Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

TT TRUMP MUỐN ĐỂ MỸ ĐƠN PHƯƠNG TẤN CÔNG BẮC HÀN

VietPress USA (02/4/2017):  Trả lời cuộc phỏng vấn của báo Financial Times được phổ biến hôm nay Chủ Nhật 02/4/2017, TT Donald Trump nói rằng ông sẽ dùng các hợp tác thương mại với Trung Quốc để đề nghị Trung Quốc giải quyết mối đe dọa chương trình Nguyên tử của Bình Nhưỡng và các chương trình phóng Phi đạn của Bắc Hàn. <!>
Các phát biểu của TT Trump nhằm gây áp lực với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước khi ông Tập đến thăm khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Trump tại Florida vào ngàu 06/4/2017 tuần nầy.

Kim Jong-un khát máu vừa giết anh ruột
Kim Jong-nam tại phi trườngMalayis
Trump nói: "Trung Quốc có tầm ảnh hưởng lớn đối với Bắc Hàn và Trung Quốc hoặc là qyết định để giúp chúng ta giải quyết với Băc Hàn; hoặc là không. Nếu họ giúp thì sẽ tốt cho Trung Quốc, và nếu không thì chẳng có gì tốt cho ai cả".

Khi được hỏi nếu như thế thì Hoa Kỳ sẽ đáp ứng điều gì cho Trung Quốc? TT Trump nói rằng "Là khuyến khích thương mại. Tất cả là thương mại".

Được hỏi phải chăng TT Trump sẽ trao đổi một điều kiện có lợi lớn cho Trung Quốc để họ gây áp lực đối với Bình Nhưỡng, chẳng hạn như bảo đảm Hoa Kỳ sẽ triệt thoái quân đội ra khỏi bán đảo Triều Tiên hay không? Tờ báo trích lời TT Trump tuyên bố: "Nếu như Trung Quốc không giải quyết vấn đề Bắc Hàn, thì chúng ta sẽ làm. Đó là tất cả những gì tôi đang nói bây giờ".

Không rõ là ý kiến của Trump có sẽ làm thay đổi Trung Quốc là nước đã có những gia tăng áp lực kinh tế đối với Bình Nhưỡng nhưng từ lâu đã không muốn làm bất cứ điều gì có thể gây bất ổn cho Bắc Hàn vì sợ sẽ tạo cớ cho hằng triệu người tị nạn Bắc Hàn tràn qua biên giới của Trung Quốc.

Cũng không rõ những gì Hoa Kỳ có thể làm để làm chệch hướng của Bắc Triều Tiên phải từ bỏ việc phát triển vũ khí hạt nhân và từ bỏ việc phát triển tên lửa tầm xa có khả năng mang đầu đạn Nguyên tử. 


Phụ tá về An ninh Quốc gia của TT Trump đã hoàn tất việc rà soát lại các lựa chọn của Mỹ để ngăn chặn các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên, bao gồm các biện pháp kinh tế và quân sự, nhưng lại hướng tới các biện pháp chế tài và gây áp lực lên Bắc Kinh để kiềm chế người hàng xóm láng giềng là đồng minh duy nhất của Trung Quốc.

TT Donald Trump sẽ có một cuộc gặp quan trọng với ông Tập Cận Bình hôm 6/4 và ông Trump nói Mỹ sẽ "giải quyết" mối đe dọa hạt nhân từ Bắc Hàn, dù Trung Quốc có giúp đỡ hay không. Khi đặt vấn đề liệu ông có thể làm điều này một mình thành công hay không; ông Trump nói: "Hoàn toàn có thể."

Hoa Kỳ lo ngại rằng Bĩnh Nhưỡng có thể sẽ phát triển một loại tên lửa hạt nhân tầm xa có khả năng bay đến đất liền Hoa Kỳ. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói một biện pháp quân sự là một giải pháp "đã được đặt ra" đối với Bắc Hàn.

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cảnh báo nếu Bắc Hàn hay bất cứ ai sử dụng bất kỳ vũ khí hạt nhân nào để tấn công Mỹ đều sẽ nhận lại một đáp trả "quyết liệt". Trong khi đó, TT Trump viết trên Tweet rằng "'Bắc Hàn đang hành xử rất tệ. Họ đã 'chơi' Mỹ bao nhiêu năm nay. Trung Quốc không hề giúp đỡ,'' 

Trung Quốc - vốn là đồng minh quốc tế duy nhất của Bắc Hàn - cũng đã đưa ra biện pháp đáp trả lại các vụ thử tên lửa mới nhất của Bắc Hàn. Vào tháng 2/2017, Trung Quốc đã ngừng nhập khẩu than từ Bắc Hàn cho đến cuối 2017, cắt giảm một nguồn thu lớn cho Bình Nhưỡng.

Cuối tháng 3/2017 vừa qua, TT Donald Trump đã ký 2 sắc lệnh Hành pháp liên quan đến thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ, xem xét lại các chính sách hiện thời và các sự lạm dụng của các giao dịch thương mại nước ngoài. Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc khẳng định Trung Quốc không phải là đối tượng của các sắc lệnh này; nhưng Trung Quốc là nhân tố lớn nhất dẫn đến sự thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ với khoảng USD347 tỷ cho một năm, trong số USD502 Tỷ thâm hụt.

Ông Trump cũng đăng trên Twitter nói rằng "cuộc họp tuần tới với Trung Quốc sẽ là một cuộc gặp khó khăn nhưng chúng ta không thể chấp nhận một sự thâm hụt thương mại khổng lổ."

Các nhà phân tích nói ..

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: