Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Người tị nạn Hmong và Lào tại Hoa Kỳ đối mặt với việc bị trục xuất cùng gia đình

Người tị nạn Hmong và Lào tại Hoa Kỳ đối mặt với việc bị trục xuất cùng gia đình
Theo một đề nghị di trú mới của chính quyền tổng thống Trump, những người Hmong, Lào và con cháu của họ có thể bị trục xuất ra khỏi Hoa Kỳ. Những người này đã giúp Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Theo tờ Milwaukee Independent đưa tin, hiện chính quyền tổng thống Trump đang đàm phán với chính phủ Lào. Tuy nhiên, Lào không muốn ký thỏa thuận này.
<!>
Họ không muốn những cá nhân trên được đưa trở lại Lào, một phần vì hầu hết họ không được sinh ra tại Lào hoặc không sống ở Lào trong nhiều thập niên. Do việc trục xuất sẽ gây ra nhiều bất lợi cho người bị trục xuất và gia đình, các tổ chức Đông Nam Á và người Hoa Kỳ gốc Á trên khắp Hoa Kỳ đều phản đối hành động trên. Các tổ chức này cho rằng người di dân và người tị nạn không nên bị trục xuất nếu không có quá trình đúng đắn và cân nhắc về nhân quyền. Bà Bo Thao-Urabe, Giám đốc điều hành và kiểm soát mạng lưới cho Liên minh các nhà lãnh đạo người Hoa Kỳ gốc Á cho biết, tất cả mọi người nên được trao cơ hội, cung cấp nguồn lực và mạng lưới hỗ trợ để thay đổi cuộc sống và trở thành những công dân có ích.
Bên cạnh đó, bà động viên những gia đình bị ảnh hưởng tìm kiếm sự hỗ trợ về pháp lý từ những luật sư đáng tin tưởng. Kể từ năm 1998, Hoa Kỳ đã trục xuất 219 người sang Lào. Riêng trong năm 2019, có 5 người bị trục xuất. Hiện tại, khoảng 4,500 người H’mông, Lào sống tại Hoa Kỳ nhận được lệnh trục xuất cuối cùng.
Mộc Miên

Không có nhận xét nào: