Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Bàn Tay Của Vợ - Chong

Đúng vào ngày này năm ngoái, sau cuc hp giao ban bui sáng, công ty tôi t chc chúc mng ch em nhân “ngày ca mt na thếgii”, tc “ngày quc tế ph n”. Hôm đó, chng hn mà tt c ch em đu chưng din rt đp. Trong khi sếp phát biu chúc mng, tôi đo mt ngm nhìn my chc bông hoa đang ta hương thơm ngát trong phòng. Ôi chao, sao em nào cũng đp, cũng tr, cũng duyên dáng vi áo váy điu đàng. Ánh mt tôi vô tình chm vào đôi bàn tay ca cô thư ký hành chính ngi đi din. Tôi ngc nhiên. Sao trên đi này li có đôi bàn tay xinh đp như thế nh? Nhng ngón tay búp măng trng nut nà kia hn là mm mi, m áp lm. Tôi tưởng tượng, nếu được chm vào đôi tay y mt ln thì … có chết cũng cam lòng.
<!> 
Đ dn nén “tư tưởng” hư hng đang tri dy mãnh lit trong lòng, tôi rê mt sang nhng đôi tay khác. Tr, thì ra không ch có đôi bàn tay ca cô thư ký hành chính mà đôi tay ca ch trưởng phòng kế toán, ca cô phó phòng kinh doanh, ca em giám đc tiếp th … thy đu trng ngn, thon th.

Tôi chưa bao gi nhìn ngm k nhng đôi bàn tay ph n như thế

Qu tht cái đp luôn có sc cun hút, làm cho người ta có th ny sinh rt nhiước ao, khát thèm.

C bui sáng hôm đó, tôi thành k tương tư. Trong đu tôi c mơ h, lãng đãng v s xinh tươi, quyến rũ ca nhng người ph n có đôi bàn tay ngc ngà.

Cm giác y ch mt đi khi tôi v đến nhà. Va trông thy tôi, bà xã đã gic:
“Anh ra mt, thay đ đi ri ăn cơm ko ngui”.

Bàn ăn đã dn sn. Hai thng con tôi đang ch ba m. Mùi thc ăn bc lên thơm phc. My kha cá thu chiên vàng, dĩa rau luc xanh mướt, chén nước mm tt đ đ xanh xanh, tô canh kh qua nu cá thác lác thơm lng hành tiêu ... khiến bng tôi sôi sùng sc. Tôi hít mt hơi tht đy và đưa tay đ chén cơm t tay v.

Ăn mt hơi 3 chén cơm, tôi buông đũa. Trong khi cái cm giác no đ ca gia đình trào dâng trong lòng khiến tôi cc kỳ khoan khoái và chng còn tơ tưởng đến bt kỳ th gì khác trên đi thì bt ng, ánh mt tôi chm đúng vào đôi bàn tay ca v đang thong th gt xoài.

Tôi há hc đến không nói thành li. Đôi tay ca v tôi rám nng và lm chm đi mi. Nhng ngón tay trên bàn tay y gy guc, nhăn nheo và suông đun đut ch không múp míp, búp măng như nhng bàn tay mà tôi được chiêm ngưỡng sáng nay.

Tôi vt óc nhưng không tài nào nh ni ln cui cùng mình nm đôi tay y là khi nào … Có l là trong tun trăng mt cách nay mười tám năm. , đúng là đã 18 năm ri, tôi chưa mt ln nm bàn tay y!

“Đưa đây anh gt cho”, tôi nh nhàng bo v. V tôi kh chau mày: “Anh sao vy?  công ty có chuyn gì à?” Tôi lc đu: “Không có. Em đưa đây cho anh”.

Ri tôi lng cng gt mãi mi xong qu xoài, nhưng ch li, ch lõm nhìn chng mun ăn. Tôi ct miếng to nht đưa cho v: “Em ăn đi.” V tôi tr mt không nói nên li.

Tôi không nói cho bà xã biết trong đu tôi đang nghĩ gì, nhưng ti hôm y tôi đã cm mãi đôi tay gy guc, thô ráp ca v. Đôi tay y đã cho cha con tôi nhng ba cơm ngon, nhng b qun áo thơm tho sch s; đã sp xếp nhà ca tươm tt gn gàng đ tôi hãnh din mi khi có bn bè, người quen đến nhà …
Đôi tay y du không đp đ, sang trng, quyến rũ, nhưng đi vi cha con tôi,
đó là “đôi tay vàng”.

Và điu quan trng nht là k t ngày 8-3 năm ngoái, ba người đàn ông chúng tôi đã chính thc bước vào căn bếp ca gia đình vi vai trò là nhng người trong cuc.

Xin cơn nhng bàn tay đp ca nhng người ph n đp. 

Chính chúng đã giúp tôi nhn ra, có nhng bàn tay không đp, nhưng đó li là
“bàn tay vàng”.

Không có nhận xét nào: