Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Ảnh cha con chết đuối ở biên giới Mỹ đánh động về nỗi khổ của di dân


Người ta tìm thấy một người đàn ông và con gái nhỏ đến từ El Salvador bị chết hôm 24/6 sau khi cố gắng vượt sông Rio Grande để đi từ Mexico sang Hoa Kỳ.
Một bức ảnh chụp thi thể hai cha con được báo La Jornada của Mexico đăng đầu tiên, sau đó được nhiều hãng tin và truyền thông xã hội đăng rộng rãi, thúc đẩy sự chú ý đến hoàn cảnh của các di dân, những người phải đối mặt với thời gian chờ đợi kéo dài để được xem xét quy chế tị nạn tại biên giới.
Bức ảnh cũng làm dấy lên cuộc tranh luận về việc chia sẻ những hình ảnh nhạy cảm như vậy có phù hợp hay không.
<!>
Theo các bài tường thuật của La Jornada và hãng tin Associated Press (AP), ông Oscar Alberto Martinez Ramirez đã chán nản về việc phải chờ đợi để có cơ hội xin tị nạn ở Hoa Kỳ và đưa ra quyết định vào tối hôm 23/6 là tìm cách vượt sông cùng với vợ và con gái.
Ông Ramirez đã đưa được con gái 23 tháng tuổi sang bên kia sông, nhưng khi ông quay lại để giúp vợ, cô con gái đã đi xuống nước. Ông cố gắng cứu cô bé nhưng cả hai đều bị dòng nước mạnh của con sông cuốn đi.
Bộ trưởng Ngoại giao El Salvador, bà Alexandra Hill, cho biết chính phủ đang có những động thái giúp đỡ gia đình người bị nạn, và bà cảnh báo những di dân khác không nên mạo hiểm tính mạng.
Nhà chức trách Hoa Kỳ báo cáo có 283 di dân bị chết hồi năm ngoái.
Lực lượng Biên phòng Hoa Kỳ cho biết hôm 25/6 rằng các đặc vụ của họ đã cứu được một người cha và đứa con nhỏ đến từ Honduras đang chới với trong cùng một con sông, nhưng ở một vị trí khác, xa hơn về phía tây.
Chính phủ Guatemala xác nhận hôm 25/6 rằng 4 công dân Guatemala đã thiệt mạng ở miền nam Texas do mất nước và trời nóng sau khi vượt qua sông Rio Grande. Bốn nạn nhân là một người mẹ và ba con nhỏ.

Không có nhận xét nào: