Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Sáng nay gởi các bạn vài tin vui, vài tin cần biết, thường là những tin mới ra lò còn nóng, hoặc những tin mà báo chí, email, TV, Youtube, Radio... bỏ sót.
Các bạn có nhớ chuyện nói coranavirus mới có thể là thoát ra từ phòng thí nghiệm vũ khí sinh học do MTC loan ra đầu tiên không (forward email nhận được từ một bằng hữu). Lúc đó tin nầy làm nhiều bạn đọc nghi ngờ là tin vịt. Thế mà phải mất tới một hai tuần sau thì truyền thông mới rộ lên.
1. Có thể đây là tin vui cho bà con mình.
2. Một tin nên biết lắm lắm.
3. Ước chi vị nầy giúp giải quyết dịch bịnh coranavirus mới
4. Ba mươi triệu người bị giới nghiêm tại tỉnh Chiết Giang
5. Tin nên biết: con coranavirus mới có thể sống tới 9 ngày trên mặt phẳng
Còn nhiều tin lắm nhưng tạm thời gởi các một số theo kiều Reader Digest
HCD 9-Feb-2020<!>
--------
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  

Có thể đây là tin vui cho bà con mình.
2-9-2020 7-01-11 AM
JAKARTA — Almost a month after the first novel … View the article. https://flip.it/5iuhfh

HCD: Ở Indonesia không có trường hợp bịnh dịch Coranavirus mới nào được biết đến. Việc nầy đặt ra nhiểu câu hỏi tai sao Indonesia khác biệt với các quốc gia khác, đặc biệt là 85 trường hợp đã được ghi nhận trên sáu quốc gia Đông Nam Á lân cận kể từ thứ Sáu.
Trong dịch SARS đã giết chết 774 người ở 17 quốc gia, Indonesia chỉ ghi nhận hai trường hợp nghi ngờ theo dữ liệu của WHO.
Một nghiên cứu năm 2011 được thực hiện bởi Đại học Hồng Kông và được xuất bản bởi nhà xuất Hindawi cho thấy nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối cao ở Indonesia có thể là lý do khiến nó không có dịch SARS. Trường hợp này có thể khác ở Singapore và Hồng Kông, nơi có sử dụng nhiều điều hòa, vì sự lây truyền xảy ra mạnh hơn trong môi trường máy lạnh.
Thưa các bạn nếu đúng như vậy thì là một tin đáng mừng cho bà con mình trong nước. Hiện giờ là lúc bắt đầu mùa nóng và mưa. Hy vọng bà con mình không bị nhiễm bịnh nhiều.
------

Một tin nên biết lắm lắm.
2-9-2020 7-19-16 AM
Xin đọc thêm ở webpage nầy (click) =>    https://www.cnn.com/2020/02/08/health/coronavirus-hospital-infections-frieden/
HCD: Một nghiên cứu được công bố vào thứ Sáu trên tạp chí y khoa JAMA cho thấy 41% trong số 138 bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, được cho là bị nhiễm bệnh tại bệnh viện đó.
Điều nầy có nghĩ là gần phân nửa số người bị lây dịch coranavirus mới khi vào bịnh viện khám, té ra họ chỉ bị cảm cúm (flu), vì vào bịnh viện nên bị lây dịch bịnh.
------

Ước chi vị nầy giúp giải quyết dịch bịnh coranavirus mới
2-8-2020 9-34-21 PM.jpg
---------

Ba mươi triệu người bị giới nghiêm tại tỉnh Chiết Giang
2-8-2020 9-39-52 PM
More than 500 miles from the epicenter of the coronavirus outbreak, 30 million people are in lockdown - some quite literally locked in their homes - as Chinese authorities resort to extreme lengths …
HCD: Tóm tắt: Trên khắp tỉnh Chiết Giang, khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất sau tỉnh Hồ Bắc, có bốn thành phố lớn dân cư bị quản thúc tại gia. Ba mươi (30) triệu người bị cấm túc ở đây: Chỉ một người trong mỗi gia đình được phép rời đi và chỉ mỗi ngày thứ hai, để mua nhu yếu phẩm cho cả nhà.
Để được phép rời khỏi nhà vào siêu thị, người dân phải có giấy phép do chính phủ cấp.
Chiết Giang, một trong những khu vực thịnh vượng nhất của Trung Quốc. Alibaba, công ty thương mại điện tử khổng lồ, có trụ sở tại thủ phủ tỉnh Hàng Châu, và Tập Cận Bình, chủ tịch hiện tại của Trung Quốc, điều hành tỉnh này làm bí thư tại đây từ năm 2002 đến 2007.
---------

Tin nên biết: con coranavirus mới có thể sống tới 9 ngày trên mặt phẳng
2-9-2020 7-40-12 AM
The novel coronavirus 2019-nCoV has been declared a public health emergency by the World Health Organization. Despite fears of becoming infected, it’s unclear how coronavirus can be passed from one … View the article. https://flip.it/lkNsel
HCD: Tóm tắt: Nghiên cứu, được công bố hôm thứ Năm trên Tạp chí Journal of Hospital Infections, đã thấy coronavirus có thể sống trên các bề mặt các đồ vật trong tối đa chín ngày, môi trường nhiệt độ thấp, ẩm ướt có thể kéo dài sự sống của chúng.
Hiện vẫn chưa có cách điều trị cho coronavirus, vì vậy phòng ngừa là cách hiệu quả nhất. Rửa tay hoặc sử dụng chất khử trùng tay thường xuyên. Nhắc lại phải rửa lâu khoảng 20 giây trở đi.
Khử trùng bề mặt cứng, mà coronavirus có thể sống, cũng rất quan trọng. Virus có thể lây lan từ tay sang các vật thể khác thường xuyên chạm vào. Nhà nghiên cứu Günter Kampf, Ph.D cho biết: "Trong bệnh viện, đây có thể là tay nắm cửa ... nhưng cũng có thể nút bấm, bàn cạnh giường, khung giường và các vật thể khác trong vùng lân cận trực tiếp của bệnh nhân, làm bằng kim loại hoặc nhựa".
-------
Ghi chú: Trong những phần tóm tắt có khi các bạn thấy "chữ lạ" là vì tôi dùng máy "viết" giúp một phần và sơ ý không sửa lại. Các bạn biết tự điển máy do các bạn trẻ học sau nầy làm ra.


Không có nhận xét nào: