Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Ông Trump: ông may hay ông giỏi? - Bs Nguyễn Thượng Vũ


Thưa các Anh Chị - Tôi có 1 ông bạn thân sống tại ngoại quốc’. Lâu Lâu ông lại viết email cho tôi, Ông nói”cái anh TT Trump của ông may quá. Bị kẹt vao nhiều vụ mà qua thoát khỏi hết, không bị cách chức. kinh tế lại lên, Trung Đông bất động, bắc Cao Ly năm yên. Cái anh này may thật” Cứ mỗi lần tôi nhận được email của ông thỉ tôi lại buồn cười. Cười vì có ai gặp may mà cứ gặp hoài như vây, năm nào, tháng nào ,cũng gặp vậy? Phải là người có tài mới thấy đâu là vận may, lúc nào phải nắm vận may. Tôi có cắt nghĩa thế nào thì ông bạn tôi vân không chịu nghe. Ông chỉ nhận TT Trump may chứ không bao giờ nhận TT trump tài cả.<!>
Ông bạn tôi làm tôi nhớ tới mấy bà Mẹ Chồng mà tôi đã gặp.
Các bà ấy không bào giờ nhận là người con dâu vừa ngoan, vừa giỏi, vửa biết thượng chồng, nuôi con.

Suốt ngày, máy bà cứ chê :”nó nấu ơớm bết bát quá, vừa nhão, vừa khê, mà chồng con nó lại thích ăn, ăn nhiều lên ký chứ không phải như hồi ờ nhà với tôi, khó ăn, khó ở”
Hôm nay lúc tôi ngồi viết email này thì Dow Jones lên cao hơn 1,000 points,
Trong tháng May 5/2020, Thị Trường Hoa Kỳ có 2.5 triệu người đi làm trong khi các kinh tế gia nghĩ tháng May 2020 sẽ mất thêm 8.5 triệu jobs.

Lai hên quá rồi, theo ông bạn tôi.
Nếu cứ nghe khoa bảng, nghe Fauci, nghe Klugman, nghe Cuomo, nghe De Blaisio thì chúng ta chết hết.

Cái ông Trump này, ông ấy thuốc loại Street Smart, ông í học ngoài đường, ngoài chợ.
Trường đời dậy ông ta nhiều bí kíp mà sách vở không biết tới

Ông múa không ra Thiếu Lâm, không ra Nga Mi hay Võ Đang gì hết, đang múa thì ông lại bái tổ, khi người ta tuởng ông thôi rồi, thì ông lại múa lại, ông múa sang Akkido của Cao Lỳ, ông không thèm múa Judo của Nhật Bản, mà ông lại đánh võ Ninja bí mật , nên chẳng ai biết ông đánh theo kiểu nào.

Tuy nhiên ai “chơi “ ông í, thì ông í đánh lại, và đánh mạnh nữa.

Cao Ly, Á Phú Hản, Putin, Ông Tập, ông Macron, gặp ông có phần nể, không có bờm sơm như với cái ông Obama như trước nữa.

Thấy vậy , tôi thấy vui vui…
TT Trump xưa này vẫn ủng hộ việc dùng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin để trị Covid19.
Bao nhiêu lâu nay các chức sắc về Y Khoa chống lại việc này, họ muốn đợi thuốc “mới” để dùng hữu hiệu hơn, ít hại hơn, họ nhấn mạnh dùng cả 2 thứ thuốc Hydroxy Chloroquine & Azithromycin thì bệnh nhân chết về Đứng Tim ( cardiac arrest )
Cuộc tranh luận chấm dứt khi tờ báo danh tiếng The Lancet in 1 báo cáo dựa trên 96,000 bệnh nhân khắp thế giới, cho biết là dùng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin đã làm rất nhiều người chết vì Đứng Tim.

Nước Pháp ra lệnh cấm tất cả xử dụng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin để trị Covid 19. WHO của Liên Hiệp Quốc cũng ra lệnh như vậy.
Cuộc điều trị ngưng khựng lại, con số tử vong lại lên cao.
Cho tới nay, toàn thế giới chết 391,000 

USA 109,000 tử vong. 
Số tử vong tại Hoa Kỳ chính xác có lẽ từ 90,000-100,000 ngàn vì nhiều tiểu bang ( Dân Chủ) ghi tất cả các tử vong trong thời gian vừa qua là do Covid19,

Có nhiều tiểu bang, hơn 500 người trên 100 tuổi, chết vì bệnh khác , cũng cho vào thống kê này.
Bây giờ vì 180 bác sĩ danh tiếng trên thế giới ký giấy, nghi ngờ báo cáo của The Lancet vì dựa trên các data sai lầm hay bịa đặt, nên The Lancet hôm qua ra thông cáo mới rút lại ( Retraction) phủ nhận các kết quả tai hại vì Hydroxy Chloroquine & Azithromycin mà chính họ đưa ra từ đầu.

The Lancet tuyên bố họ không chứng minh được là dùng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin lại tai hại như vậy.
Hơn nữa , tờ báo Journal of Public Health / Epidemiology của John Hopkins University vừa công bố công trình khào cứu cuẩ họ về dùng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin.

Nếu dùng như bác sĩ Pháp Didier Rault , , giáo sư Y Khoa Đại Học Marseille , Pháp, khuyến cáo, thì sẽ có 9/100,000 bệnh nhân chết vì bệnh Đứng tim do Hydroxy Chloroquine & Azithromycin. 9/100,000 tử vong thì ít hơn số tử vong bên Hoa Kỳ khi dân chúng dùng đường dành cho người đi bộ ( pedestrian crossing) khi băng qua đường và bị xe hơi chẹt chết.

Thật là buồn cười.
Chúng ta không dám dùng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin, khi nguy hiểm dủi do thấp hơn là khi chúng ta băng qua đường , dùng đường dành riêng cho người đi bô ( pedestrian crossing).
Có phải The Lancet vô tình sơ sót nên lầm lỗi hay có 1 conspiration của nhiều phe nhóm ?

Thứ nhất là khi đăng 1 báo cáo quan trọng dính dáng tới 1 pandemic , có thể hủy diệt cả nhân loại , mà lầm lỗi thô sơ như vậy chăng ?
The Lancet nói là theo thỏa thuận lúc đầu, họ không có quyền kiểm soát data của hãng Surgisohere của ông Ấn Đô Desai là hãng cung cấp tất cả tài liệu của bài báo cáo của The Lancet này.

Xưa nay, muốn đăng 1 công trình lên tờ báo uy tín như The Lancet thì phải có 1 ủy ban bác sĩ, giáo sư, kiểm soát, coi tài liều, data có chính xác không thì The Lancet mới in.
Tai sao 1 vụ quan trọng này lại không theo luật lệ mà chính The Lancet đặt ra cho chính họ ?
Tôi nghĩ đây có coalition của 2 phái :
Phái tài phiệt, muốn dùng thuốc mới, nhiều tiền lời hơn nhiều
Phái thù ghét TT Trump, họ ép buộc The Lancet phải đăng 1 báo cáo chống lại những gì TT Trump ủng hô.
Tôi cũng rất mừng về việc này, vì dân chúng thế giới có cơ hội dùng thuốc rẻ tiền, hữu hiệu, có sẵn.

Tôi chỉ buồn cười các người lâu nay vẫn có lập trường chống lại việc xử dụng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin vì ”quá nguy hiểm ” vì ” quá nhiều đứng tim” ”quá nhiều tử vong”.
Tôi không thắc mắc khi có những bạn hữu không ủng hô việc dùng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin để điều trị Covid19.
Chúng ta là các người Thầy Thuốc già, nhiều người đã về hưu rồi.

Trong đời chúng ta, đã nhiều lần, chúng ta thích dùng thuốc này, trong khi các bạn đồng nghiệp của ta thích dùng thuốc khác.Cái đó là chuyện xẩy ra như cơm bữa.

Cái buồn cười là có cá nhân ”lên lớp” với anh em, self-promotion thành ”thày” , chỉ trích , chê bai, chế riễu, các người thích dùng Hydroxy Chloroquine & Azithromycin là ngu, là dốt.

Ông Trump ơi, ông may hay ông tài giỏi?

Dow Jones lên trên 1000 points hôm nay, nếu cư giữ lên như vậy thì chiều nay, tôi lại ra chợ Việt Nam, mua con gà ”đi bộ” về luộc lên , ăn với là chanh , thưởng cho vợ con lâu nay kham khổ
Rất thân mến

Nguyen Thuong Vu

Không có nhận xét nào: