Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

NGƯỜI TÀU PHÁT MINH ĐƯỢC THỨ GÌ ?! -

Một bài viết rất sôi nổi được đăng trên tờ China Times (có tòa soạn tại thành phố El Monte, California), làm cho những người gốc Tàu bàn tán xôn xao. Thần Bản Bố, ông là một học giả, một nhà bỉnh bút rất nổi tiếng trong cộng đồng người Tàu khắp nơi trên địa cầu. Thường thì ông viết về thời sự và luôn đứng về phía dân tộc của ông để bênh vực và bảo vệ danh dự uy tín cho lãnh đạo của đất nước có dân số đông nhất hành tinh.
Bài viết với tựa đề: “Nếu Tàu Cộng Bị Cấm Vận Một Lần Nữa”…Thần Bản Bố liệt kê một số thông kê có đầy đủ dữ kiên để khẳng định và chứng minh những hậu quả kinh hoàng mà toàn dân tộc Đại Hán phải nhận lãnh trong tương lai rất gần. Điều mà ông không bao giờ hy vọng nó xảy ra, thế nhưng…<!>

Nếu Cấm Vận

** Sau ba năm, mọi máy bay hàng không dân dụng TC sẽ phải ngừng bay, vì không còn phụ tùng thay thế. 

** Sau ba năm, mọi tuyến đường sắt cao tốc phải ngừng chạy. Bởi theo ông Hà Hoa Vũ, tổng công trình Bộ Đường sắt TC, và ông Tạ Duy Đạt, Giáo sư trường Đại học Đồng Tế: “Toàn bộ bánh xe lửa chạy tốc độ cao, và phần mềm hệ thống điều khiển phải nhập cảng !”. 
** Sau ba năm, Toàn bộ ngành sản xuất xe hơi du lịch TC phải ngừng sản xuất, vì TC chưa thể sản xuất được các chi tiết của động cơ. Ngay cả thép tấm, bù lon dùng cho xe cao cấp cũng vậy.
** Sau Ba Năm, Toàn bộ ngành sản xuất ti vi màu TC sụp đổ. Theo Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Loại Cần Kiệm, toàn bộ hệ thống mạch vi điện tử trong ti vi do TC sản xuất vẫn dựa vào nhập cảng.
** Sau Ba Năm, Toàn bộ ngành sản xuất điện thoại di động sụp đổ. Toàn bộ hệ thống mạch vi điện tử dùng trong điện thoại di động đều phải dựa vào nhập cảng.
** Sau Ba Năm, Toàn bộ ngành sản xuất màn hình LCD sụp đổ, vì 98% màn hình LCD dựa vào nhập cảng. TC sẽ không xây dựng những toà nhà cao tầng nữa, bởi vì sẽ không có thang máy đủ khả năng leo lên độ cao lớn.
** Sau Ba Năm, Ngành thang máy TC, kể cả khâu kỹ thuật và nghiên cứu phát triển ngành này hoàn toàn bị thương nhân ngoại quốc khống chế, người TC chỉ nhận trách nhiệm “lắp ráp”.
** Sau Ba Năm, Ngành công nghiệp đóng tàu sẽ sụp đổ toàn diện, vì TC chỉ biết đóng vỏ tàu và lắp ráp.
** Sau Ba Năm, TC sẽ không còn máy giặt, tủ lạnh, vì chưa sản xuất được hệ thống điện dùng cho hai loại máy này...
** Sau Ba Năm, Ngành sản xuất đồ chơi TC sẽ hoàn toàn sụp đổ, bởi vì các hệ thống vi mạch dùng cho đồ chơi, TC cũng chưa sản xuất được.
** Sau Ba Năm, Ngành máy móc công trình TC sẽ sụp đổ toàn diện. Theo thống kê của hội máy móc công trình tỉnh Hồ Nam, tiền nhập cảng phụ tùng cho các loại máy công trình của tỉnh này chiếm 40% giá thành. Năm 2006 xuất cảng được 500 triệu USD, tiền nhập cảng phụ tùng chi tiết máy mất 300 triệu USD. Ngành sản xuất điện chạy bằng sức gió TC sẽ sụp đổ hoàn toàn, vì toàn bộ kỹ thuật then chốt của ngành này đều do ngoại quốc nắm.
** Sau Ba Năm, TC sẽ không còn máy bay trực thăng. Qua lần động đất ở Tứ Xuyên, thấy xuất hiện nhiều máy bay trực thăng với nhiều kiểu dáng. Toàn bộ là hàng nhập của Nga, Mỹ, Pháp. Trong nước có loại Zhi-8 (Trực-8) nhưng phải phỏng theo kiểu Siêu ong vàng của Pháp, còn loại Zhi-9 (Trực-9) phải nhập cảng kỹ thuật của Pháp.
** Sau Ba Năm, Máy công cụ điều khiển bằng số và dao cắt gọt sẽ “tuyệt chủng” ở TC. Khoa trưởng trường Đại học Khoa học Kỹ thuật TC, Viện sĩ viện Công trình TC Lý Bồi Căn cho biết từ năm 2002, TC trở thành nước dùng nhiều máy công cụ các loại loại máy này lớn nhất thế giới. Năm 2005, TC nhập cảng các loại máy công cụ cao cấp hết 5,2 tỉ USD, năm 2006 tăng lên 6,4 tỉ USD. 80% máy công cụ sản xuất trong nước và các loại dao cắt gọt vẫn phụ thuộc vào nhập cảng.
** Sau Ba Năm, Các thiết bị then chốt dùng cho điện nguyên tử, thiết bị chế tạo các mạch vi điện tử, thiết bị Y tế dùng nguyên tử, thiết bị kỹ thuật cốt lõi của ngành hoá dầu v.v... sẽ không còn, vì TC chưa chế tạo được. ** ** Sau Ba Năm, Toàn bộ ngành sản xuất mô tô TC sẽ sụp đổ bởi vì những phụ tùng then chốt vẫn phải nhập cảng. 

Cuối bài viết, ông Thần Bản Bố thòng một câu ngắn gọn: “Thưa các vị (dân Tàu), tôi biết những điều tôi viết đã làm tổn thương sâu sắc tới lòng tự tôn yếu đuối của các vị, trước tiên xin đừng vội phản đối, tôi nói là sự thực. Sự thực là các máy tính điện tử mà các vị đang sử dụng hiện nay có tới 99,99999% xử dụng mạch vi điện tử ngoại quốc...”.

Thật sự không phải người Tàu nào đang sống dưới chế độ của Tàu cộng cũng đều ngu dốt, mù quáng và theo nịnh bợ, ủng hộ, ngưỡng mộ lãnh đạo của họ một cách điên cuồng. Rất nhiều giới trí thức nhìn ra sự hoang tưởng bá vương bá đạo của Tập Cập Bình và phe nhóm của ông ta, nhưng với sự độc ác, tàn bạo và sẵn sàng thủ tiêu mạng sống của bất cứ ai nói lên sự thật sai trái của lãnh đạo đất nước có 1.4 tỷ người này, nên họ đành phải “bó tay”, câm miêng cầu an. Môt đất nước mà người dân coi giới công quyền, chính phủ xa lạ, nguy hiểm thì chẳng ai muốn đóng góp xương máu, trí tuệ, vật chất và thời gian, để khỏi bị “vạ vào thân”. Đó là lý do hơn 100 năm nay, một đất nước có ¼ dân số trên thế giới, nhưng không phát minh được một thứ gì hữu ích, quan trọng để cung phụng cho nhân loại, ngoài việc chế biến độc hại, cướp bóc, ăn cắp, phá hoại (hackers) và nhất là phát minh được một giống người vô đạo đức, vô nhân bản, vô ý thức để cả thế giới ngày nay khi nhắc đến Made In China là ê chề, khinh bỉ và xa lánh!!

Người Tàu có ông Thần Bản Bố, dám nói sự thật, vậy người Việt mình đã có ai chưa ?

Không có nhận xét nào: