Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Một số Thượng nghị sĩ không mặn mà trong việc gửi tiền giúp dân kỳ 2

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (trái), trưởng Khối Đa Số Cộng Hòa tại Thượng Viện, và một số giới chức lãnh đạo phía Cộng Hòa. (Hình: Stefani Reynolds/Getty Images)

WASHINGTON, DC (NV) – Các thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện hiện không tỏ vẻ “mặn mà” hoặc thẳng thừng bày tỏ ý kiến chống đối việc gửi trực tiếp số tiền $1,200 giúp dân đối phó với khó khăn tài chánh, trong lúc các ca bệnh COVID-19 đang lên cao tại hàng chục tiểu bang.Trong khi đó, phía đảng Dân Chủ tại Quốc Hội mong muốn có thêm đợt gửi trực tiếp này, và cá nhân Tổng Thống Donald Trump không loại bỏ giải pháp này. Điều này khiến vấn đề trở nên phức tạp hơn.“Tôi không ủng hộ việc này trong đợt đầu. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ ủng hộ có đợt thứ nhì,” theo lời Thượng Nghị Sĩ Ron Johnson (Cộng Hòa-Wisconsin). Ông Johnson nói thêm: “Đây không phải là một cuộc suy thoái kinh tế đúng nghĩa để cần phải có tiền trợ giúp,” theo bản tin của CNBC hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Bảy.
<!>
Các dân biểu tại Hạ Viện, hiện do phía Dân Chủ kiểm soát, đã thông qua một dự luật trị giá $3,000 tỷ, bao gồm một đợt trực tiếp gửi tiền nữa đến người Mỹ. Trưởng Khối Thiểu Số Dân Chủ tại Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Chuck Schumer, thuộc tiểu bang New York, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với dự luật đó.
Hôm Thứ Năm, ông Schumer kêu gọi phía Cộng Hòa tại Thượng Viện “hãy có hành động và hợp tác với phía Dân Chủ để nhanh chóng có thêm trợ giúp liên bang cho dân chúng.”
Người đứng hàng thứ nhì trong thành phần lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ John Thune, thuộc tiểu bang South Dakota, nói rằng phía đảng Cộng Hòa hiện không đồng ý được với nhau là có gửi thêm tiền trực tiếp tới dân chúng hay không.
“Vấn đề gửi tiền trực tiếp là điều mà Tổng Thống Trump có nói đến và một số thành viên của chúng tôi cũng quan tâm tới. Hiện có một số thành viên của chúng tôi không đồng ý với việc này, do vậy chúng tôi phải chờ xem sao,” Thượng Nghị Sĩ Thune cho biết.
Theo ông Thune thì phía đảng Cộng Hòa còn cần “đồng ý với nhau về con số” cũng như các vấn đề khác.
Thượng Viện Mỹ hiện có kỳ nghỉ hai tuần, bắt đầu từ hôm Thứ Năm. (V.Giang) [qd]

Không có nhận xét nào: