Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Nhật Ký Yêu Nước

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Đây là Phi
Tên là Trần Long Phi, một thanh niên chỉ mới 21 tuổi, Phi theo cha mẹ đào tỵ sang Thái Lan từ khi chỉ là một cậu bé 2 tuổi.Cha Phi, ông Trần Văn Long đã từng là một cựu tù nhân chính trị bị giam cầm 20 năm tù. Sau khi được trả tự do, ông Long vẫn theo đuổi lý tưởng đấu tranh chống chủ nghĩa cộng sản độc tài toàn trị, bị cộng sản truy đuổi đến bước đường cùng. Cả gia đình Trần Long Phi phải trốn sang Thái Lan sinh sống năm 2000.Phi lớn lên trong hoàn cảnh sống cảnh bi đát như vậy, nhưng không phải là một con người bỏ đi. Phi rành rõi tiếng Thái, tiếng Việt và biết nói chuyện khá lưu loát bằng tiếng Anh. Do đó em hay giúp đỡ những người Việt ở Thái với các công việc liên quan đến giấy tờ và cảnh sát.
<!>
Phi không dùng facebook nên không có mặt trong cộng đồng mạng nên ít ai biết đến Phi.
Ngày 2018 Phi về cố quốc và tham gia cuộc tổng biểu tình lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. Mong muốn làm gì đó để đóng góp vào những đổi thay cho đất nước, nhân dân. Phi suy niệm một mình không gì được nhưng nhiều người xuống đường ôn hoà sẽ làm được gì đó....
Nếu một chế độ cầm quyền tốt đẹp như cộng sản tô vẽ, nhào nặn ra liệu có chuyện người dân phải hoảng sợ, phải tháo chạy mặc dù biết sẽ chết nhưng vẫn chạy?
Một chế độ tốt đẹp, liệu nhân dân có thể hàng ngày chạy trốn sự truy quét, đi tìm tự do không?
Tuy trốn chạy, nhưng người ta vẫn đóng góp nhiều cách cho quê hương cho đất nước. Còn chế độ cộng sản ngoài cướp của dân từ đất đai nhà cửa, tài sản, cướp bằng thuế, tham ô tham nhũng ra làm gì được cho nhân dân?
Thế mà hôm nay, Phi bị toà án TP.HCM tuyên mức án 8 năm tù giam. 8 năm tù vì yêu nước thương dân, chỉ vì không thích cộng sản mà giam cầm 8 năm tù. Còn gì tàn ác, man rợ hơn?

Fb Phạm Minh Vũ
NM

Không có nhận xét nào: