Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin lại ngồi vào bàn cà phê ảo với ba điều bốn chuyện:
1. Hỏi Cách làm video clip có lồng nhạc
2. Về cái video :" Phat hien tren troi o ben trung quoc 2019. XIN MOI XEM, DE MUNG CHO THE GIOI.". Hai quan Mỹ tiết lộ video UFO.
3. Hỏi vế " So luong sugar trong mau"
4. Những tấm ảnh "ngậm ngùi"
HCD 25-Jun-2019<!>

--------------
From: Phuong Nguyen [mailto:mernn uong12@ya o.com] 
Sent: Tuesday, June 25, 2019 4:22 PM
To: huy017@gmail.com
Subject: Cách làm video clip có lồng nhạc.
Thưa Thầy,
Em nhớ có đọc hướng dẫn của Thầy về cách làm video clip có lồng nhạc từ hình ảnh trên máy tính, nhưng em tìm hoài không ra. 
Xin Thầy vui lòng gởi lại giúp em và sẵn tiện Thầy chỉ cách tìm những bài cần thiết trong những emails của Thầy để em khỏi làm phiền Thầy nữa.
Trân trọng cảm ơn Thầy.
Phượng


HCD: Chuyện làm video thật ra không khó so với làm PowerPoint Show . Có hàng vài chục software dùng làm video, chúng ta có sẳn cái nào thìi dùng cái đó. Tuy là có nhiều software khác nhau nhưng căn bản vẫn từa tựa nhau. Biết dùng một software edit video thì có thể dùng (căn bản) những cái software khác.
Hướng chung thế nầy:

1. Quay video bằng cell phone hay digital camera (ít khi là camcorder). Những đoạn video nầy không thể dùng ngay được vì có những đoạn những âm thanh chúng ta muốn bỏ đi. Do đó ch1ung ta dùng software edit video để cắt ghép và bỏ thêm nhạc đệm vào.  Có thể chỉ cắt ghép âm thanh, hay cắt ghép video riêng rẻ.

2. Nếu không dùng video thì cũng có thể dùng hình chụp ghép vào kiểu slide show với nhạc hay âm thanh đi kèm.

Những video dưới đây chưa hẳn là hướng dẫn từ đầu, nhưng nó cho khái niệm về cách làm video, cách ghép nhạc.
Nếu các bạn hỏi tôi dùng software nào thì xin trả lời là tôi dùng Camtasia version 8 (cũ) và Cyberlink PowerDirector. Thường thì dùng Camtasia. Còn rất nhiều software khác, thấy cái nào phù hợp hay có sẳn thì dùng.

Căn bản của căn bản. Phần 1: Import video, thêm chữ, cắt bỏ những đoạn dư, zoom in zoom out 
Căn bản của căn bản
Khái niệm về cách làm slide show video upload vào Youtube

Dành cho các bạn nào cần bước căn bản để khởi đầu, các bạn khác chớ xem làm chi. Video liên hệ với nội dung hướng dẫn https://www.youtube.com/watch?v=w2TrWqawB2Q&t=4s 

Kính thưa quí bạn, mấy lúc gần đây có phong trào biến Microsoft PowerPoint Show ra thành dạng video để bỏ vào YouTube. Tôi có làm vài cái slide show hướng dẫn nhưng vẫn có bạn còn “quờ quạng”. Nay ...


Tôi tìm thử thấy tạm bao nhiêu video trên, có lẽ cỏn nữa
-----  

From: "Luong Luu"
To: "....
Sent: Tue, Jun 25, 2019 at 11:46 AM
Subject: Fwd: Phat hien tren troi o ben trung quoc 2019. XIN MOI XEM, DE MUNG CHO THE GIOI.
HCD: Thưa các bạn cái email nầy chỉ có cái nhan đề trên, kèm tho đoạn video qua hình Phật hiện trên mây. Hay nói  đúng hơn là đám mây trắng dần dần hiện thành hinh Phật. Xem qua là thấy biết giả liền. Trẻ con cũng làm được video như vậy chớ nói chi người lớn. Trông qua là biết giả nên tôi không gởi các bạn cái video nầy. Tại sao biết giả dễ ợt. Hình đám mây gom lại thành hình tượng Phật xảy ra trên môt thành phố bên Tàu, xe cộ người đi khá đông, thế mà sao họ tỉnh bơ, không ai chịu ngó lên trời theo cái máy quay phim của người (tác giả)  đang đứng giữa đường chỉa lên trời. 
Theo tâm lý thông thường thì khi thấy ai đó chăm chú quay phim vật gì thì ít ra có vài người nhìn theo hướng đó. Thử tưởng tượng co cái dĩ bay đang bay trên trời coi, mọi người đều ngước lên nhìn. Đàng nầy hình Phật hiện ngờ ngờ trên mây mà chẳng ai để ý.
Nhưng dưới đây là video có thật xãy ra tại Florida: Hải quân Hoa Kỳ phát hành đoạn phim UFO đáng sợ cho thấy toàn bộ hạm đội của các vật thể bí ẩn đang quay và tăng tốc trên bầu trời Florida
2019-06-25_16-48-52
(Ghi chú: Chữ  nghiêng là máy phỏng dịch). . Một phi công kỳ cựu của Hải quân chứng kiến chiếc bè của những chiếc máy bay dị thường đã kinh ngạc trước những gì anh ta đã chứng kiến trong cuộc tập trận. Anh thốt lên: ’s Có cả một hạm đội của họ. Nhìn vào thứ đó, nó quay.
Việc phát hành video video xuất hiện chưa đầy một tuần sau khi ba thượng nghị sĩ Mỹ được Lầu Năm Góc thông báo tóm tắt về các báo cáo gần đây về việc nhìn thấy UFO của các phi công Hải quân.Một trong những thượng nghị sĩ đó là Mark Warner, phó chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, người phát ngôn của ông nói: Nếu các phi công hải quân đang gặp phải sự can thiệp không thể giải thích được trên không, đó là vấn đề an toàn mà Thượng nghị sĩ Warner tin rằng chúng ta cần phải đi đến tận cùng. 
Xem tin và video nơi đây: http://flip.it/hwB1G6
---------------
From: Tinh Tran
To: HCD Y.
Sent: Sunday, June 23, 2019, 03:03:10 PM PDT
Subject: So luong sugar trong mau'
Thưa thầy theo như em được biết số lượng đường được phép dùng hàng ngày cho một người nam là 30g và nữ là 26g.
Vậy rất là khó cho một người bình thường trong chế độ ăn uống mổi ngày ví dụ như
Một trái chuối có 14g đuòng, một trái apple 19g đường, trái pear 17g đường và 27.3 carbs. Vậy ăn trái cây nhiều cũng gây bịnh tiểu đường , một ngày ăn 3 trái chuối hay 2 trái apple cũng quá số lượng đường cần thiết. Đó chưa kể phải ăn cơm, xôi , hủ tiếu phở mổi ngày. 
Người có lượng đường cao trên 100, hay người có chỉ số AC1 (glucose trong máu) trên 6 có nguy cơ bị tiểu đường ?) 
Ở VN tôi ăn một buổi 3 chén cơm , vài 3 quả táo , cam , theo bạn nè ăn kem , uông bia nay trên 60 chỉ số đường lên 108. AC1 6.2. Vậy tôi có nên uống thuốc hạ đường và cử ăn trái cây không thầy. Xin cám ơn thầy nhiều nhiều.
HCD: Thắc mắc nầy chắc cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Chúng ta xem thửa các chuyên gia nói sao, mong giúp được cho các bạn phần nào. 
Có hai chuyện chúng ta cần phân biệt: đường với người bình thường, và đường với người bị tiểu đường hay sắp bị rất khác nhau.

1. Với người thường thì số lượng đường thêm vào được hạn chế như sau:
2019-06-25_17-40-48
Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), lượng đường bỏ thêm  tối đa bạn nên ăn trong một ngày là: Nam giới: 150 calo mỗi ngày (tức 37,5 gram hoặc 9 muỗng cà phê đường cát) Phụ nữ: 100 calo mỗi ngày (tức 25 gram hoặc 6 muỗng cà phê đường). 
Các bạn nên lưu ý đây là giới hạn đường bỏ thêm  vào thực phẩm  thí dụ như cà phê, bánh ngọt.... Còn đường trong trái cây, trong sữa thì không tính, dĩ nhiên người khoẻ mạnh phải ăn cân bằng về protid, glucid, lipid. Đây lại là chuyện khác.

2. Với người sắp tiểu đường hay đã bị bịnh thì không áp dụng phần 1 được. Nói chung thì những người nầy phải cữ tất cả những gì có vị ngọt, kể cả trái cậy có vị ngọt như chuối, nhãn, mãng cầu, sầu riêng....kể cả mật ong. Ngoài ra còn phải cữ tinh bột: khoai, bắp, banh mì, phở, cơm, ...
Nói là cữ nhưng vẫn ăn được chút chút và thử đường đều đều (tại nhà) để chỉnh số lượng tinh bột và chất ngọt ăn vào.
Cuối cùng theo tôi biết thì A1C cho người có tuổi là dưới 7, theo qui định của Kaiser Permanente (Mỹ). 
A1C trên 7 mới tính chuyện uống thuốc. Dưới 7 thì kiêng cữ ăn sao cho đừng tăng thêm. Đi bộ, làm việc nhà, vận động nhiều thì con số nầy cũng giãm xuống.
-----------
Những tấm ảnh "ngậm ngùi"
Sáng kiến của nhà "thiết kế" chống dân vô gia cư ở San Francisco

Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached   


Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached   
Ban đêm trời lạnh tìm góc kẹt khuât gió để để nằm tạm cũng không xong.

Không có nhận xét nào: