộng sản VN đánh ông văng nên các cháu hội chửi bới thượng cấp cao niênhải ngoại ngày nay. Chửi nữa đi em. 
Tái bút: 1 tháng 5-75 khi được tin tham mưu trưởng ra đi lệnh QK 4 Ng khoa Nam tự hỏi Đi đề làm ?. Xuân 1976 tại Hoa Kỳ, Cao Tần làm thơ: Ta biết làm cho hết nửa đời sau? Mùa Thu 2015 tại Việt Museum lúc mới khởi công anh em hỏi Thượng Nhơn làm sao ông tồn tại. Quân trả lời: Những mái đầu cất cao, không một lời than thở. Bây giờ chúng tôi biết câu trả lờiĐi để làm Biết làm cho hết nửa đời sau? biết cất cao mái đầu, không một lời than thở. Việt Museum đã hoàn tất để lại cho ngàn năm sau. Chấp. 

Giao Chi San Jose.   giaochi12@gmail.com 

1 nhận xét:

Phùng Nguyễn nói...

Nếu "Chúng ta quả thực không hề thuộc phe nào trong cái trò chia rẽ dâu bể khốn nạn tại Hoa Kỳ" thì hãy khâu miệng lại (theo lời mụ Đào Nương,) đừng có ý kiến lung tung để bị những con ranh rủa là xác chết chưa chôn, là giả dối suốt đơi sai lầm.