Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

TT DONALD TRUMP PHẢN ỨNG NHANH CHO BẮN 59 PHI ĐẠN TOMAHAWK TRẢ ĐŨA SYRIA THẢ BOM HÓA HỌC SARIN GIẾT HẠI 100 DÂN


Thursday, April 06, 2017:
Hai chiến hạm Mỹ bắn 59 Phi đạn hành trình Tomahawk tấn công phi trường Khayrat Syria để trả đòn vụ cho máy bay thả bóm hóa học hí Sarin giết 100 dân rạng ngày 04/4/2017 tại Idlib<!>
Cảnh dân chúng Syria chết nằm la liệt trên mặt đất vì bị bom hóa chất độc của chế độ Bashar al-Assad

Ít nhất 25 trẻ em chết trong số 100 người bị giết bằng hơi độc Sarin
VietPress USA (06/4/2017): Hôm nay trong khi đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) tại khu nghỉ mát riêng Mar-a-Lago ở Florida, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cho lệnh bắn 59 hỏa tiển đạn đạo Tomahawk tấn công vào căn cứ quân sự và phi trường Shayrat ở tỉnh Homs của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad để trả đòn vụ al-Assad vừa cho phi cơ từ căn cứ nầy thả bom hóa học khí độc Sarin xuống vùng cư dân thuộc khu quân dân kháng chiến kiểm soát ngoại ô Idlib. Syria làm chết khoảng 100 người kể cả trẻ em, phụ nữ và làm bị thương hằng trăm thường dân vô tội khác. 

Tại buổi tiệc tối Thứ Năm 06/4/2017 khoản đãi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phát đoàn tháp tùng từ Bắc Kinh đến; trước khi vào yến tiệc, TT Donald Trump đã công bố việc ông cho lệnh tấn công hỏa lực bằng các hỏa tiển hành trình Tomahawk vào căn cứ quân sự và phi trường nơi đã xuất phát các máy bay ném chất độc hóa học bị cấm xuống vùng ngoại ô Idlib giết hại dân thường Syria trong vùng do kháng chiến quân chống Khủng bố Hồi gáo IS và chống lại chính quyền Bashar al-Assad. Nhiều người bị thương được đưa vào bệnh viên khu vực cấp cứu; nhưng al-Asad đã tàn ác cho phi cơ tiếp tục tấn công oanh kích vào bệnh viện giết hại thêm nhiều dân đang được cấp cứu điều trị.

Mời xem Video TT Donald Trump tuyên bố tấn công phi trường và căn cứ quân sự của chính quyền TT Bashar al-Assad: 





Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ loan báo: "Hoa Kỳ đã bắn hàng chục phi đạn hành trình vào tối Thứ Năm tấn công sân bay Shayrat để đáp lại việc Syria sử dụng vũ khí hóa học bị cấm đã giết chết ít nhất 100 người," Tin của Ngũ gác đài cho hay "Hai tàu chiến Mỹ tại Địa Trung Hải gồm USS Ross và USS Porter đã bắn 59 tên lửa Tomahawk nhằm vào một mục tiêu duy nhất là Sân bay Shayrat ở tỉnh Homs, miền tây Syria".  Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết "Đó là sân bay mà Hoa Kỳ tin rằng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dùng để mở cuộc tấn công bằng vủ khí hóa học bị cấm".

Ngũ giác đài cho hay rằng cuộc tấn công bằng phi đạn hành trình Tomahawk của Hải quân Mỹ không nhắm vào dân hường Syria và hiện chưa co báo cáo chính xác về thương vong và sự thiệt hại. Tuy nhiên các quan chức Quốc phòng Hoa Kỳ cho NBC News hay rằng các cơ sở hạ tầng và nhiều máy bay trong căn cứ và sân bay Shayrat đã bị trúng hỏa tiển hư hại nặng, kể cả máy bơm nhiên liệu, hệ thống đường băng của sân bay và đường ống.

Tổng thống Donald Trump nói trong bài phát biểu của ông tại trung tâm nghỉ mát Mar-a-Lago, của gia đình ông tại Palm Beach, Florida, rằng "Assad đã làm chết ngạt những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em không nơi nương tựa". T Trump cho rằng vụ giết dân bằng hóa chất độc bị cấm là "Man rợ".

TT Trump, mới đây đã kêu gọi các quốc gia khác chấm dứt cuộc đổ máu ở Syria, đã nhấn mạnh rằng "Hoa Kỳ đang quan tâm đến an ninh quốc gia quan trọng này để ngăn cản và ngăn chặn sự lan rộng sử dụng vũ khí hoá học giết người."

Đang cấp cứu môt em bé bị hơi độc Sarin
Một quan chức của Tòa Bạch Ốc nói với NBC News rằng hơn hai chục thành viên của Quốc hội đã các được thông báo tóm tắt về cuộc tấn công phi đạn nầy của Hoa Kỳ trả đũa chính quyền Syria.

Phó Tổng thống Mike Pence đã trở lại Tòa Bạch Ốc trong tối Thứ Năm để theo dõi các sự kiện từ Phòng Tình hình; trong khi TT Donald Trump tiếp tục ở lại trung tâm nghỉ mát Mar-a-Lago, ở Floria để tiếp tục họp với Chủ tịch Tập Cận Bình vào ngày Thứ Sáu 07/4/2017. Các nhân vật trong nội các Hoa Kỳ gồm Bộ trưởng Quốc phòng James MattisNgoại trưởng Rex Tillerson và cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster đã cùng có mặt tại Florida.

"Chúng tôi cảm thấy cuộc tấn công phi đạn này có kết quả tương ứng, bởi vì nó đã được nhắm mục tiêu theo định vị rõ ràng vào căn cứ noi đã đưa ra cuộc tấn công vũ khí hóa học gần đây nhất", Ngoại trưởng Rex Tillerson nói với các phóng viên vào tối Thứ Năm tại Mar-a-Lago.

Các trẻ em nằm chết như ngủ mê!
"Có một sự cân nhắc kỹ lưỡng về một loạt các lựa chọn, và tôi nghĩ rằng Tổng thống đã đưa ra sự lựa chọn đúng đắn và đưa ra quyết định chính xác", Tillerson nói.

Truyền hình Syria vào rạng sáng Thứ Sáu giờ địa phương phản ứng cho rằng cuộc tấn công phi đạn Tomahawk "như cuộc xâm lăng của Mỹ". Tuy nhiên, Ahrar Al Sham, nhóm nổi dậy có vũ trang lớn nhất của Syria, nói với NBC News rằng "hoan nghênh mọi sự can thiệp của Mỹ thông qua các vụ tấn công mãnh liệt kịp thời, có thể ngăn cản khả năng của chế độ Assad đang tàn sát dân chúng và rút ngắn nỗi thống khổ của người dân Syria chúng tôi".

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson và bà Nikki Haley là Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc đã thẳng thắn kết tội cho chính quyền Syria của TT Bashar al-Assad về vụ tấn công vũ khí hóa học giết hại cả trăm người dân Syria vô tội, bao gồm ít nhất 25 trẻ em.

"Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng các cuộc tấn công đã được thực hiện bởi máy bay dưới sự chỉ đạo của chế độ Bashar al-Assad và chúng tôi cũng có niềm tin rất cao rằng các vụ tấn công liên quan đến việc sử dụng khí thần kinh sarin", Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson nói vào tối Thứ Năm.

Một người cha đau khổ ôm xác con thơ..
Vào đêm 09-9-2013TT Bashar al-Assad đã bắn trọng pháo có đầu đạn chứa chất độc hóa học khí diệt thần kinh Sarin vào vùng ngoại ô Thủ đô Damascus giết tập thể 1.429 người dân Syria và cả chục nghìn người bị thương. TT Barack Obama đã đưa chiến hạm Hoa Kỳ đến Địa Trung Hải với quyết tâm tấn công trừng phạt al-Assad nhưng lúc đó Quốc hội Hoa Kỳ do đảng Cộng Hòa nắm giữ đã không cho phép TT Barack Obama tấn công vào Syria nên TT Nga Putin đề nghị đứng ra thu xếp để al-Assad giao nộp vũ khí hóa học cho Liên Hiệp Quốc trong vòng một năm. Đây là dịp để Nga có công đỡ đầu cho chế độ al-Assad và vì thế TT Bashar al-Assad có thời gian củng cố lực lượng và tìm cách tiêu diệt dân quân đối lập. Bashar al-Assad đã không tuân thủ cam kết gao nạp vũ khí hóa học mà tiếp tục sử dụng để giết đối lập.

Vào ngày Thứ Hai 01/6/2016, một máy bay trực thăng loại Mi-8 của Nga đã bị bắn rớt cháy ở khu vực gần thành phố Aleppo, Syria làm 5 người lính Nga gồm 3 nhân viên phi hành đoàn và 2 sĩ quan Nga đã chết thảm (http://www.vietpressusa.com/2 016/08/truc-thang-mi-8-cua-nga -bi-ban-ha-gan.html). Ngay sau đó, vào đêm Thứ Hai  cùng ngày, tin quốc tế nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin trả đòn bằng cách cho thả chất độc Chlorine Gas xuống vùng Saraqeb là nơi chiếc trực thăng bị bắn hạ làm ít nhất 33 người dân phần lớn là trẻ em và phụ nữ bị trúng độc thiệt mạng. Tin và Video hình ảnh do tổ chức Bảo vệ Dân sự Syria cho thông tấn Reuters biết như vậy (http://www.independent.co.uk/ news/world/middle-east/syria-w ar-russia-helicopter-toxic-gas -chemical-weapon-vladimir-puti n-assad-a7167836.html?cmpid= facebook-post)

Video đang cấp cứu nạn nhân bị hơi độc Chlorine tại Saraqeb, Syria:
Nay vụ tấn công thả bom khí độc xuống vùng ngoại ô Idlib của Syria vào đêm 03/4 rạng ngày 04/4/2017 do máy bay chiến đấu thả xuống thị trấn Khan Sheikhoun thuộc vùng Idlib phía bắc Syria do lực lượng dân quân kháng chiến chống chế độ Bashar al-Assad; nhưng đồng thời cũng là lực lượng chính chống lại quân Khủng bố Hồi giáo IS (http://www.vietpressusa.us/20 17/04/khung-bo-is-tung-video- nhao-bang-nuoc.html).

Chính quyên TT Bashar al-Assad đã phủ nhận và Quân đội Nga cũng chối không hề có phi vụ nào bay trong khu vực đó. Nga cho rằng có thể đạn pháo của phe dân quân chống chế độ al-Assad đã bắn trúng kho chứa hay nhà máy chế tạo vũ khí hóa học cấm của khủng bố IS.
Chết trên đường đi học..
 Gần đây những thành viên thân Nga trong nhóm vận động tranh cử của ông Donald Trump dần dần bị điều tra và cất chức và Nga đã bắt đầu quan ngại TT Donald Trump sẽ quyết liệt têu diệt IS tại Syria và chấm dứt chế độ Bashar al-Assad. Các nhà bình luận quốc tế nghi rằng, khi thấy TT  Trump tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nơi chốn riêng tư ở khu nghỉ mát Mar-a-Lago tại Florida chứ không phải tại Tòa Bạch Ốc thì TT Nga Vladimir Putin đã cho quân đội Bashar al-Assad thăm dò phản ứng của TT Donald Trump bằng vụ thả bom hóa học cấm. 

Chết đang nằm trong nôi..
Nhưng bất ngờ TT Trump cho tấn công ngay trả đòn bằng một loạt 59 hỏa tiển hành trình Tomahawk (ban đầu tin nói chỉ 50 hỏa tiển, nhưng tin mới nhất của Ngũ giác đài công bố 59 hỏa tiển) tấn công tức khắc vào căn cứ và phi trường Shayrat ở tỉnh Homs đã làm Nga và ngay của Trung Quôc phải thủ thế. TT Trump cũng phản ứng nhanh, mạnh khi tấn công Syria là cùng lúc cảnh cáo Tập Cận Bình về tham vọng tại Biển Đông mà hiện nay Hàng không Mẫu hạm Carl Vinson của Mỹ và 4 chiến hạn Nhật bản hộ tống đang tuần tra Biển Đông (http://www.vietpressusa.us/20 17/04/hang-khong-mau-ham-uss- carl-vinson-cua.html).

Dội nước để rửa chất kí độc khí Sarin cứu những người lớn sống só

Không có nhận xét nào: