Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đăng

Kính thưa quí bạn
Trong những tin tức đang xấu dồn dập đổ tới,  hôm nay tôi gởi các bạn vài chuyện giài trí
1. Số 1 và số 0
2. Hai nhân viên nhà băng "giúp khách hàng" bị đuổi việc
3. Ngài Chủ Tịch ơi, Ngài đang ở đâu trong cơn tối lửa tắt đèn nầy?
4. WHO kêu gọi ngưng mua mặc nạ ...
HCD 8-Feb-2020<!>


From: Lai T Nguyen
Date: Sat, Feb 8, 2020, 10:09 AM
Subject: Fw: Số 1 và 0
"Nhà toán học Ả Rập vĩ đại Al Khawarizmi khi được hỏi về giá trị của con người, ông đã trả lời:
Nền tảng con người là đạo đức. Nếu có đạo đức, thì giá trị của bạn là 1.
Nếu cũng thông minh, thêm một số 0 và giá trị của bạn sẽ là 10.
Nếu cũng giàu có, thêm một số 0 nữa và giá trị của bạn sẽ là 100.
Nếu trên tất cả bạn lại còn xinh đẹp, lại thêm một số 0 và giá trị tổng sẽ là 1000.
Nhưng nếu bạn bị mất số 1, tương ứng với mất đạo đức, bạn sẽ mất tất cả giá trị và giá trị của bạn chỉ còn là số 0."

Hai nhân viên nhà băng "giúp khách hàng" bị đuổi việc

2-8-2020 7-52-12 PM
The employees were fired after one of them left work to give a customer $20 because he could not access his bank funds. Two Oregon bank employees were fired after one of them gave a customer $20 when he couldn't access his bank funds. Now after U.S. Bank received widespread criticism over the inc... View the article. https://flip.it/QbY9jB
Tóm tắt: Chuyện xảy ra vào đêm Giáng sinh, Marc Eugenio đến nhánh nhà băng NBC tại Portland xin rút tiền lương đang được ngân hàng giữ. Ngân hàng cho biết cái check lương chưa được "xác minh" nên không đưa tiền cho anh được. Marc Eugenio ngồi chờ hàng giờ cho cái check lương được "xác nhận" nhưng vô ích, anh đành rời đi.

Khi lên xe, anh thấy gần hết xăng nên lái xe đến trạm xăng ngồi đợi. Tại trạm xăng anh cầu nguyện cho tiền của mình được "giải toả" để có xăng mà lái xe về nhà, hiện giờ là chiều đêm Giáng Sinh.

Anh tuyệt vọng, ngồi đó trong trạm xăng vào đêm Giáng Sinh, cách xa gia đình. Anh chỉ ước mình có 20 đô la để đổ xăng về nhà với gia đình trong đêm Giáng Sinh.

Trong nỗ lực cuối cùng, Marc Eugenio gọi phone cho đại diện ngân hàng và giải thích tình hình. James, người nhận phone đã nói chuyện lại với người manager là Abigail Gilbert: "Đó là đêm Giáng sinh, hãy giúp người khách hàng nầy này có thể về nhà. Hãy làm bất cứ điều gì chúng ta có thể được."
Manager Abigail Gilbert đưa cô James $20 bảo ra trạm xăng đưa cho người khác hàng.
----------
Ban  giám đốc nhà băng NBC đuổi việc hai người tốt bụng nầy. Khách hàng và nhiều người khác biết chuyện bèn lên tiếng "la ó" phê bình nhà băng. Cuối cùng thì Ban Giám Đốc nhà băng NBC xin lỗi khách hàng và nhận hai nhân viên trên vào làm việc lại.
HCD: Câu chuyện thật, "báo đăng" hôm nay. Các bạn nghĩ sao? Liên tưởng tới chuyện 1 và 0, không biết có cái "đạo dức làm người" liên hệ chi với chuyện nầy không. 

Ngài Chủ Tịch ơi, Ngài đang ở đâu trong cơn tối lửa tắt đèn nầy?
2-8-2020 8-33-30 PM
The outbreak of the deadly Wuhan coronavirus is sorely testing the Chinese Communist Party's grip on power. With more than 630 people dead, citizens have turned their anger on their rulers, accusing the government of covering up the epidemic in its early days. And the country's leader, President ... View the article. https://flip.it/o08FAX
(máy dịch:) Tập Cận Bình đã trở nên "vô hình" trong đại dịch coronavirus của Trung Quốc, có khả năng "che lưng" trong trường hợp mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  
WHO kêu gọi ngưng mua mặc nạ
2-8-2020 7-24-21 AM
Tóm tắt: Mặt nạ phẫu thuật có thể giúp chung ta không lây lan vi trùng sang người khác, nhưng chúng không có ích chi nhiều trong việc bảo vệ chung ta khỏi coronavirus bên ngoài lây vào người chung ta. Mặt nạ phòng độc có hiệu quả hơn một chút, nhưng trừ khi chung ta ở bệnh viện hoặc trong khu vực có nguy cơ cao (như Vũ Hán), trong nơi công cộng thông thường thì mặt nạ phòng độc sẽ quá mức cần thiết.
Tại một cuộc họp báo ngày hôm nay, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lưu ý rằng nhu cầu mặt nạ và các vật tư liên quan tăng gấp 100 lần, và giá hiện cao hơn tới 20 lần so với thông thường.

Không có nhận xét nào: