Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2020

TRẬN CHIẾN hydroxychloroquine GIỮA PHỦ TỔNG THỐNG TRUMP VÀ THẾ LỰC DƯỢC PHẨM HOA KỲ! - Trần Củng Sơn

Hoa Kỳ: Cơ quan FDA hủy bỏ giấy phép dùng Chloroquine trị Covid-19
Hôm nay ông Peter Navarro, tác giả cuốn sách nổi tiếng Death By China, cố vấn thương mại của Tổng thống Trump, được cử làm trưởng ban vận động dùng thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine để chữa bệnh nhân COVID 19. Hiện nay có khoảng 60 triệu liều thuốc hydroxychloroquine nằm trong kho dự trữ, chỉ chờ cơ quan FDA đồng ý là đem ra xử dụng. Trước đây tổng thống Trump khuyến khích dùng loại thuốc này để chữa bệnh Covid 19 nhưng bị một số chuyên gia y tế chỉ trích loại thuốc này không hoàn hảo.Tình hình hiện nay chưa có loại thuốc nào chữa bệnh Covid 19 hoàn hảo. Một số bệnh viện chỉ chuyền nước biển cho bệnh nhân để có sức khỏe mà cầm cự, hoặc dùng máy trợ thở cho bệnh nhân khó hô hấp. Một số bệnh viện dùng thuốc hydroxychloroquine để chữa cho bệnh nhân Covid 19 và kết quả là có người chết và có người sống. Những người xét nghiệm dương tính vi khuẩn Corona 19 khi vào bệnh viện thì được khuyên là ở nhà để tránh lây lan sang người khác.

Tóm lại là chưa có loại thuốc nào hoàn hảo để chữa bệnh Covid 19 và hiện nay chưa có vắc xin cho bệnh này. Những điều tôi đưa ra là sau khi tham khảo những bằng hữu của mình là bác sĩ, dược sĩ, giáo sư đại học y khoa Việt Nam, y tá làm việc tại bệnh viện Hoa Kỳ.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Tổng thống Donald Trump lại hô hào khuyến khích dùng thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine để chữa Covid 19? Và tại sao lại bị chống đối mãnh liệt ?
Anh bạn của tôi nói rằng biết đâu thế lực của các đại công ty dược phẩm chống dùng loại thuốc hydroxychloroquine để họ chế ra loại thuốc khác mà bán giá cao để kiếm lời hàng chục tỉ mỹ kim? Và thế lực dược phẩm này đã mua chuộc, áp lực các chuyên gia y tế ? Câu nói gợi suy nghĩ.
Trong mùa bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020 đang tới, tin tức và bình luận đều bị ảnh hưởng của các thế lực đảng phái. Tin thiệt, tin giả, tin xào nấu, tin cắt đầu cắt đuôi, hình ảnh bị ráp nối photoshop, tin không rõ nguồn gốc lan truyền đầy rẫy trên Facebook, Youtube, không biết đâu mà lường. Chính người viết mắt thấy tai nghe mà đôi khi còn hiểu lầm huống chi là nghe bạn bè kể lại, mà bạn bè cũng là nghe người khác kể lại và cuối cùng là không còn đúng sự thật nữa.
Trở lại vấn đề vi khuẩn Corona Vũ Hán, còn gọi là Covid 19. Hiện nay không ai biết chính xác vi khuẩn Corona phát sinh từ loài động vật rồi lây sang người hoặc là từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán bị xổng chuồng? Chỉ có Bắc Kinh là biết rõ nhưng họ chẳng bao giờ tiết lộ. Bệnh nhân số 0 nhiễm vi khuẩn Corona, nước Tàu họ dấu tiệt. Có thể nước Tàu từ con vi khuẩn gốc này mà họ chế ra được vắc xin hiệu quả nhất với sự hỗ trợ của các chuyên gia ngoại quốc được chi trả bằng tiền.
Thuốc Hydroxychloroquine: Công dụng, liều dùng và khuyến cáo
Các nước khác trong đó có Hoa Kỳ phải vất vả tìm chế vắc xin vì con vi khuẩn lây sang Hoa Kỳ đã biến đổi một chút, khác với con vi khuẩn nguyên thủy. Vì không có bằng chứng cụ thể cho nên giả thuyết nói rằng vi khuẩn Corona là từ phòng thí nghiệm Vũ Hán đã bị Tàu thẳng thừng bác bỏ. Các chuyên gia y tế thì chia làm 2 phe: phe nói vi khuẩn là từ phòng thí nghiệm, phe nói không phải. Chính tống thống Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố vi khuẩn Vũ Hán, vi khuẩn Tàu nhưng ông cũng chưa đưa ra bằng chứng cụ thể.
 Có thể nói rằng mãi mãi, không ai có bằng chứng nói về nguồn gốc vi khuẩn Vũ Hán= Covid 19! Chỉ có thể nói là TIN hay KHÔNG TIN mà thôi! Cứ hỏi Tập Cận Bình thì rõ ngay; nhưng lời nói của ông ta cũng không biết là giả hay thật vì ngôn ngữ chính trị khó lường!
Chuyện đất nước Hoa Kỳ thật sôi nổi và gây nhiều tranh cãi. Dù sao cũng chứng tỏ một điều rằng tại Hoa Kỳ quyền tự do ngôn luận được tôn trọng. Ngay cả Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố thì vẫn bị chống đối như thường- câu chuyện thuốc hydroxychloroquine là một thí dụ rõ nhất.
Trong lúc chưa tìm ra loại thuốc hoàn hảo trị Covid 19 thì thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine được tạm dùng.
Bạn cũng nên biết rằng Hóa Trị- Chemotherapy- dùng để chữa trị bệnh ung thư làm bệnh nhân đau đớn, kiệt sức, rất tốn kém và tỉ lệ chữa hết bệnh cũng không cao NHƯNG người ta vẫn còn đang áp dụng. Không thấy ai lên tiếng chống đối công khai Hóa Trị trên báo chí vì đụng phải một thế lực to lớn. đụng tới quyền lợi tiền bạc của bệnh viện, của giới y tế, các hãng chế tạo thuốc.
Câu hỏi về thuốc hydroxychloroquine trị bệnh Covid 19, trận chiến giữa Phủ Tổng Thống Trump và các thế lực y tế; là một điều suy gẫm thú vị giữa thời cuộc hôm nay. Bạn tự tìm câu trả lời, đừng cả tin vào bất cứ ai. Truyền thông báo chí đang chìm vào bóng tối của thành kiến, của tiền bạc, của chính trị, của yêu ghét tùy tiện.
                                                                                    
Trần Củng Sơn
10-7-2020


Không có nhận xét nào: