Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin gởi các bạn vài chuyện đời thường kiểu reder digest
1. Dùng DNA làm memory
2. Tổng Thống Trump cho phép giao thương vói Huawei (tặng quí bạn đã tiên liệu mấy tháng trước rằng Huawei sẽ chết queo, tháng rồi số lượng cell phone của Huawei bán ra toàn cầu vợt con số kỷ lục)
3. Tin vui cho người trẻ sói đầu
4. Tổng Thống Trump nói có thể nhắm tới Việt Nam 
5. Trí tuệ nhân tạo làm video giả bêu xấu một người giống y như thật. Hai chuyện liên hệ DeepNude và DeepFake
HCD 29-Jun-2019
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached   <!>


2019-06-29_10-31-05.jpg
Biological molecules will last a lot longer than the latest computer storage technology, Catalog believes.


HCD: Hiện giờ những cách lưu trử tài liệu đang có vẫn còn giới hạn. Những cách chứa data thông thường là hard disk, flash memory...Một mảnh SD Card 1 TB (1000GB) chỉ lớn bằng 1/4 con tem. Nhưng người ta vẫn chưa hài lòng, đang tìm nhiều phương thế khác, thì dụ như chứa trong một mảnh "thuỷ tinh". Theo lý thuyết một mảnh thuỷ tinh 1 cm mỗi chiều đủ sức chứa tất cả sách vở của nhân loại có từ xưa tới giờ. Những phương tiện lưu trử như CD, DVD, BlueRay coi như đã mai một. 
Đã từ nhiều năm nay người ta nghiên cứu dùng DNA để chứa data. Thành công đầu tiên các bạn thấy trong hình.

2019-06-29_10-48-42  
In typical Art of the Deal fashion, Donald Trump has reportedly discussed the US Huawei ban with the president of China and has decided to change his mind and allow US companies to sell goods to …


HCD: (máy dịch) Huawei đang đi tàu lượn siêu tốc với Tổng thống Trump. Sau khi mất quyền truy cập vào Google, ARM và các công ty công nghệ khác, ước tính sẽ mất 30 tỷ đô la do lệnh cấm. Trump đã sớm tuyên bố rằng khối này có thể được giải quyết trong một thỏa thuận thương mại của Trung Quốc và tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản trong tuần này có vẻ như một thỏa thuận thương mại là điều dẫn đến sự từ bỏ mới.
Tin tức này vừa vỡ với những bình luận của Trump, bao gồm "các công ty Mỹ có thể bán thiết bị của họ cho Huawei. Chúng tôi đang nói về thiết bị không có vấn đề an ninh quốc gia lớn với nó." Các chi tiết của tuyên bố này vẫn đang chờ xử lý, nhưng có khả năng thiết bị cơ sở hạ tầng 5G vẫn có thể không phải là một phần của thỏa thuận truy cập này trong khi phân khúc điện thoại thông minh có thể là nơi chúng ta thấy truy cập mở.
2019-06-29_10-59-58
A cure for baldness is on the horizon after scientists created hair that grows through the skin using human stem cells. Currently transplanting hair follicles from one part of the head to the other is the only option for the millions of Britain facing male-pattern baldness, alopecia or burns. But...


HCD: Các bạn tò mò thì đọc link trên

2019-06-29_11-04-07


(máy dịch) Tổng Thống Donald Trump đã đưa ra những cảnh báo nghiêm khắc trước khi rời Washington cho hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản. Ảnh: Kevin Lamarque / Reuters

Tổng thống Donald Trump đã bay tới hội nghị thượng đỉnh G20 hôm thứ Tư, cảnh báo rằng Trung Quốc đã chín muồi vì thuế quan mới và cho rằng Việt Nam, mà ông gọi là Kẻ lạm dụng tồi tệ nhất của mọi người, có thể là người tiếp theo.

Air Force One cất cánh trong một ngày nắng nóng dữ dội từ Washington và Trump dường như hứa hẹn sức nóng của chính mình khi gặp gỡ các nhà lãnh đạo của các nước G20 tại Nhật Bản.

Tuyên bố rằng ông rất thích một cuộc chiến mạnh mẽ trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, ông nói rõ rằng ông sẽ không có tâm trạng để đưa ra nhiều cơ sở khi ông tổ chức các cuộc đàm phán theo dõi chặt chẽ với Chủ tịch Tập Cận Bình vào thứ Bảy
Máy dịch lẫm cẫm và có những tiếng mới các bạn thông cảm/



2019-06-29_11-12-26
DeepNude has now been taken offline but it won’t be the last instance of the technology being used to target vulnerable populations. The attention around deepfakes and synthetic media has grown in … 


HCD: Một ứng dụng AI đã cởi quần áo phụ nữ, cho thấy các tác phẩm giả tạo gây hi cho những người dễ bị tổn thương nhất
"DeepNude" hiện đã được đưa sử dụng để nhắm mục vào việc bôi xấu. Điển hình là cái video DeepFake (già hoàn toàn) lan tràn trong Facebook cảnh bà chủ tịch Hạ Viện say rượu lái xe.  Tới bây giờ nghe nói rằng Facebook không chịu lấy xuống. 

Không có nhận xét nào: