Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

BIỂU TƯỢNG THIÊN LIÊNG CUẢ LÁ CỜ VÀNG - Tôn Nữ Hoàng Hoa

Đây là một đề tài mà chúng ta đã nói cả ngày này qua ngày khác không bao giờ biết chán. Vì sao? Vì Lá Cờ Vàng là một biểu tượng thân thương của  chúng ta khi bị đánh bật ra khỏi nơi chốn nhau cắt rốn của mình. Mọi người ra đi không còn chi nữa cả chỉ còn một hành lý nặng trĩu trên vai trên đất lạ quâ người: Đó là Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đó. Cái biểu tượng thân thương đó người dân Việt Tỵ nạn mang theo bên mình là một chuỗi dài lịch sử thương đau của dân Việt trên vận mệnh không may của nước nhà.
<!>
Cho nên khi có một lễ gì quan trọng người Tỵ Nạn CS Việt Nam luôn luôn muốn giương cao lá cờ Chính Nghĩa trước thề giới như một lời nhắn nhủ: Mẹ Việt Nam ơi! Chúng con vẫn còn đây. câu nói đó là những tiếng lòng bi thống nhất của con dân tỵ nạn đang lưu vọng trên đất lạ , quê người và cũng là một kỳ vọng làm rạng rở Lá Cờ vàng khắp nơi trên bước đường quang phục lòng người và quang phục lại quên hương đã mất.
Có một số người nhất là mấy con chốt sang sông của Việt Cộng khi đến vùng đất tự do này thường viện dẫn những lý do như Cờ Vàng không có định chế pháp lý với Quốc Tế về việc biểu tượng nên từ chối đứng dưới Lá Cờ Vàng hay kiếm đường phê phán.
Hậu quả của những con chốt đó là bị sự tẩy chay mạnh mẽ của Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn CS tại Hải ngoại. Những lý do bài bác đó là những tuyên truyền của bọn VC . Nếu hiểu xa hơn thì VN ta ngày xưa có câu "Phép Vua Còn Thua Lệ Làng"   Bằng cớ là nước Việt Nam của chúng ta ngày xưa không có một hệ thống pháp lý mà tổ chức được một xã hội thuần nhất và vững bền .
Từ Trung ương đến các làng xã xa xôi với phương tiện kỹ thuật thiếu thốn khó mà truyền đạt những mệnh lệnh từ Trung Ương đến làng xã và cũng không có ảnh hưởng gì đáng kể đến đời sống nông dân. Mỗi làng mỗi xóm gần như biệt lập và tự trị.
Phép Vua Thua Lệ Làng là một câu tục ngữ phổ cập khắp mọi nơi. Tự trị không có nghĩa là phân tán vì trong các làng, các xã đều có những tương quan  giống nhau và cả nước công nhận rằng luân lý và thuần phong mỹ tục phải là nền tảng của các tương quan giữa người và người
 Ngày nay Tập Thể người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản lưu vong trên cùng khắp thế giới., không ai ra lệnh cho ai nhưng Lá Cờ Vàng là biểu tượng chung cho người Việt Tỵ nạn CS tại Hải ngoại. Mọi người đều công nhận Lá Cờ Là Biểu Tượng Chung cho Tập Thể, Là Biểu Tượng Thân Thương trên giá trị Tinh Thần Của tập Thể Người Việt Tỵ nạn CS. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây: Lá Cờ vàng có phải là một bộ phận Văn Nghệ để đi trình diễn hay không?
Trong ngày đầu tiên vận động bầu cử của TT Trump tại Orlando chúng tôi có thấy Lá Cờ vàng xuất hiện sau lưng TT Trump. Chồng tôi đã hân hoan nói với tôi:Có lá vàng của mình trong ngày vận động của TT Trump.
Tôi chưa kịp nhìn thấy mà chỉ nghe nói nên vội với tay lấy cell phone để đợi quay lại hình ảnh Lá Cờ Vàng để chụp hình. Lòng tôi bỗng cảm xúc vô bờ. Tôi xúc động nói với chồng tôi: Người Việt mình giỏi quá bất cứ ở đâu cũng cho thiên hạ thấy sự hiện diện của Tập Thể Người Việt TỴ nạn CS
Sự việc để Lá Cờ Vàng trong buổi vận động của TT Trump không phải là một sự trình diễn. Nếu muốn nói là một sự trình diễn thì đây là một vấn đề rất gian nan mà với tấm lòng trình diễn thì người cầm cờ không thể có một động lực để hình thành trên hư danh đó. Vì quá trình được vào nơi chồn của TT Trump vận động là phải ghi danh để lấy chỗ ngồi. Sau khi ngồi vào chỗ thì không được đi qua đi lại vì security rất nghiêm nhặt.
Nhìn vào màn ảnh chúng ta thấy người cầm Lá Cờ vàng đi khắp nơi và muốn cho thế giới thấy rõ Lá Cờ Vàng. Như vậy phải đòi hỏi một công trình rất to tát mà cá nhân tôi không bao giờ làm được
Sau đó, tôi được nghe ở đài Fox News nói là đã có một số người dăng lều trước địa điễm từ 5 giờ sáng để được vào nghe TT Trump nói và yễm trợ cho TT Trump
Sau này được biết đó là tất cả những vận động của ông Nguyễn thanh Thuỵ Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu của Cộng Đồng VN tại tiểu bang Florida
Cá nhân tôi xin thật thật cảm ơn ông Nguyễn Thanh Thuỵ và Cộng Đồng TB Florida trước ý nghĩa nâng cao Lá Cờ Vàng trong ngày vận động tái tranh cử của TT Trump.
Đây là một hành vi ủng hộ sự chống Cộng của TT Trump và của toàn thể người Việt Tỵ nạn CSVN tại đây trên lập trường kiên định chống Cộng Sản độc tài của toàn thể người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.
Bọn CSVN khi thấy hình ảnh Lá Cờ Vàng này chắc chắn sẽ tức tối không nói được nên lời.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
26/6/2019

Không có nhận xét nào: